Khốc liệt cuộc đua vào top 6 V-League 2021

22/04/2021 09:31 GMT+7

Chỉ còn 3 vòng đấu nữa là giai đoạn 1 của V-League 2021 sẽ kết thúc. Lúc này, cuộc đua vào top 6 đang diễn ra hết sức căng thẳng và quyết liệt.

Đến thời điểm này, mới chỉ có duy nhất Hoàng Anh Gia Lai với 25 điểm trong tay là chắc chắn 100% một vị trí trong top 6. Suất thứ hai gần như cũng chắc chắn thuộc về Viettel. Bởi với 22 điểm hiện có cùng phong độ cao hiện nay (thắng 5 trận liên tiếp), gần như chắc chắn thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ giành 1 suất trong top 6. Thống kê 5 mùa giải gần đây cho thấy, số điểm để vào top 6 cũng chỉ trong khoảng 18 - 20 điểm. Do đó, gần như chỉ còn lại 4 tấm vé đi tiếp vào giai đoạn 2 để tranh chức vô địch V-League ở mùa giải năm nay.
Nếu tính mốc để vào top 6 là 20 điểm thì từ vị trí thứ 10 của Hải Phòng trở lên đều vẫn còn cơ hội góp mặt ở giai đoạn 2 với tư cách là 1 trong 6 đội mạnh nhất. Tuy nhiên theo đánh giá chung, Hải Phòng (thứ 10) và Bình Định (thứ 9) có rất ít cơ hội để làm được điều đó. Đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã 6 trận liên tiếp không ghi bàn và chỉ kiếm nổi 2 điểm trong 6 trận gần đây thì làm sao có thể toàn thắng cả 3 trận còn lại ở giai đoạn 1. Còn đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đang không có được phong độ tốt (thua liên tiếp 2 trận trên sân nhà), khó có thể lập được kỳ tích thắng cả 3 trận còn lại.

Công Phượng đã thắng Quang Hải đẩy Hà Nội vào thế khó

VPF

Vì thế, cuộc đua giành 4 tấm vé còn lại nhiều khả năng sẽ diễn ra giữa 6 đội đang xếp từ thứ 3 (18 điểm) đến thứ 8 (13 điểm). Về lý thuyết, Than Quảng Ninh là đội có lợi thế nhất lúc này. Đội bóng đất mỏ đang có 18 điểm trong tay và chỉ cần thêm 3 điểm nữa là cán mốc an toàn. Tuy nhiên, sau khi được giải quyết các vấn đề lương thưởng, đoàn quân của HLV Hoàng Thọ có vẻ như đang rơi vào tình trạng thỏa mãn quá sớm. Người ta đang đặt câu hỏi: Hai thất bại liên tiếp trên sân Hàng Đẫy trước hai đội bóng thủ đô (Hà Nội và Viettel) liệu có phải là dấu hiệu của việc “rơi tự do” của đội bóng đất mỏ?
5 đội bóng còn lại: Đà Nẵng, Bình Dương, Nam Định, Thanh Hóa và Hà Nội đang chỉ hơn kém nhau từ 1 - 3 điểm. Chỉ cần 1 trận thắng hay thua là sẽ thay đổi vị trí của tất cả các đội trong nhóm này. Xét về lịch thi đấu, Bình Dương và Nam Định gặp bất lợi hơn khi trong 3 trận còn lại có tới 2 trận phải đá trên sân khách. Trong khi đó, Đà Nẵng, Thanh Hóa và Hà Nội đều còn trong tay 2 trận sân nhà.
Trong 3 đội bóng này, đội bóng thủ đô đang gặp bất lợi nhất bởi đang có ít điểm nhất trong nhóm (13 điểm). Tuy nhiên chặng đường còn lại của Quang Hải và các đồng đội lại tương đối dễ thở khi chỉ gặp các đội bóng ở nhóm cuối bảng: Bình Định (sân nhà), Sài Gòn FC (sân nhà), Sông Lam Nghệ An (sân khách). Trong khi Đà Nẵng còn phải gặp đội xếp thứ 2 là Viettel (sân nhà ở vòng 12), còn Thanh Hóa cũng phải chạm trán với đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai (sân nhà ở vòng 11). Vì thế, nếu lấy lại được phong độ và thi đấu đúng sức, đoàn quân của tân HLV Park Choong-kyun hoàn toàn có thể giành được từ 7 - 9 điểm trong 3 trận tới để bứt lên và vào top 6.
Hãy cùng chờ xem 4 gương mặt nào cùng với Viettel và Hoàng Anh Gia Lai góp mặt trong cuộc đua đến ngôi vị quán quân V-League ở giai đoạn 2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.