Các tay vợt tham dự Mỹ mở rộng 2020 phải trả tiền cho an ninh

08/08/2020 20:52 GMT+7

Giải Grand Slam Mỹ mở rộng bắt đầu vào cuối tháng này và các tay vợt hàng đầu thế giới bắt buộc phải trả tiền cho các nhân viên an ninh để theo sát họ 24/24.

Có một thực tế phổ biến tại các giải Grand Slam là hầu hết các tay vợt sẽ không ở khách sạn trong suốt thời gian tham gia thi đấu, thay vào đó họ sẽ ở những căn hộ riêng. Tại Mỹ mở rộng năm nay (dự kiến diễn ra từ ngày 31.8-13.9), bất kỳ tay vợt nào ở nhà riêng bắt buộc phải dùng đến nhân viên an ninh do ban tổ chức chỉ định. Bên cạnh đó, tất cả các căn hộ được thuê đều sẽ được công bố chính thức trên kênh truyền thông của Hiệp hội Quần vợt Hoa Kỳ.
Động thái này đồng nghĩa với việc các tay vợt phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc y tế của chính phủ, những người vi phạm sẽ bị phạt rất nặng. Theo đó, mỗi tay vợt khi đến sân chỉ được phép đi cùng với tối đa là 3 thành viên trong đội của mình.

ĐKVĐ Nadal sẽ không tham dự giải vì sợ Covid-19

Ảnh: Reuters

Tay vợt nào bị phát hiện tiếp xúc với ai đó bên ngoài sân sẽ bị loại khỏi giải đấu. Điều tương tự cũng sẽ được áp dụng với tất cả thành viên tham dự Mỹ mở rộng lần này. Tay vợt nào có kết quả dương tính với Covid-19 sẽ bị loại khỏi giải ngay lập tức và buộc phải cách ly trong 10 ngày.
Mỹ mở rộng năm nay chứng kiến hàng loạt các tay vợt tên tuổi rút lui khỏi giải đấu vì e ngại những ảnh hưởng của Covid-19. Ngoài Rafael Nadal, Nick Kyrgios thì tay vợt nữ số 1 thế giới Ashleigh Barty cũng bỏ giải. Truyền thông Serbia đưa tin, dù vẫn có tên trong danh sách tham dự nhưng Novak Djokovic vẫn chưa chắc chắn sẽ thi đấu và anh sẽ đưa ra quyết định trong vài ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.