V-League 2019: Đức Chinh giúp Đà Nẵng thắng TP.HCM, Nam Định tranh cãi bàn thắng bị tước

30/05/2019 19:56 GMT+7

Đức Chinh nổ súng giúp Đà Nẵng bất ngờ cản bước CLB TP.HCM với chiến thắng 2-0, còn Nam Định kêu oan về bàn thắng không được công nhận trong trận thua Thanh Hóa 2-3 tại vòng 12 V-League 2019.

Suốt thời gian qua, phong độ của Hà Đức Chinh luôn là điều gây chú ý và tranh cãi, đặc biệt khi HLV Lê Huỳnh Đức từng chỉ trích, sau đó tiết lộ Chinh bị đau nên không thể chơi đúng phong độ.
Rút cuộc, sau rất nhiều chờ đợi Đức Chinh đã lên tiếng bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Đà Nẵng trước CLB TP.HCM ở phút 86. Đó là tình huống anh đón lõng và đệm lòng vào góc gần sau một quả tạt từ biên phải của một đồng đội.
Một chiến thắng ấn tượng của Đà Nẵng, khi trong ngày họ làm chủ nhà nhưng đã phải chống chọi vất vả trước hàng công mạnh mẽ của đội khách.
Cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) thi đấu rất chặt chẽ Đông Nghi
Trong suốt hiệp 1, các học trò của HLV Chung Hae-soung đã liên tiếp tạo ra rất nhiều những pha sóng gió trước khung thành thủ môn Thanh Bình.
Để rồi ở phút 56, từ quả đá phạt góc của Thanh Hải, tiền đạo Đỗ Merlo đã làm điều anh thực hiện biết bao lần ở V-League là đè người bật cao đánh đầu vào góc xa ghi bàn cho Đà Nẵng.
Bàn thắng này là bước ngoặt giúp đội bóng áo cam càng chơi càng tự tin, trong khi CLB TP.HCM có phần đen đủi với các pha dứt điểm chệch mục tiêu, hoặc trúng vào khung gỗ như pha sút phút 60 của Văn Thành.
Đội trưởng Đà Nẵng Minh Tâm trong vòng vây các cầu thủ CLB TP.HCM Đông Nghi
Trận thua 0-2 tại Hòa Xuân không khiến CLB TP.HCM mất ngôi đầu sau vòng 12 vì khoảng cách của họ với đội xếp nhì Hà Nội vẫn đang tạm là 5 điểm, trước khi Hà Nội đá với HAGL vào ngày mai.
Tuy nhiên, cú sẩy chân này là lời nhắc nhở quan trọng đến thầy trò HLV Chung Hae-soung, khi áp lực ngôi đầu sẽ ngày một lớn trong cảnh họ trở thành tâm điểm muốn đánh bại của mọi đối thủ.
Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà đã cùng với Nam Định trình diễn cuộc chạy đua tỷ số nghẹt thở, với 3 điểm thuộc về chủ nhà sau tỷ số 3-2 sít sao còn đội khách Nam Định có lý do để nói về 1 bàn thắng đã bị tước oan. 
Nam Định (áo vàng) khởi đầu ấn tượng nhưng vẫn để thua chủ nhà Thanh Hóa Minh Tú
Dù phải làm khách, nhưng Nam Định đã khởi đầu ấn tượng khi Diogo mở tỷ số từ chấm 11m ở phút 20. Nguyễn Trọng Hùng một lần nữa lên tiếng với bàn gỡ 1-1 cho Thanh Hóa ở phút 35.
Đến phút 60, đội trưởng Lê Văn Thắng chuyền ngang thuận lợi để Rimario đệm lòng giúp Thanh Hóa dẫn ngược 2-1. Tranh cãi xảy ra ở phút 67, khi Diogo sút bóng qua người thủ môn Bá Sơn bị trung vệ Lê Văn Đại xoài người phá ra ngoài khi bóng có vẻ đã băng qua vạch vôi khung thành khá rõ.
Trọng tài Quốc Hưng đã không công nhận bàn thắng dù các cầu thủ Nam Định đã phản ứng khá mạnh mẽ. Đến phút 82, Diogo có cú đúp cho Nam Định để gỡ hòa 2-2, nhưng phút 87 pha dứt điểm cận thành gọn ghẽ của Đinh Tiến Thành đã giúp Thanh Hóa một lần nữa có chiến thắng phút cuối, gom về 3 điểm kịch tính cho đội bóng xứ Thanh.
KẾT QUẢ
Thanh Hóa 3-2 Nam Định (KT)
SHB Đà Nẵng 2-0 TP.HCM (KT)
Viettel 3-3 Thanh Quảng Ninh (KT)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.