[Ngoại hạng Anh] Liverpool - Sheffield United: Chỉ cần dẫn bàn trước là 'Đoàn quân đỏ' sẽ thắng

02/01/2020 18:23 GMT+7

Vòng 21 Premier League sẽ khép lại bằng cuộc chạm trán giữa Liverpool với Sheffield United tại sân Anfield, vào lúc 3 giờ ngày 3.1 (theo giờ VN).

Liverpool đã kết thúc năm 2019 đáng nhớ bằng một chiến thắng nhọc nhằn trước Wolverhampton (1-0), nhưng quá đủ để kéo dài chuỗi trận bất bại của họ ở Premier League lên con số 36. Và vào rạng sáng mai, “Đoàn quân đỏ” sẽ bước sang năm 2020 bằng cuộc đón tiếp Sheffield United, đội bóng chỉ thua có một lần trong những chuyến làm khách ở Premier League mùa này, tại sân Anfield. Mục tiêu của HLV Jurgen Klopp không có gì khác hơn là kéo dài thêm chuỗi 50 trận bất bại trên sân nhà bằng một chiến thắng, dù “Những thanh kiếm” từng gây thương tích cho Chelsea (2-2), Arsenal (1-0), Tottenham (1-1) và M.U (3-3).

Xoay vòng nhỏ giọt

Đánh giá về đối thủ đầu tiên trong năm 2020, HLV Klopp nói: “Ông ấy (Chris Wilder) đang làm một công việc đáng kinh ngạc ở đó. Một đội bóng rất tốt, có tổ chức và gây ra cho mọi đội bóng một vấn đề. Chúng tôi sẽ phải chiến đấu”.
Không ai nghi ngờ rằng đó sẽ là một trận đấu khó khăn cho Liverpool, nhưng đội bóng của HLV Klopp có đủ hỏa lực để khởi động năm 2020 giống như cách họ kết thúc năm 2019. Điều dễ nhận thấy là “Đoàn quân đỏ” sẽ bước vào cuộc đọ sức này với tư cách là đội chiếu trên và thành tích gần đây trước những đội bóng mới thăng hạng, thắng tất cả 11 trận trên sân nhà dưới thời chiến lược gia người Đức với tổng tỷ số 33-4, càng củng cố thêm điều đó.
Vấn đề của Liverpool vào lúc này, theo HLV Klopp, là “không có sự thay thế đáng kể ở tất cả các vị trí, một số sẽ lại phải ra sân và hy vọng là họ có thể”, bởi ông “chỉ có 13 cầu thủ” thật sự khỏe mạnh do tình trạng chấn thương tràn lan và tân binh Takumi Minamino chưa được phép ra sân ở trận đấu này. Điều đó khiến HLV Klopp chỉ có thể thực hiện sự xoay vòng nhỏ giọt trong đội hình ở giai đoạn lễ hội này.
“Nhưng không sao, 4 ngày là một sự phục hồi thích hợp” mà điều đó cho phép Liverpool tiếp tục hướng đến chiến thắng để tái lập khoảng cách 13 và 14 điểm trước Leicester (thắng Newcastle 3-0) và Man City (thắng Everton 2-1) theo thứ tự tương ứng. Chỉ cần dẫn bàn trước trong cuộc chạm trán với Sheffield United là Liverpool đã có thể nghĩ đến chuyện giành trọn 3 điểm bởi trong 37 trận gần nhất mà “Đoàn quân đỏ” mở tỷ số, chiến thắng đều thuộc về họ.

“Muốn đặt một vật cản nhỏ” cho Liverpool

Giống như Liverpool, Sheffield United (phải) cũng rất nguy hiểm trong những tình huống phản công

AFP

Mặc dù biết rất rõ những gì đang chờ đợi mình tại sân Anfield nhưng HLV Wilder vẫn sẽ tìm cách chặn đứng chuỗi trận bất bại kéo dài của Liverpool, sau khi phải chứng kiến thành tích bất bại trên đất khách ở Premier League mùa này từ chính đội bóng của mình bị Man City (0-2) phá vỡ hồi cuối tuần qua. Nếu làm được điều mà chưa đội bóng nào ở giải đấu hàng đầu của nước Anh làm được trong mùa này, Sheffield United sẽ vươn lên vị trí thứ 5 và chỉ còn kém Chelsea trong top 4 có 4 điểm mà thôi. Một viễn cảnh vượt ngoài sức tưởng tượng như thế sẽ chỉ càng thôi thúc thầy trò HLV Wilder nỗ lực hết sức mình.
Ông nói: “Chúng tôi muốn đặt một vật cản nhỏ trên đường đi của họ, như chúng tôi đã cố gắng làm ở Man City. Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể nhận được một điều gì đó từ trận đấu ở City, ngay cả khi chúng tôi bị dẫn trước, và chúng tôi phải có cùng suy nghĩ đó tại Anfield”.
“The Blades” chưa thua 2 trận liên tiếp trong mùa giải này bởi cứ sau mỗi thất bại (chỉ 5 lần), họ đều nhanh chóng gượng dậy để kiếm điểm. Vậy thì liệu Sheffield United có thể tiếp tục làm được điều đó khi họ phải đối mặt với 2 trận đấu liên tiếp khó khăn nhất trong mùa giải này?
Hai điểm yếu đáng kể nhất của Sheffield United, kiểm soát bóng và dễ rơi vào bẫy việt vị, đều không phải là tử huyệt nhưng vấn đề là liệu họ có thể phát huy được những điểm mạnh nhất của mình, tranh chấp bóng bổng và phản công, để gây bất ngờ tại Anfield, một SVĐ mà HLV Wilder đánh giá là “mang tính biểu tượng”? Khó đấy khi mọi dự đoán trước trận đấu đều không ủng hộ điều đó.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Nathaniel Clyne, Alex Oxlade Chamberlain, Joel Matip, Fabinho, Xherdan Shaqiri và Dejan Lovren đều vắng mặt vì chấn thương.
Sheffield United: Cơ hội ra sân của Simon Moore và John Lundstram vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Sheffield United đã gặp nhau 7 lần ở Premier League, Liverpool thắng 3 trận, Sheffield United thắng 2.
- Trong 3 lần đón tiếp Sheffield United trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Liverpool thắng 2 và thua 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.