Hà Nội FC chính thức có ngoại binh tầm cỡ, Viettel mở ‘hầu bao’

15/11/2020 11:18 GMT+7

Bom tấn đầu tiên ở V-League đã được kích hoạt. Hà Nội FC sau một mùa giải khá tĩnh lặng trên thị trường chuyển nhượng lập tức thể hiện tham vọng khi chiêu mộ Geovane – một trong số ít ngoại binh xuất sắc nhất của mùa giải 2020.

Geovane đã ra Hà Nội cách đây ít ngày, đã được kiểm tra y tế và anh đạt đầy đủ tiêu chí để chính thức trở thành người của CLB Hà Nội. Bản hợp đồng kéo dài 2 năm vừa được đôi bên đặt bút ký vào sáng 15.11.
Chưa đầy một tuần sau khi V-League khép lại, Hà Nội FC đã lập tức có những biến chuyển mạnh về ngoại binh. Đội bóng thủ đô chia tay Ibou Kebe và Pape Omar – người từng là công thần giúp đội bóng này chinh phục 2 chức vô địch V.League 2018 và 2019.

Hợp đồng bom tấn đầu tiên của mùa giải 2021

ẢNH: QUỲNH MAI

Chia tay một trong số những ngoại binh hay nhất lịch sử V-League trong 10 năm qua, Hà Nội FC đương nhiên muốn có một cầu thủ ngoại tầm cỡ. Người được họ chọn lựa là Geovane, một trong số ít những ngoại binh chơi cực hay ở mùa giải vừa rồi. Mức lương không ở mức 20.000 USD/tháng (mà thấp hơn) nhưng cầu thủ cũ của CLB Sài Gòn có thể vẫn sẽ trở thành ngoại binh được hưởng đãi ngộ cao nhất ở thời điểm hiện tại.
Vậy câu hỏi được đặt ra rằng, Geovane sẽ mang lại gì cho Hà Nội FC? Hay ngược lại, vì sao Hà Nội FC lại mê mẩn Geovane đến thế? Cầu thủ người Brazil đầu tiên cũng chơi rộng như Omar. Đồng nghĩa, đội bóng này không nhắm Geovane trong vai trò của một “sát thủ” hay chuyên gia săn bàn như nhiều người tưởng tượng. Điểm mạnh của Geovane là khả năng độc lập tác chiến, di chuyển rộng và có thể tổ chức kiến tạo cho đồng đội. Hẳn nhiên, Hà Nội FC đang cần một phiên bản 2 của Omar nhưng trẻ hơn, sung sức hơn và khéo léo hơn.

Ở tuổi 26, ngoại binh Brazil sẽ mang đến sức mạnh đáng sợ cho Hà Nội FC ở đấu trường trong nước và AFC Cup

ẢNH: QUỲNH MAI

Khi còn chơi cho Sài Gòn FC, Geovane là cầu thủ đặc biệt lợi hại

ẢNH: KHẢ HÒA

Với một đội bóng cực mạnh trong cách chơi kiểm soát bóng, có thể tạo ra đột biến ở những phạm vi hẹp thì một cầu thủ giỏi qua người, giỏi chơi độc lập trong những hoàn cảnh khó khăn như Geovane là một điểm mạnh. Tất nhiên, Geovane không chỉ đóng vai trò hỗ trợ. 8 bàn thắng mà anh có được cũng cho thấy Geovane có thể đa dạng trong cách xử lý tình huống.
Geovane có thể xâm nhập vòng cấm địa và thực hiện một cú chích mũi giày ở chân trái. Anh cũng có thể tạo ra đột biến bằng những cú sút xa uy lực. Hay với chiều cao lên đến 1m88, Geovane có thể giải quyết những tình huống bóng bổng, dựa trên những chân chuyền nổi trội bên phía Hà Nội FC như Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải, Tấn Tài, Thành Lương.
V-League 2020, Geovane và Pedro đã tạo thành “song sát” nguy hiểm bậc nhất. Giờ Geovane đã cập bến Hà Nội FC còn đồng đội cũ của anh sẽ đi đâu? Nguồn tin của Thanh Niên cho hay, vua phá lưới V-League 2020 (12 bàn thắng) - tiền đạo Pedro có thể sẽ đầu quân cho Viettel.
Thử hình dung mà xem, mùa sau khi Viettel và Hà Nội FC đối đầu nhau, chúng ta sẽ được chứng kiến hai chân sút siêu đẳng này “tái ngộ” nhưng ở hai chiến tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.