HLV 33 tuổi lọt vào danh sách ứng viên thay thế Joachim Loew dẫn dắt tuyển Đức

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/03/2021 19:15 GMT+7

Joachim Loew đã thông báo từ chức HLV trưởng tuyển Đức vào tháng 7, nhưng các cuộc thảo luận về người sẽ thay thế chiến lược gia 61 tuổi đã được tiến hành từ lâu.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) Fritz Keller cho biết quyết định từ chức của Loew được thực hiện sau khi VCK Euro năm nay kết thúc vào ngày 11.7, mang lại cho liên đoàn thời gian cần thiết để bình tĩnh chỉ định người kế nhiệm. Nhiều kênh truyền thông, trong đó có AFP đã xem xét các ứng cử viên tiềm năng:

Hansi Flick

HLV của Bayern Munich là sự lựa chọn hợp lý khi từng là trợ lý cho Loew thời điểm tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Nhà cầm quân 56 tuổi này biết rõ DFB từ trong ra ngoài nhờ có 3 năm làm giám đốc thể thao từ  2014 - 2017, trước khi gia nhập ban huấn luyện tại Bayern Munich 2 năm sau đó. Mặc dù ban đầu được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền vào tháng 11.2019, danh tiếng của Flick đã được nâng cao sau khi ông dẫn dắt “Hùm xám” đến chức vô địch Champions League mùa trước.

Flick (trái) từng là trợ lý cho Loew khi tuyển Đức đăng quang World Cup 2014

AFP

Tuy nhiên, Flick đã không quan tâm đến công việc hàng đầu của bóng đá Đức khi nói: “Tôi biết ý nghĩa của việc đang làm tại FC Bayern và không có lý do gì để nghĩ về bất cứ điều gì khác”.

Ralf Rangnick

Nhà cầm quân 62 tuổi này là kiến trúc sư giúp RB Leipzig thăng hoa rực rỡ từ hạng 5 bóng đá Đức lên Bundesliga. Lothar Matthaeus, người đã góp công tuyển Tây Đức vô địch World Cup 1990, coi Rangnick là ứng cử viên lý tưởng. "Anh ấy luôn sẵn sàng. Anh ấy là người có thể xây dựng một cái gì đó", Matthaeus nói với Sky Sports.
Trên giấy tờ, Rangnick có một thành tích ấn tượng nhưng danh tiếng của ông như một nhà cải cách có thể gây xung đột với giám đốc đội tuyển Đức Oliver Bierhoff.

Julian Nagelsmann

Vị trí trống mà Loew để lại có lẽ đã đến quá sớm đối với HLV 33 tuổi, người được coi là một trong những nhà cầm quân ngôi sao đang lên, sáng giá nhất cho vai trò dẫn dắt tuyển Đức. Nagelsmann còn hợp đồng với RB Leipzig đến tháng 6.2023 và đang tạo dựng danh tiếng khi đưa họ vào bán kết Champions League mùa trước.

Julian Nagelsmann (giữa) vẫn còn quá trẻ để đảm nhiệm vai trò HLV tuyển Đức

AFP

Nagelsmann đã loại trừ bản thân khỏi danh sách ứng viên, khi nói rằng anh "rất vui mừng được xem ai sẽ tiếp bước Loew", nhưng với tư cách là “hậu duệ” của bóng đá Đức, tên của Nagelsmann sẽ có trong danh sách này.

Stefan Kuntz

Nhà cầm quân 58 tuổi này là HLV trưởng tuyển U.21 quốc gia và được DFB đánh giá cao. Theo Loew, Kuntz làm "công việc xuất sắc" và có "cách tiếp cận đội bóng rất tốt". Kuntz là thành viên của tuyển Đức đã giành chức vô địch châu Âu năm 1996 và ông đã giành chức vô địch U.21 châu Âu với tư cách HLV vào năm 2017. Tuy nhiên, có ý kiến lo ngại Kuntz thiếu kinh nghiệm cần thiết để quản lý các cầu thủ ngôi sao của tuyển Đức.

Jurgen Klopp

DFB rất muốn Klopp thay thế Loew

AFP

HLV của Liverpool, Jurgen Klopp sẽ là sự lựa chọn “trong mơ” của hầu hết các CĐV Đức và hàng đầu của DFB. Nhưng nhà cầm quân 53 tuổi, người đã dẫn dắt Liverpool đến chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong 30 năm, gần như từ chối khi tuyên bố không quan tâm đến việc thay thế Loew vào lúc này. Theo Klopp, ông còn thời hạn 3 năm hợp đồng với Liverpool và vẫn muốn gắn bó với “Quỷ đỏ” nếu đội bóng này tiếp tục tin tưởng ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.