Kết quả La Liga, Real Madrid 2-0 Getafe: Thắp lại hy vọng cạnh tranh chức vô địch

Giang Lao
Giang Lao
10/02/2021 07:22 GMT+7

Rạng sáng 10.2, Real Madrid tiếp đà chiến thắng từ khi HLV Zidane trở lại khi vượt qua Getafe 2-0 trên sân nhà Alfredo Di Stefano nhờ hai bàn thắng của Benzema và Mendy, qua đó thắp lại hy vọng cạnh tranh chức vô địch.

Real Madrid tiếp Getafe trong trận đấu bù ở vòng 1 La Liga bị hoãn, nhưng trong bối cảnh chỉ còn 12 cầu thủ đội 1 do nhiều trụ cột chấn thương và thẻ phạt, nên HLV Zidane phải xáo trộn đội hình có nhiều cầu thủ trẻ ra sân.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Real Madrid (3-4-3): Courtois; Nacho, Varane, Mendy; Marvin (Sergio Arribas 55’), Casemiro, Modric, Marcelo (Chust 86’); Asensio (Isco 76’), Vinicius, Benzema.
- Getafe (4-4-2): David Soria; Damian, Cabaco (Timor 73’), Chakla, Olivera; Portillo (Alena 55’), Maksimovic, Arambarri, Cucurella (Enes Unal 73’); Cucho (Jaime Mata 55’), Angel (Take Kubo 55’).
- Bàn thắng: Benzema 60’, Mendy 66’ (Real Madrid).
Trong đó, cầu thủ trẻ Marvin Park ra sân từ đầu thay vì Isco như dự báo, ngoài ra HLV Zidane cũng thay đổi chiến thuật sang 3-4-3 với 3 trung vệ Nacho Fernandez, Raphael Varane và Ferland Mendy, còn Marcelo đá tiền vệ với Casemiro và Luka Modric. Ở hàng công vẫn là Marco Asensio, Vinicius và Karim Benzema.
Đội hình có nhiều thay đổi này giúp Real Madrid tuy vẫn nắm giữ thế trận, và tạo nhiều cơ hội nhưng ít chuyển được thành bàn thắng vì hàng công chơi vẫn thiếu sắc bén như gần đây.

Real Madrid phải tung nhiều cầu thủ trẻ và dự bị thi đấu

AFP

Ở hiệp 1, Real Madrid có cơ hội ngon ăn khi Marcelo kiến tạo cho Modric nhưng pha bóng bị thủ môn David Soria của Getafe cản phá. Sang hiệp 2, sức ép vẫn được duy trì nhưng phải đến phút 60 thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới tháo gỡ bế tắc khi Vinicius kiến tạo hoàn hảo cho Benzema đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0.

Benzema đánh đầu ghi bàn tháo gỡ bế tắc cho Real Madrid

AFP

Bàn thắng này như cởi bỏ mọi sức ép giúp các cầu thủ Real Madrid chơi sắc bén hơn, và nhanh chóng gia tăng cách biệt lên 2-0 chỉ 6 phút sau đó với bàn thắng do Ferland Mendy ghi từ đường chuyền của Marcelo để ấn định chiến thắng.

Trận thắng giúp Real Madrid duy trì hy vọng đua vô địch với Atletico Madrid

AFP

Trận thắng thứ 2 liên tiếp này của Real Madrid cũng giúp họ áp sát trở lại đội đầu bảng Atletico Madrid với cách biệt chỉ còn 5 điểm (46 so với 51), nhưng đã đấu nhiều hơn 2 trận, cũng như giành lại vị trí thứ 2 trước kình địch Barcelona (46 so với 43), nhưng tạm đấu nhiều hơn 1 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.