“Cú hích” từ CLB bóng bàn Ti Long

21/07/2020 10:41 GMT+7

CLB bóng bàn Ti Long do cựu VĐV đội tuyển nam TP.HCM Nguyễn Hoàng Long thành lập từ năm 2014 tại Q.Thủ Đức (TP.HCM) tham dự giải vô địch bóng bàn quốc gia theo chủ trương xã hội hóa.

Khi đứng đôi với Trần Ngọc Quỳnh Trâm, Hoàng Long từng đoạt huy chương đồng đôi nam nữ tại Đại hội thể thao toàn quốc năm 2010. Ở giải vô địch bóng bàn toàn quốc năm 2014, Hoàng Long có mặt trong đội tuyển nam TP.HCM có trận thắng quan trọng trước đội mạnh Bộ Công an (gồm Nguyễn Ngọc Thanh Phong, Hồ Ngọc Thuận, Phạm Thanh Sơn) nên được xếp đầu vòng bảng. Sau đó đội thắng tiếp đội Vĩnh Long ở tứ kết để giành huy chương đồng nội dung đồng đội nam.
Sau đó, từ năm 2016 Hoàng Long chuyển qua công tác huấn luyện tại CLB Ti Long, CLB này có 9 bàn bóng đặt ở 2 tầng trong nhà của Hoàng Long để cho các hội viên gồm hơn 50 người lớn và gần 30 em trẻ tập luyện. Năm 2019, CLB được Liên đoàn Bóng bàn VN (VTTF) công nhận là thành viên chính thức của VTTF. Từ hai năm nay, VĐV 12 tuổi Lê Hoàng Đạt (quê ở Quảng Bình) dành hết thời gian suốt kỳ nghỉ hè đi vào CLB Ti Long tập luyện, mọi chi phí đều được miễn phí.
Cũng nhờ vậy, Hoàng Đạt thi đấu tiến bộ, đoạt giải vô địch đơn U.13 TP.HCM năm 2019 và 2020, đại diện cho năng khiếu TP.HCM tham dự giải trẻ toàn quốc và đoạt huy chương bạc đồng đội U.13 năm 2019. Ở giải bóng bàn toàn quốc 2020, Đạt cùng với các anh lớn trong CLB Ti Long như Mao Khải Hoàng và Lê Khắc Minh Khôi đã chạm trán với đội Hải Dương (sau đó trở thành vô địch) và đặc biệt là thắng đội Đồng Nai 3-2 ở nội dung đồng đội nam. Nhờ trận thắng này, CLB Ti Long xếp nhì bảng B và được chọn vào danh sách các đội mạnh toàn quốc.

Minh Khôi và Khải Hoàng thi đấu đôi nam

Nhựt Quang

Việc một CLB tư nhân như Ti Long được tham dự giải đấu cao nhất quốc gia và vào hạng đội mạnh rất được người hâm mộ trái banh nhựa quan tâm. Tổng thư ký VTTF Phan Anh Tuấn nhận định: “Từ năm 2018, VTTF thông qua quyết định kết nạp các CLB tư nhân trên cả nước đủ điều kiện làm thành viên chính thức của VTTF nên đã khích lệ rất nhiều CLB bóng bàn tư nhân có đầu tư tốt tham gia tranh tài”.
Tổng trọng tài quốc gia Nguyễn Tiến Hùng phân tích thêm: “Tuy mới là một CLB nhỏ Ti Long nhưng nhờ có sự chuẩn bị nghiêm túc nên tham dự trong một tâm thế “ngang bằng” với các đội lớn khác như Quân đội, Công an, Hà Nội, TP.HCM hay đại diện các tỉnh thành khác. Việc Ti Long lên hạng đội mạnh cũng là một “cú hích” rất lớn có thể làm thức tỉnh sự vươn lên của các CLB thành viên còn lại, thúc đẩy sự đầu tư mạnh mẽ hơn để bóng bàn Việt Nam có thêm nguồn lực, sản sinh thêm nhiều nhân tài cho đất nước”.

Tập luyện tại CLB Ti Long

Vũ Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.