V-League 2018: Người hâm mộ chịu thiệt

06/03/2018 13:50 GMT+7

Với việc Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) hủy ngang hợp đồng khai thác hình ảnh V-League với Công ty cổ phần giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) khi mùa giải 2018 chuẩn bị bắt đầu, khiến người hâm mộ sẽ không được xem trực tiếp qua truyền hình rất nhiều trận đấu.

Trong buổi họp báo giới thiệu V-League 2018 diễn ra vào sáng nay, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú khẳng định: "VPF đã hủy hợp đồng khai thác hình ảnh V-League với công ty Next Media". Như vậy, Next Media không còn được quyền trực tiếp các trận đấu V-League như các mùa giải vừa qua.

Cần nói thêm rằng, trong các năm 2015, 2016, 2017, Next Media đã làm rất tốt việc tuyên truyền V-League qua internet, bởi tất cả các trận đấu V-League mỗi tuần đều được Next Media trực tiếp, điều này giúp người hâm mộ thuận lợi theo dõi giải đấu.

Lý do hủy hợp đồng theo ông Trần Anh Tú là phía Next Media đã không thực hiện đúng theo các điều khoản đã cam kết, việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của VPF.

Ông Trần Anh Tú cho biết VPF đã hủy hợp đồng với Next Media Độc Lập

Hủy hợp đồng với Next Media nhưng VPF chưa tìm được đối tác tốt hơn trong việc thực hiện truyền hình trực tiếp các trận đấu hàng tuần, cũng như sản xuất các chương trình bên lề V-League để giúp người hâm mộ tiện theo dõi và cổ vũ cho giải đấu. Ông Trần Anh Tú chỉ khẳng định một điều rằng, các trận đấu V-League 2018 sẽ không được trực tiếp 100% như mùa giải 2017.

Bị hủy hợp đồng trong khi thời hạn đã ký với VPF kéo dài đến năm 2022, nên Next Media đã phản ứng gay gắt. Trong công văn gởi đến Văn phòng Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, LĐBĐ Việt Nam..., do Tổng giám đốc Nguyễn Trung Kiên ký, Next Media cho biết họ rất bất ngờ với cách làm việc kỳ lạ của lãnh đạo VPF.

Next Media cho biết họ cũng đã ký hợp đồng VTV, VTVCab để triển khai tuyên truyền V-League 2018, nên việc hủy ngang hợp đồng khiến họ bị thiệt hại nghiêm trọng.

Các trận đấu V-League 2018 sẽ không được trực tiếp 100% như mùa giải 2017 Khả Hòa

Vì việc VPF bất ngờ hủy hợp đồng với Next Media khiến các đài truyền hình trong nước bị động trong việc tuyên truyền V- League 2018. Ông Phan Ngọc Tiến - Trưởng ban sản xuất các chương trình thể thao Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết: "VTV không thể tường thuật các trận đấu V-League 2018 khi bản quyền hình ảnh chưa rõ ràng".

Nếu VTV không thể trực tiếp khi vòng đấu đầu tiên đã bắt đầu vào ngày 10.3 trên sóng truyền hình Quốc gia thì chắc chắn người hâm mộ sẽ chịu thiệt khi V-League vừa "sống lại" sau hiệu ứng từ thành công của đội tuyển U.23 Việt Nam ở giải U.23 châu Á 2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.