[King's Cup 2019] Anh Đức ghi bàn phút bù giờ, Việt Nam hạ Thái Lan tại Buriram

05/06/2019 21:45 GMT+7

Pha đánh đầu cận thành ở phút bù giờ cuối cùng của Anh Đức đã giúp cho tuyển Việt Nam vượt qua chủ nhà Thái Lan trong cuộc đối đầu nhiều kịch tính tại King's Cup 2019.

Tường thuật trực tiếp
Thái - Việt

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Chẳng có gì buộc VN phải thay đổi lối chơi

Đội hình dự kiến tuyển VN (3-4-3): Đặng Văn Lâm (thủ môn); Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng (trung vệ); Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng; Đỗ Hùng Dũng, Lương Xuân Trường (tiền vệ); Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Anh Đức (tiền đạo)
“Tôi rất mong muốn báo chí Thái Lan đã đưa thông tin sai về phát biểu của tôi sẽ đính chính lại nội dung”, ông Park nhấn mạnh trong phần mở đầu, giải thích việc phát biểu của mình tại VN bị một số tờ báo Thái bóp méo, cho rằng ông xem thường giải đấu.
Đề cập về đối thủ chủ nhà, ông Park nói: “Từ lâu Thái Lan là đội top đầu châu Á và khu vực Đông Nam Á. Gặp họ là cơ hội rất tốt cho tuyển VN. Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần, tư cách và niềm tự hào đang là ĐKVĐ AFF Cup 2018.
Tôi không nghĩ rằng tuyển VN sẽ thay đổi lối chơi phụ thuộc vào sự vắng mặt của ngôi sao Thái Lan Chanathip Songkrasin. Cậu ấy đã chứng minh trình độ của mình tại Asian Cup 2019. Tôi biết nhiều người VN cũng biết đến sự khéo léo của Chanathip nhưng tuyển VN sẽ không việc gì phải điều chỉnh vì sự vắng mặt của cậu ấy. Dứt khoát tuyển VN vẫn sẽ chơi lối chơi của mình, không phụ thuộc vào sự vắng mặt hay có mặt của bất kỳ cầu thủ nào của đối phương”.
Trong buổi họp báo tại Buriram, các phóng viên chủ nhà đã liên tục đưa ra các câu hỏi xoáy, như ông Park có còn tự tin với tuyên bố “VN không còn sợ Thái Lan nữa” sau thành công ở U.23 châu Á? Đáp lại, ông Park hỏi vặn ngược lại: “Chúng tôi chưa bao giờ đánh giá thấp Thái Lan, nhưng hãy cho tôi lý do vì sao chúng tôi phải sợ Thái Lan?”. Rồi ông nói tiếp: “Dù là đối thủ nào đi chăng nữa thì VN luôn chơi không sợ sệt gì cả. Tôi luôn yêu cầu các học trò phải chơi với tinh thần đó. Tuyển VN dù gặp Hàn Quốc, Nhật Bản hay bất kỳ đối thủ nào tại châu Á cũng đều đá với tinh thần đó.
Thái Lan là đội mạnh, nhưng các cầu thủ VN đã nỗ lực rất nhiều để trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018. Tôi vẫn luôn luôn dặn các cầu thủ không cần biết kết quả ngày mai là thắng hay thua, điều quan trọng là cả đội phải cố gắng hết sức, tuân thủ theo các chỉ đạo của HLV trưởng. Tuyển VN phải chuẩn bị tốt nhất, vì King’s Cup sẽ rất có ý nghĩa cho giai đoạn sắp tới quan trọng hơn”.

Thái Lan muốn thắng nhưng dè dặt

Trong khi đó HLV Sirisak Yodyardthai của tuyển Thái Lan khẳng định: “Mục tiêu của Thái Lan là phải có mặt ở trận chung kết ngày 8.6, vì thế chúng tôi cần phải thắng trận mở màn. Quan trọng là phải chứng minh hùng hồn đẳng cấp và phong độ tốt nhất của mình để gầy dựng lại niềm tin của người hâm mộ khi mà vòng loại World Cup đang đến gần”. Tuy nhiên vị thuyền trưởng của đàn “voi chiến” cũng tỏ ra khá thận trọng khi đề cập tới việc ứng phó với sức mạnh của VN: “HLV Park Hang-seo triệu tập nguyên bộ khung đã dự Asian Cup 2019. Vấn đề là họ không thi đấu cùng nhau kể từ đó đến nay, nên chúng tôi không thể biết lối chơi của tuyển VN lúc này để đối phó.
VN đã cho thấy sự vươn tầm mạnh mẽ của mình nên trận đầu sẽ không hề dễ dàng. Nhưng tôi tin rằng tất cả các cầu thủ Thái Lan đều rất muốn đối đầu VN để phân định ai mới là số 1 Đông Nam Á. Các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Theerathon Bunmathan và Thitipan Puangchan sẽ giúp đội bóng của chúng tôi mạnh mẽ hơn”.
Một số tuyển thủ Thái Lan như Suphachai Jaidet hay Adisak Kraisorn đánh giá rất cao sự tinh quái của Quang Hải cũng như kỹ năng sút phạt điêu luyện từ đôi chân “cậu bé vàng” VN, khi đưa ra nhận xét: “Thật không dễ dàng để ngăn Quang Hải, nhưng chúng tôi sẽ hạn chế phạm lỗi. Đây là trận đại chiến mà cả Đông Nam Á quan tâm, giữa cựu vô địch và ĐKVĐ AFF Cup. Chúng tôi hiểu rằng không thắng được VN lần này thì đừng mơ sẽ thắng ở SEA Games hay VCK U.23 châu Á đầu năm 2020, nên sẽ dồn toàn lực chơi hết mình, tạo ra sự đua tranh quyết liệt với hy vọng sẽ thắng VN”.
Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp trước và giữa trận đấu VN - Thái Lan từ 18 giờ 30 hôm nay 5.6, với sự tham gia của chuyên gia Đoàn Minh Xương, nhà báo Quang Tuyến và MC Hoàng Nam, đồng thời sẽ nối cầu truyền hình với PV Trần Tuấn Anh đang tác nghiệp ở sân Chang Arena, Buriram (Thái Lan). Trong chương trình sẽ có 15 - 20 giải thưởng là các phần quà giá trị cho khán giả đặt câu hỏi hay và dự đoán đúng tỷ số trận đấu, thời điểm ghi bàn, cầu thủ VN ghi bàn… Đồng hành với chương trình là nhãn hàng Bia S 18. Chương trình được phát trực tiếp trên trang web Báo Thanh Niên (www.thanhnien.vn), kênh Facebook, fanpage Báo Thanh Niên và kênh YouTube Thể thao 360 do Báo Thanh Niên quản lý.
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.