Đội tuyển Olympic Việt Nam: Công Phượng bình phục, Xuân Trường làm đội phó

27/07/2018 09:09 GMT+7

Không nhiều biến động về nhân sự, trừ sự bổ sung cầu thủ đang khoác áo HAGL Lê Văn Sơn, liệu hai hành lang phải và trái của Olympic Việt Nam có sự thay đổi nào tại Cúp tứ hùng vào đầu tháng 8 tới đây và sau đó là ASIAD 18?

[VIDEO] XÁC ĐỊNH BAN CÁN SỰ ĐỘI TUYỂN OLYMPIC VIỆT NAM 
HLV Park Hang-seo triệu tập tới 30 cầu thủ trong danh sách sơ bộ Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Á vận hội năm 2018. Trong đó, các vị trí thủ môn, trung vệ, tiền vệ và đặc biệt là tiền đạo cho thấy rõ sự cạnh tranh quyết liệt để tìm kiếm suất thi đấu ở đội hình chính thức. Nhưng ở một diễn biến khác, hành lang biên, nơi đóng vai trò rất quan trọng ở việc chuyển tiếp trạng thái giữa tấn công - phòng ngự thì hầu như không có đột biến nào đáng kể.
Ông Park vẫn đặt niềm tin ở những con người cũ vốn dĩ đã cùng ông sát cánh ở vòng chung kết giải U.23 châu Á 2018 hồi tháng 1 vừa qua. Có thể kể đến Xuân Mạnh (đang chấn thương, tạm nghỉ tập), Văn Hậu, Văn Thanh, Hồng Duy. Nếu có một sự khác biệt so với trước đó thì có lẽ chỉ là việc xuất hiện thêm Văn Sơn.
Đội Olympic Việt Nam bắt đầu tập chiến thuật Minh Tú
Dựa vào những gương mặt này, có thể phân định ra làm hai nhóm. Nhóm 1 thi đấu bên cánh phải gồm Xuân Mạnh, Văn Sơn và Văn Thanh. Trong khi đó bên phía cánh trái sẽ là Văn Hậu và Hồng Duy.
Ở giải U.23 châu Á 2018, thầy Park ban đầu đã chọn cặp Văn Thanh - Văn Hậu trong sơ đồ 3-4-3 của mình. Nhưng sau đó, chấn thương của Văn Hậu đã khiến ông quyết định kéo Văn Thanh sang cánh trái và đưa Xuân Mạnh vào để khỏa lấp chỗ trống của Văn Thanh.
Xuyên suốt 20 vòng đấu V-League đã qua, Văn Thanh hay Văn Hậu vẫn duy trì được một phong độ ổn định trong màu áo HAGL và Hà Nội FC. Do đó sẽ không bất ngờ khi thầy Park quyết định trao niềm tin ở họ tại giải Tứ hùng diễn ra vào đầu tháng 8 tới.

tin liên quan

Tuyển Olympic Việt Nam sẽ đổi mới thế nào?
Lối chơi phòng ngự tuyệt vời với tinh thần quả cảm cùng với đó là sự tỏa sáng của các cá nhân ở từng thời điểm quyết định của trận đấu đã làm nên kỳ tích cho bóng đá VN ở đấu trường U.23 châu Á. Nhưng ASIAD lại là sân chơi khác, sẽ không thể giành chiến thắng nếu Olympic VN thiếu sự đổi mới mạnh mẽ.
Tuy nhiên vẫn không loại bỏ trường hợp ông muốn thử nghiệm các phương án khác lạ để tạo ra những nét tươi mới trong cách tấn công của Olympic Việt Nam. Mà nói chính xác hơn tạo ra sự bất ngờ cho đối thủ - như ông từng chia sẻ cách đây không lâu. Điển hình nhất là trong buổi tập thứ 2 của đội Olympic Việt Nam hai ngày trước, ông Park đã gọi riêng Hồng Duy ra nói chuyện. Ngay lập tức, Hồng Duy nhận được chỉ thị phải liên tục tập luyện đều đặn 15 lần/ngày việc chạy cánh trái, rồi bất ngờ ngoặt lại để tạt bóng bằng chân phải.
HLV Park Hang-seo rõ ràng đã nhận ra điểm yếu ở Hồng Duy. Đó là việc chỉ tập trung đi bóng bên cánh trái và dựa vào chủ yếu cái chân thuận của mình để thực hiện đường chuyền. Ông muốn Hồng Duy phải linh hoạt hơn, xử lý tình huống đa dạng hơn nhằm tránh đối phương bắt bài. Việc có thể bất ngờ tạt bóng tốt bằng chân không thuận cũng sẽ là cách để Olympic Việt Nam tạo ra những bất ngờ nhất định cho đối thủ ở ASIAD sắp tới.
Giải giao hữu Tứ hùng sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy Park thử nghiệm các phương án khác nhau ở hành lang biên. Đó cũng là dịp để những Văn Sơn, Hồng Duy hay Xuân Mạnh (nếu kịp khỏi chấn thương lật cổ chân) được thể hiện mình. Biết đâu đấy ở Indonesia, Olympic Việt Nam sẽ trình làng một đôi cánh mới!
Văn Quyết làm đội trưởng, Công Phượng đã trở lại tập luyện
Công Phương (bìa trái) tập luyện chăm chỉ Minh Tú
Sau vài ngày nghỉ dưỡng thương do giãn dây chằng đầu gối, sáng 26.7, Công Phượng đã tập luyện được cùng với các đồng đội. Anh chia sẻ: “Tôi thấy rất vui vì lâu rồi các cầu thủ từng thi đấu tại giải U.23 châu Á mới tập cùng nhau. Ngoài ra, chúng tôi còn được tiếp xúc với những tân binh. Tất cả đều rất hòa đồng tạo nên bầu không khí thân thiện, đoàn kết. Các anh lớn trên 23 tuổi có nhiều kinh nghiệm, nhưng bản thân các cầu thủ đều có cơ hội như nhau, kể cả tôi cũng như các tân binh.
Bóng đá luôn đòi hỏi sự cạnh tranh. Muốn có suất đá chính tôi sẽ phải cố gắng tột bậc. Tôi không ngại phải tranh suất với các anh Văn Quyết, Anh Đức”.
Lên muộn vài ngày do bận thi đấu Cúp quốc gia, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã được HLV Park Hang-seo chỉ định làm đội trưởng đội Olympic Việt Nam. Đội phó là tiền vệ Lương Xuân Trường.
Nụ cười của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện (áo trắng bìa trái) và ông Park Vy Khánh

Chiều muộn 26.7, Bộ trưởng Bộ VH – TT – DL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến thăm đội tuyển Olympic Việt Nam. Bộ trưởng phát biểu: “Đội U.23 Việt Nam đã giành được thành tích rất xuất sắc ở giải U.23 châu Á 2018, nhưng đã đến lúc chúng ta gác lại ánh hào quang để nhìn về những giải đấu lớn hơn, trong đó ASIAD 18 đã rất cận kề.

Tuy nhiên tôi không muốn tạo áp lực quá lớn cho HLV Park cũng như các thành viên còn lại. Hãy thi đấu tốt nhất trong khả năng có thể. Thành tích có thể cao hơn mà cũng có thể không bằng giải U.23 châu Á. Nhưng nếu tất cả đều thi đấu đồng lòng, trình diễn lối chơi đẹp thì không bao giờ người hâm mộ trách cứ”. HLV Park hứa với Bộ trưởng là toàn đội sẽ cố gắng đạt kết quả tốt tại ASIAD 18”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.