Cựu danh thủ Pháp Platini và dàn sao vô địch World Cup 1998 sẽ đến Việt Nam

25/08/2020 19:59 GMT+7

Những cựu danh thủ nổi tiếng bậc nhất bóng đá Pháp sẽ đến Việt Nam thi đấu giao hữu gồm Michel Platini, Fabien Barthez, Jean Pierre Papin, Descham, Lauran Blanc, Marcel Desailly, Nicolas Anelka và cả HLV Arsène Wenger.

Đó là một trong những nội dung quan trọng trong cuộc làm việc của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thaoDu lịch Nguyễn Ngọc Thiện với Đại sứ Pháp tại Việt Nam, Ngài Nicolas Warnery vào sáng 25.8.2020 tại Hà Nội. Cùng dự buổi tiếp còn có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến.
Mở đầu buổi tiếp, Đại sứ Nicolas Warnery đánh giá cao khả năng kiểm soát tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam, không chỉ ở mức tốt mà thậm chí có thể nói là tuyệt vời. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cộng đồng người dân Pháp tại Việt Nam cũng tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định của Chính phủ Việt Nam nhằm góp phần vào công tác phòng, chống dịch hiệu quả. Đại sứ Nicolas Warnery cũng khẳng định rằng đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động văn hóa, nghệ thuật giữa hai quốc gia trong đó có Festival Huế, dự kiến sẽ được tổ chức trong năm nay.
 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện (thứ 5 từ trái vào) và Đại sứ Pháp (thứ 4 từ trái vào)

ẢNH: TỔNG CỤC TDTT CUNG CẤP

Dự án của Pháp về việc đưa các cựu danh thủ Pháp sang Việt Nam

ẢNH: TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO CUNG CẤP

Ở lĩnh vực thể thao, Đại sứ Nicolas Warnery nhấn mạnh, bóng đá là niềm đam mê của người dân cả hai quốc gia. Trong những năm gần đây, thể thao của Pháp và Việt Nam đều đạt được những thành tích làm thỏa mãn người hâm mộ. Chính vì vậy, trong lĩnh vực này, Pháp mong muốn có sự tăng cường hơn nữa đặc biệt là ở môn bóng đá khi Việt Nam đang đặt ra một mục tiêu rõ ràng đó là hướng tới vòng chung kết World Cup năm 2026.
Theo Đại sứ Nicolas Warnery, Pháp cũng đã triển khai dự án đưa đội bóng đá Pháp sang thi đấu giao hữu tại Việt Nam với đội hình là các ngôi sao nổi tiếng thế giới đã giải nghệ gồm: Michel Platini, Fabien Barthez, Jean Pierre Papin, Didier Deschamp, Lauran Blanc, Marcel Desailly, Nicolas Anelka, Karembeu và cả HLV Arsène Wenger.
Dự án này được triển khai với nhiều mục đích gồm: phát triển hợp tác giữa hai quốc gia Pháp - Việt Nam cũng như mối quan hệ ngoại giao, văn hóa và kinh tế hai nước; quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam giàu truyền thống văn hóa; thúc đẩy và hỗ trợ cho kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam, tầm nhìn và đào tạo trẻ, ủng hỗ quỹ nhân đạo tại Việt Nam về giáo dục và phát triển trẻ. Chính vì mục đích đa dạng nên bên cạnh các trận đấu giao hữu, sẽ còn có các hoạt động bên lề như tổ chức hội thảo, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa các ngôi sao với cầu thủ trẻ nhằm truyền lửa cho thế hệ đàn em.

HLV Wenger sẽ có cơ hội lần thứ 2 đến Việt Nam. Lần đầu tiên ông cùng đội Arsenal (Anh) sang Việt Nam năm 2013

ẢNH: AFP

Cựu danh thủ Platini

ẢNH: AFP

Cựu danh thủ Laurant Blanc

ẢNH: AFP

Cựu danh thủ Deschamp từng giành ngôi vô địch World Cup 1998

ẢNH; AFP

Karembeu cũng giành ngôi vô địch World Cup 1998 cùng tuyển Pháp

ẢNH: AFP

Marcel Desailly

Nicolas Anelka

AFP

Thủ môn Fabien Barthez



Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định đại dịch Covid-19 đã gây ra những tổn thất nặng nề đối với ngành văn hóa, thể thao, du lịch vốn gắn với các sự kiện có sự tham gia đông người.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hy vọng đại dịch Covid-19 sẽ sớm được khống chế để mọi việc được trở lại bình thường như trước đây. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ tình cảm ưu ái đối với nước Pháp đồng thời mong muốn sớm có cơ hội quay trở lại thăm đất nước thanh lịch. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng vui mừng trước những chương trình mà Ngài Đại sứ Nicolas Warnery đã đề cập tại buổi làm việc.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định sự ngưỡng mộ những nét đẹp trong phong cách bóng đá Pháp đồng thời chia sẻ thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng trong thời gian qua đều có sự phát triển và đạt được thành tích ấn tượng. Hiện bóng đá Việt Nam đang đặt mục tiêu phấn đấu vượt qua vòng loại World Cup. Hy vọng, sau khi có sự hợp tác với Pháp, Bóng đá Việt Nam sẽ có sự tiến xa hơn trên các đấu trường quốc tế. Khi đại dịch Covid-19 được khống chế, chúng ta sẽ thực hiện được Dự án mà Ngài Đại sứ Nicolas Warnery nhắc tới càng sớm càng tốt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.