Tottenham - Liverpool: 'Spurs' không muốn làm tròn số

22/10/2017 13:15 GMT+7

Cả 2 HLV Mauricio Pochettino của Tottenham và Juergen Klopp của Liverpool đều hứa hẹn sẽ có những sự thay đổi để phục vụ cho trận đấu được chờ đợi giữa họ ở vòng 9 Premier League.

Tottenham sẽ đón tiếp Liverpool tại sân Wembley vào đêm 22.10 (lúc 22 giờ, theo giờ VN) trong trận cầu đinh và cũng là trận đấu khép lại vòng 9 Premier League. “Spurs” hy vọng sẽ không phải làm tròn con số 10 trận liên tục không biết đến chiến thắng trước “Đoàn quân đỏ” ở Premier League nhưng thầy trò HLV Juergen Klopp dường như đã tìm lại được hình ảnh của chính mình.
Áp dụng sơ đồ 5-3-2?
Tottenham bước vào cuộc đọ sức với Liverpool khi họ chỉ mới để thua đúng một trận ở mọi giải từ đầu mùa. Đó là trận thua 1-2 trước Chelsea hồi tháng 8. Thật không may cho Liverpool khi “Spurs” dường như đã thích nghi với sân nhà tạm thời của họ tại Wembley. Harry Kane đã vượt qua nỗi ám ảnh tháng 8 kỳ lạ của anh và hiện đang chơi với phong độ đỉnh cao. Thêm vào đó là họ vừa giành được một điểm quan trọng tại Real Madrid ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần.
Tất cả những yếu tố kể trên cho thấy Tottenham đã sẵn sàng để khép lại chuỗi 9 trận không biết thắng trước Liverpool ở Premier League. HLV Mauricio Pochettino nói: “Mỗi trận đấu đều quan trọng. Không chỉ bởi đó là Liverpool, một đội bóng tuyệt vời với một HLV xuất sắc, mà sẽ quan trọng hơn các đội bóng khác. Nếu chúng tôi muốn chiến đấu để giành chức vô địch vào cuối mùa, điều quan trọng là phải giành được 3 điểm. Tất nhiên đó sẽ là một trận đấu rất, rất khó khăn, nhưng tâm lý của chúng tôi là cố gắng giành chiến thắng”.
Với tinh thần đó, nhiều khả năng HLV Pochettino sẽ buộc người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến phải chuẩn bị tinh thần để đối phó với sự thay đổi đáng ngạc nhiên từ chiến thuật cho đến cách bố trí nhân sự của ông. Nghĩa là ông có thể tiếp tục sử dụng sơ đồ 5-3-2 đã vận hành rất tốt trong trận đấu với Real Madrid (1-1) ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần, với Eric Dier được kéo về chơi ở trung tâm hàng hậu vệ trong khi tiền đạo Fernando Llorente sẽ đá cặp với Harry Kane trên tuyến đầu.
HLV Pochettino nói: “Thật khó giải thích những gì chúng tôi muốn tìm kiếm trong mỗi trận đấu. Đó là lòng tin. Đó là cảm giác từ HLV và ban huấn luyện. Nên sau trận đấu, nếu tôi thắng hoặc thua, tôi không thể hối hận về quyết định của mình”.
Chơi “phản pressing”?
Mohamed Salah (phải) được kỳ vọng sẽ thay thế hoàn hảo vai trò của Sadio Mane AFP
Trong khi đó, ở trận hòa 0-0 với M.U cuối tuần qua và đặc biệt là trận thắng Maribor 7-0 tại vòng bảng Champions League hồi giữa tuần, Liverpool đã tìm lại được sự thống trị trong trận đấu, gây ngột ngạt cho đối thủ bằng khả năng sở hữu bóng của họ. Và HLV Klopp tin rằng cách chơi “phản pressing” đó sẽ là chìa khóa để giúp “Đoàn quân đỏ” mở ra một kết quả khả quan khác trong trận đấu với Tottenham tại sân Wembley và trở lại phong độ đỉnh cao.
Ông nói: “Chúng tôi không thể thay đổi những tình huống mà chúng tôi có, chúng tôi chỉ có thể có nhiều hơn và dễ dàng hơn. Nó có thể dễ dàng hơn nếu bạn giành lại được bóng trong nhiều tình huống hơn những gì chúng tôi đã làm trong vài trận đấu gần đây thông qua “phản pressing”. Nó giúp bạn ở vị trí tốt hơn trên sân, tiết kiệm năng lượng vì bạn không cần phải chạy quá nhiều. Đó là lý do tại sao tôi rất vui vì điều này”.
Liverpool cũng đã cải thiện đáng kể hàng phòng ngự của họ trong 2 trận đấu gần đây, “khi chúng tôi chơi tốt hơn và thông minh hơn nhiều”. Do đó, HLV Klopp hy vọng hàng phòng ngự của ông sẽ buộc Kane phải im tiếng dù biết rằng điều đó sẽ không dễ dàng chút nào, bởi “Kane không chỉ là một trong những tiền đạo giỏi nhất châu Âu, anh ấy còn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới”.
Trên tuyến đầu, HLV người Đức hy vọng Mohamed Salah sẽ thay thế hoàn hảo vai trò của Sadio Mane để khuấy đảo hàng phòng ngự của Tottenham và Roberto Firmino sẽ thu hút các hậu vệ của đối phương để tạo khoảng trống cho Philippe Coutinho hoạt động. Nếu họ đều làm tốt công việc của mình thì có nghĩa là khung thành của “Spurs” sẽ luôn bị đặt trong tình trạng báo động.
HLV Klopp kết luận: “Đó là một trận đấu bóng đá tuyệt vời. Mỗi người hâm mộ đều có thể mong đợi điều đó. Cả hai đội đều không do dự. Họ có thể chơi tốt hơn, chúng tôi cũng có thể chơi tốt hơn”.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Erik Lamela, Victor Wanyama và Mousa Dembele đều vắng mặt vì chấn thương nhưng Ben Davies và Georges-Kevin N’Koudou đã trở lại tập luyện cùng đội bóng.
Liverpool: Sadio Mane, Adam Lallana, Adam Bogdan và Nathaniel Clyne đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và Liverpool đã gặp nhau 50 lần ở Premier League, Tottenham thắng 13 trận, Liverpool thắng 23.
- Trong 25 lần đón tiếp Liverpool trên sân nhà ở Premier League, Tottenham thắng 11, hòa 7 và thua 7.
- Tottenham đã không thắng được một trận nào trong 9 lần gặp Liverpool gần đây nhất ở Premier League. Họ thua 6 trận trong số đó và để thủng lưới tổng cộng 22 bàn.
- Những lần giáp mặt nhau giữa họ tại Premier League đã có đến 9 tình huống đốt lưới nhà, nhiều hơn bất kỳ cặp đấu nào khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.