Văn Toàn, Tiến Linh sẽ lấy lại thể diện cho bóng đá Đông Nam Á

31/05/2021 15:29 GMT+7

Gặp Jordan vào lúc 0 giơ rạng sáng mai (1.6) là cơ hội cho Văn Toàn, Tiến Linh ghi bàn giúp tuyển Việt Nam chiến thắng, qua đó lấy lại thể diện cho bóng đá Đông Nam Á.

Trước loạt trận cuối Vòng loại World Cup 2022 sắp diễn ra, các đội tuyển Đông Nam Á đều thi đấu giao hữu nhưng chỉ toàn hòa đến thua. Thái Lan, Indonesia hay Malaysia đều có kết quả không tốt khi gặp các đội bóng ở những khu vực khác của châu Á. Còn Myanmar trong trận gặp Nhật Bản ở Vòng loại World Cup thì bị thua đậm với tỷ số 0-10.
Tối hôm nay, tuyển Việt Nam sẽ xuất trận trong trận đấu giao hữu với Jordan. Dù chỉ là trận đấu để kiểm tra phong độ cầu thủ, lối chơi, nhưng nếu giành chiến thắng trước Jordan sẽ giúp tuyển Việt Nam thêm tự tin trước khi vào các trận cầu chính thức.
Ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, HLV Park Hang-seo đang trông chờ vào sự tỏa sáng của hai chân sút Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) và Nguyễn Văn Toàn (HAGL), đây là hai cầu thủ có phong độ tốt ở V-League.
Tiến Linh vừa được trang web AFC ca ngợi là chân sút nguy hiểm nhất bên phía tuyển Việt Nam. Còn Văn Toàn phát huy hết phẩm chất của mình khi được Kiatisak xếp đá cao nhất trên hàng công của HAGL.
Vì thế, rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng Tiến Linh đá sau lưng Văn Toàn để thu hút hàng thủ đối phương, giúp Văn Toàn có tốc độ bứt phá cao, dứt điểm tốt tận dụng cơ hội để ghi bàn.

Công Phượng cũng là ngòi nổ lợi hại trên hàng công của tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Ngoài Tiến Linh và Văn Toàn, tuyển Việt Nam còn có các ngoài nổ lợi hại là Công Phượng và Quang Hải, nên đủ để gây sức ép cho hàng thủ Jordan vốn cao to nhưng xoay trở chậm.
Dĩ nhiên, tuyển Việt Nam sẽ không đá để thắng bằng mọi giá, mà ưu tiên hàng đầu là thử nghiệm đội hình và tránh chấn thương. Cho nên chỉ cần đạt được những điều này trong trận đấu với Jordan, thì HLV Park Hang cũng sẽ hài lòng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.