Donnarumma, đừng rơi nước mắt mà hãy đưa ra quyết định!

15/12/2017 19:15 GMT+7

Mới 18 tuổi nhưng Gianluigi Donnarumma đã là thủ môn số 1 của AC Milan ở 3 mùa giải liên tiếp gần đây.

84 trận bắt chính ở Serie A cùng 97 trận chính thức trên mọi đấu trường, ngay cả các thủ môn danh tiếng và phát lộ tài năng từ rất sớm như Gianluigi Buffon hay Iker Casillas cũng không có bước khởi đầu ấn tượng như cách mà Donnarumma đang có.
Nhưng “chú nhóc khổng lồ” Donnarumma đang sống trong những tháng ngày sấu khổ bậc nhất tại Milan. Ở trận AC Milan thắng Verona tại Cúp Quốc gia Ý vài ngày trước, Donnaruma đã chịu sự đả kích rất lớn từ các CĐV nhà.

tin liên quan

HLV AC Milan bênh vực thủ môn Donnarumma
Chàng thủ môn tội nghiệp Gianluigi Donnarumma đã bị chính các cổ động viên của AC Milan la ó, lăng mạ trong trận đấu với Verona trong khuôn khổ Cúp quốc gia diễn ra rạng sáng 13.12 (giờ VN).
Một tấm băng rôn nhắm vào Donnarumma đã được căng lên ở khu Curva Sud khán đài sân San Siro với thông điệp: “6 triệu euro/mùa kèm theo thằng anh ăn bám. Sao đến giờ mày vẫn chưa cút khỏi đây. Sự kiên nhẫn của chúng tao đã cạn rồi”.
Curva Sud là nơi tập trung nhóm CĐV quá khích và hiếu chiến bậc nhất của AC Milan nhưng có lẽ Slogan cay nghiệt dành cho Donnarumma ở trận đấu vừa qua không chỉ là tiếng nói của riêng họ. Đấy có lẽ là tiếng lòng của đại đa số các CĐV AC Milan, những người đã từng yêu từng tin Donnarumma nhưng giờ đang vô cùng thất vọng về thái độ của thủ môn này.
Hè vừa qua, trước việc Donnarumma nhất quyết đòi đi, ban lãnh đạo Milan đã chấp nhận tăng lương phi mã cho thủ môn này lên mức 6 triệu euro/mùa, thậm chí kí hợp đồng với anh trai của anh. Donnarumma ở lại nhưng tình yêu mà các Milanista, ở 1 CLB có rất nhiều biểu tượng về lòng trung thành như Maldini, Costacurta, Baresi… dành cho anh thì vơi đi rất nhiều.
Donnarumma đã khóc nức nở trong phòng thay đồ AC Milan sau trận thắng Verona. Những giọt nước mặt của Donnarumma là thật, đặc tả cho nỗi buồn sâu sắc và vô vàn sức ép mà anh phải gánh lấy trong suốt những tháng qua.
Donnarumma đang phải chịu áp lực lớn Reuters
Nhưng không có lửa sao có khói. Tâm băng rôn ở Curva Sud xuất hiện chỉ một hai ngày sau khi thông tin Donnarumma lên tiếng đòi ra đi trong kì chuyển nhượng tháng 1.2018. Kể cả khi những hành động bất nhất của Donnarumma là do đại diện của anh, siêu cò Mino Raiola đứng đằng sau xúi bẩy thì thủ môn trẻ này hoàn toàn xứng đáng nhận về cơn thịnh nộ của các Milanista.
Rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu đang muốn có Donnarumma, như Real Madrid và PSG. Raiola với quan hệ rộng và khả năng “làm tiền” siêu việt của mình chắc chắn sẽ tìm cho Donnarumma một bến đỗ tốt. AC Milan, với quá nhiều bất ổn ở cấp thượng tầng (khả năng sắp phải đổi chủ thêm 1 lần nữa) và phong độ kém thuyết phục trên sân bóng, cũng không hẳn là nơi anh nên cam kết gắn bó lâu dài.
Nhưng ở tuổi 18, với vô vàn sự đả kích trước mắt, Donnarumma cần phải thực sự tỉnh táo. Mỗi quyết định của anh ở thời điểm hiện tại chắc chắn sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến toàn bộ sự nghiệp dỉnh cao của thủ môn trẻ này.
Đi hay ở? Nghe theo “bố nuôi” Raiola hay đưa ra lựa chọn mà trái tim mình mong muốn? Trong thế giới bóng đá đầy cạm bẫy và vô cùng khắc nghiệt này, những giọt nước mắt chẳng có nghĩa lí gì cả Donnnarumma.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.