UEFA cho phép thay 5 lượt cầu thủ mỗi trận ở EURO năm nay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/04/2021 13:18 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố việc áp dụng quy định thay 5 lượt cầu thủ tại EURO mùa hè này khi môn thể thao ‘vua’ tiếp tục vật lộn với đại dịch Covid-19 .

Trong một tuyên bố hôm 31.3, UEFA cho biết quyết định cho phép thay 5 cầu thủ trong 90 phút chính thức mỗi trận tại EURO 2020 (vẫn giữ tên số năm cũ dù bị hoãn 1 năm) vì quy tắc này đã được áp dụng cho các trận vòng loại World Cup 2022 - diễn ra từ tháng 3.2021 đến tháng 3.2022. “Các lý do áp dụng quy tắc 5 lần thay người vẫn còn hiệu lực trong bối cảnh lịch bóng đá quốc gia và quốc tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19", UEFA nhấn mạnh.

Người hâm mộ sẽ bị hạn chế số lượng vào sân ở EURO năm nay

REUTERS

UEFA nói thêm rằng quy tắc này cũng sẽ được áp dụng cho các trận chung kết UEFA Nations League vào tháng 10 và trận tránh xuống hạng vào tháng 3 năm sau.
Động thái tăng số cầu thủ thay thế từ 3 lên 5 người đã được thực hiện ở Champions League và Europa League, cũng như các giải đấu quốc nội trên khắp châu Âu. Nó được áp dụng do lịch trình dồn dập của mùa giải 2020 - 2021 ở bóng đá châu Âu, khai màn muộn do hậu quả của đại dịch khiến mùa giải trước đó phải đóng cửa trong nhiều tháng.

EURO năm nay vẫn đối mặt với nhiều thách thức

REUTERS

Ở diễn biến khác, UEFA thông báo rằng họ không giới hạn 30% khán giả tại các sân vận động và có khả năng cho phép các quốc gia đăng cai lựa chọn riêng về số lượng CĐV vào sân ở EURO năm nay. Biện pháp này đã được áp dụng từ năm ngoái để đối phó với đại dịch Covid-19 nhưng những người hâm mộ du lịch vẫn bị cấm vào sân.
Đầu tháng này, UEFA nói với AFP rằng họ muốn có người hâm mộ ở tất cả các trận đấu tại EURO năm nay, diễn ra trên 12 quốc gia khác nhau từ ngày 11.6 đến 11.7. Các thành phố chủ nhà có thời hạn cho đến ngày 7.4 gửi cho UEFA kịch bản tổ chức các trận đấu thuộc EURO mùa hè này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.