Hakim Ziyech đội tuyển Ma Rốc: Luôn muốn thử thách bản thân

15/05/2018 08:42 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Hakim Ziyech trong đội tuyển Mo Rốc. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Hakim Ziyech tại vòng loại World Cup 2018.

Vừa được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của CLB Ajax Amsterdam nhưng Hakim Ziyech lại đang có ý định rời đội bóng này để đi đến một chân trời mới mà World Cup 2018 có thể sẽ là bệ phóng lý tưởng.
Trong buổi lễ tôn vinh mình, Ziyech tuyên bố rằng anh cảm thấy bất ngờ khi được trao giải thưởng nhưng Giám đốc Erik Ten Hag của CLB Ajax lại không nghĩ như vậy: “Hakim là một nghệ sĩ trên sân cỏ. Điều tôi muốn không có gì khác hơn là giữ anh ấy ở lại Ajax”. Tuy nhiên, điều ông Erik Ten Hag muốn sẽ khó trở thành hiện thực vì Ziyech đã khẳng định muốn rời khỏi Ajax với hy vọng sẽ khám phá chính mình với tuyên bố: “Tôi nghĩ tôi đã sẵn sàng ra đi và đã nói điều này nhiều lần. Tôi muốn thử thách và phát triển bản thân, nên có lẽ đã đến lúc phải đi xa hơn và tìm một thử thách mới”.
Hiện rất nhiều CLB ở châu Âu đang quan tâm đến cầu thủ 25 tuổi của Ajax, trong đó có Inter Milan và AS Roma. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu Ziyech, họ cần phải nhanh tay vì giá trị của tiền đạo này được dự đoán là sẽ tăng lên một cách đáng kể sau World Cup tại Nga, nơi anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo cho đội tuyển Ma Rốc.
Ziyech đã quyết định phục vụ cho đội tuyển Ma Rốc vào năm 2015 sau khi từng khoác áo các đội U.19, U.20 và U.21 của Hà Lan. Anh là một cầu thủ đầy tài năng và rất tự tin, sở hữu cái chân trái tuyệt vời và là một chuyên gia đá phạt. Tiền đạo chạy cánh sinh ra tại Hà Lan có thể mở toang hàng phòng ngự của đối phương bằng một đường chuyền và cũng có thể sử dụng tốc độ, kỹ năng di chuyển không bóng để ghi bàn theo nhiều cách khác nhau.
Để tận dụng tối đa khả năng của Ziyech, HLV Herve Renard của tuyển Ma Rốc cần bố trí một tiền vệ phòng ngự ở phía sau để cho phép tiền đạo này chơi một cách tự do với ít trách nhiệm phòng thủ, như những gì Ajax đang làm. Từ cánh phải, những pha cắt bóng vào trung lộ của Ziyech gây rất nhiều khó khăn cho hậu vệ đối phương, khiến trang royalbluemersey.com phải ca ngợi: “Là một cầu thủ sáng tạo, Ziyech sở hữu tất cả những kỹ năng cần thiết: cầm bóng tốt, di chuyển thông minh, sự tự tin trong việc lừa bóng, khả năng tăng tốc hoặc chậm lại vào đúng thời điểm”. Không cần phải tranh cãi, Ziyech đang có trong mình những phẩm chất của một ngôi sao.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Hakim Ziyech

Quốc tịch: Ma Rốc

Ngày sinh: 19.3.1993

Cao: 1m80 - Nặng: 65kg

Vị trí: Tiền đạo cánh

Các CLB từ trước đến nay: Heerenveen, Twente, Ajax Amsterdam.

Thành tích: chưa có.

Số lần khoác áo ĐTQG: 14

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.