U.23 Myanmar giấu bài

09/06/2013 19:42 GMT+7

* U.23 VN vắng HLV trưởng(TNO) Đội tuyển của nước chủ nhà SEA Games 27 U.23 Myanmar đã để thua CLB Đồng Nai 1-3 trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 9.6.

* U.23 VN vắng HLV trưởng

(TNO) Đội tuyển của nước chủ nhà SEA Games 27 U.23 Myanmar đã để thua CLB Đồng Nai 1-3 trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 9.6.

>> Hoàng Thịnh không kịp bình phục cho trận gặp U.23 Myanmar
>> U.23 VN tranh HCĐ với U.23 Myanmar!
>> U.23 Myanmar chơi thiếu người vẫn thắng

 
U.23 Myanmar (áo đỏ) để thua CLB Đồng Nai trong trận giao hữu đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

U.23 Myanmar được đánh giá rất cao bởi đây là đội bóng được đầu tư rất lớn và có sự chuẩn bị kỹ càng với mục tiêu đoạt HCV tại SEA Games 2013.

HLV trưởng Myanmar, ông Park Sung Hwa đã dẫn dắt U.23 Myanmar 18 tháng và đã có những thay đổi nhất định trong lối đá của Myanmar.

Nếu như trước đây Myanmar thường phối hợp nhỏ để triển khai bóng tấn công, thi bây giờ dưới triều đại Park Sung Hwa, Myanman triển khai bóng nhanh từ hai biên rồi tạt vào trung lộ để các cầu thủ từ tuyển hai băng lên dứt điểm.

Thế nhưng, cách đá của Myanmar không thể phát huy hiệu quả bởi Đồng Nai đã chơi rất tốt. Các học trò của HLV Trần Bình Sự hoàn toàn khống chế thế trận nhờ lối đá áp sát, kèm chặt các cầu thủ Myanmar trên khắp mặt sân.

Trong thế trận hơn hẳn, Đồng Nai luôn tạo nên sóng gió trước khung thành Myanmar để dẫn trước 3 bàn do công Victor (2 bàn, một bàn cận thành, một bàn 11m) và Đức Thắng ghi.

Phút 68, Myanmar chỉ ghi được bàn danh dự nhờ công Ko Ko Chit từ pha đánh đầu cận thành.

Tuy nhiên, đá giao hữu với Đồng Nai, HLV Park Sung Hwa đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Các trụ cột của họ như Kyi Lin, Ko Ko Chit, Naiing Lin Oo, Thein Than Win chỉ được tung vào sân ở hiệp 2. Thủ môn Pyat Phyo Aung và các cầu thủ khác từng chơi tại AFF Cup như Kyaw Zayar Win, Zaw Min Tun… cũng không được ra sân ở trận đấu này.

Nhiều khả năng ông Park Sung Hwa muốn giữ quân để chơi tốt trong trận đấu với đội tuyển VN vào lúc 18 giờ 30 ngày 11.6 trên sân Thống Nhất.

 
HLV Hoàng Văn Phúc (áo đỏ) đã có mặt tại sân Đồng Nai để theo dõi U.23 Myanmar - Ảnh: Khả Hòa

Ban huấn luyện đội tuyển U.23 VN tỏ ra rất xem trọng các cầu thủ U.23 Myanmar nên ông Trương Hải Tùng và HLV trưởng Hoàng Văn Phúc đã có mặt trên sân để xem giò cẳng Myanmar.

Thế nhưng, do Myanmar không chơi với đội hình mạnh nhất, nên chuyến đi của HLV Hoàng Văn Phúc xuống Đồng Nai không thu hoạch được nhiều kết quả.

HLV Trần Bình Sự: “Đối thủ chính của Myanmar là U.23 VN nên có thể họ không đưa ra đội hình mạnh nhất ở trận đấu này. Myanmar không thể hiện nhiều về chuyên môn nhưng họ có thể lực tốt và di chuyển rất nhanh, đây chính là điểm mạnh của họ. Dù sao đây cũng là trận đấu bổ ích với Đồng Nai trước khi bước vào giai đoạn 2 V-League”.

Trưởng đoàn Myanmar Tin Aung Myint: “Chúng tôi chỉ tung đội hình hai trong trận đấu với Đồng Nai để giúp các cầu thủ trẻ có kinh nghiệm cọ xát. Mục tiêu chính của chúng tôi là ở trận đấu với U.23 VN. Ở trận gặp U.23 VN, chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn. Chắc chắn chúng tôi sẽ tung đội hình mạnh nhất để thi đấu với U.23 VN. Chúng tôi đặt mục tiêu vô địch SEA Games 2013 vì chúng tôi là chủ nhà và chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng cho mục tiêu của mình”.

U.23 VN vắng HLV trưởng

Đội tuyển U.23 VN đã có buổi tập nhẹ trên sân Thống Nhất vào chiều qua mà không có sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Văn Phúc.

 
Các thủ môn U.23 VN tập buổi đầu tiên trên sân Thống Nhất - Ảnh: Bạch Dương

Ông Phúc vắng mặt vì phải xuống Đồng Nai theo dõi đội tuyển U.23 Myanmar thi đấu giao hữu với Đồng Nai.

Vì thế buổi tập của đội tuyển do HLV Lê Tuấn Long và Phùng Thanh Phương dẫn dắt.

Trong buổi tập này, U.23 VN chủ yếu là tập dứt điểm cầu môn. Các cầu thủ Văn Quyết, Văn Thắng và Bửu Ngọc bị chấn thương nên chỉ tập hồi phục bên ngoài sân.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.