VTV muốn các đài khác tiếp sóng trận Việt Nam - Arsenal

09/07/2013 18:56 GMT+7

(TNO) Ban tổ chức (BTC) trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam (VN) và Arsenal cũng như Đài truyền hình VN (VTV) muốn các đài khác nếu tiếp sóng trận đấu, phải tiếp cả quảng cáo đi kèm. Nhưng các đài lại chỉ muốn phát sóng sạch.

(TNO) Ban tổ chức (BTC) trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam (VN) và Arsenal cũng như Đài truyền hình VN (VTV) muốn các đài khác nếu tiếp sóng trận đấu, phải tiếp cả quảng cáo đi kèm. Nhưng các đài lại chỉ muốn phát sóng sạch.

>> Tài Em, Vũ Phong bị loại khỏi danh sách đấu với Arsenal
>> Trắng đêm, chen lấn mua vé Việt Nam - Arsenal
>> Phe vé tung hoành trước trận tuyển Việt Nam - Arsenal

 
Trận đấu giữa tuyển VN và Arsenal sẽ phát trực tiếp trên VTV2 - Ảnh: Reuters

Hôm nay 9.7, ông Nguyễn Hà Nam - trưởng ban thư ký biên tập VTV cho biết, trận đấu giữa tuyển VN và Arsenal vào 19 giờ ngày 17.7 sẽ phát trực tiếp trên VTV2 và đơn vị nào muốn tiếp sóng phải làm việc với TVAd - Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình VTV.
 
Còn ông Nguyễn Minh Châu - phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN nói rõ hơn: “Ngay từ đầu, BTC không đặt nặng vấn đề bản quyền vì muốn quảng bá rộng rãi để khán giả cả nước có cơ hội thưởng thức trận đấu hấp dẫn này.
 
BTC đã quyết định trao quyền sản xuất cho VTV và đề nghị VTV chia sẻ cho các đài khác. Sắp tới, BTC sẽ ký hợp đồng với TVAd về việc phát sóng này.

Hiện tại, thông qua nhà tài trợ Hoàng Anh Gia Lai, đã có 2 đài là VTC và HTV TP.HCM muốn tiếp sóng trận đấu. Nhưng với điều kiện họ cũng phải tiếp sóng cả chương trình quảng cáo kèm theo”.
 
Ông Lê Văn Phú - trưởng ban thể thao HTV TP.HCM tỏ ra rất bất ngờ về thông tin này. Trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên Online vào chiều 9.7, ông Phú nói: “Tôi được biết, bản quyền trận đấu không thuộc về VTV và sẽ truyền bằng vệ tinh. VFF khuyến khích các đài khác cũng phát trận đấu này, do đó HTV dự kiến có công văn xin sóng sạch để HTV tự sản xuất và tường thuật.
 
Chúng tôi muốn bình luận viên của HTV làm trận đấu  để phục vụ lượng khán giả quen thuộc của HTV vì dù sao HTV cũng mang bản sắc vùng miền. Nếu VTV yêu cầu phải tiếp sóng nguyên đai nguyên kiện gồm logo VTV và quảng cáo thì HTV sẽ phải suy nghĩ và tính toán lại. Chúng tôi chưa thấy TVAd trao đổi gì cụ thể về vấn đề này”.
 
Về vấn đề vé, ông Nguyễn Minh Châu, phó Tổng thư ký VFF cho biết, nếu không muốn mua vé chợ đen, người hâm mộ VN còn một cơ hội duy nhất mua vé trực tiếp từ BTC trận đấu vào 9 giờ sáng ngày mai 10.9 tại hai địa điểm: sân Hàng Đẫy và 59 Hoàng Cầu - Hà Nội. Tuy nhiên, số lượng không còn nhiều, chỉ còn vài trăm vé nên cũng phải nhanh chân ra xếp hàng mới mua được.
 
Ông Nguyễn Minh Châu nói tiếp: “Cho đến ngày 9.7, số lượng vé được bán ra qua các kênh đã đạt 95% và sẽ bán được hết trong ngày 10.7. Trong đó, BTC đã nâng số vé bán qua tổng đài 1080 từ 1500 vé lên 1800 vé, nghĩa là qua kênh này còn khoảng 300 vé nữa”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.