Kết quả chung kết Mỹ mở rộng: Tay vợt 18 tuổi Raducanu đi vào lịch sử

Minh Tân
Minh Tân
12/09/2021 06:34 GMT+7

Tay vợt 18 tuổi Emma Raducanu (Anh, hạng 150 thế giới ) đã tạo ra bước ngoặt mới trong lịch sử quần vợt khi đã đánh bại Leylah Fernandez (Canada, hạng 73 thế giới) với tỷ số 2-0 trong trận chung kết đơn nữ diễn ra vào rạng sáng nay 12.9 (giờ VN).

Đây là trận chung kết một giải Grand Slam của hai tay vợt tuổi teen và cả hai đã thi đấu rất ấn tượng khi tạo ra những bất ngờ rất thú vị tại Mỹ mở rộng năm nay. Với tay vợt Raducanu, cô đã đi từ vòng loại đầu tiên cho đến trận chung kết mà không để thua ván đấu nào. Trong khi đó, Fernandez đã đánh bại rất nhiều hạt giống hàng đầu để góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Raducanu có những cú đánh rất mạnh mẽ

AFP

Dù Fernandez có thứ hạng cao hơn so với tay vợt người Anh, nhưng khoảng cách đó không phải quá lớn so với một Raducanu đang có phong độ quá cao. Ngay từ khi nhập cuộc ở trận chung kết này, Raducanu đã cho thấy cô rất tự tin để giành chiến thắng.
Bằng những cú đánh mạnh mẽ và lối chơi "ôm sân", Raducanu đã nhanh chóng có được bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 2/0. Tuy nhiên, Fernandez cũng chứng tỏ sự xuất sắc của mình khi cân bằng được điểm và đưa trận đấu vào thế so kè. Ở bàn đấu thứ 10, tay vợt người Anh lại chơi xuất sắc hơn và bẻ được bàn giao bóng của Fernandez để có được ván thắng đầu tiên với tỷ số 6/4.

Fernandez rất nỗ lực nhưng không thành công

AFP

Bước vào ván thứ hai, Fernandez lại là người chiếm ưu thế về điểm số khi bẻ bàn giao bóng của Raducanu để dẫn trước 2/1. Tuy nhiên, ưu thế này đã không được Fernandez giữ vững khi để cho đối thủ dẫn lại 5/2 sau khi để thua 2 bàn giao bóng liên tiếp của mình. Vẫn thi đấu rất "lạnh lùng", Raducanu đã giành luôn chiến thắng với tỷ số 6/3 và chính thức trở thành nhà vô địch mới của Mỹ mở rộng.
Với chiến thắng sau 1 giờ 51 phút, Raducanu đã đi vào lịch sử quần vợt với tư cách là tay vợt thi đấu từ vòng loại đăng quang giải đấu. Quan trọng hơn, Raducanu không thua ván đấu nào trong suốt 10 trận đấu cô tham dự. Raducanu cũng là nhà vô địch Grand Slam trẻ nhất kể từ khi Maria Sharapova vô địch Wimbledon 2004 ở 17 tuổi.

Khoảnh khắc khó quên của Raducanu sau chiến thắng

AFP

Raducanu cũng là tay vợt người Anh đầu tiên vô địch Grand Slam sau 44 năm kể từ khi Virginia Wade vô địch Wimbledon năm 1977 và vô địch Mỹ mở rộng sau 53 năm kể từ khi Wade làm được ở mùa giải 1969 . Với chức vô địch ngay trong lần thứ hai tham dự giải Grand Slam, Raducanu đã có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng WTA để đứng ở vị trí 27 thế giới.

Vị trí á quân của Fernandez là rất xứng đáng cho tay vợt 19 tuổi

AFP

Trong khi đó, dù thất bại trước Raducanu trong trận chung kết, nhưng đây cũng sẽ là giải đấu không thể quên trong sự nghiệp của Fernandez.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.