Bóng chuyền nữ Việt Nam quật khởi vào chung kết SEA Games

06/12/2019 07:07 GMT+7

Không được kỳ vọng cao ở SEA Games lần này nhưng các cô gái bóng chuyền nữ Việt Nam chơi quật khởi, thắng Philippines, Indonesia với cùng tỷ số 3-2, đoạt vé vào tranh chung kết với Thái Lan.

Ở trận ra quân gặp Philippines vốn có sự cổ vũ có hàng ngàn khá giả nhà, Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Thị Xuân cùng các đồng đội đã thi đấu kiên cường, giành chiến thắng 3-2 (21/25, 25/23, 25/19, 20/25, 15/8) nghẹt thở. Chiến thắng giải tỏa áp lực cho thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bởi 2 lần đối đầu trước đó, Việt Nam đều nhận thất bại.

Việt Nam (áo đỏ) có 2 chiến thắng nghẹt thở, vào chung kết SEA Games

Phương Nghi

Ở lượt trận thứ hai gặp Indonesia diễn ra ngày 5.12, các cô gái Việt Nam lại khởi đầu không tốt, để đối thủ 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng xuất sắc ngược dòng giành chiến thắng 3-2 (20/25, 25/14, 19/25, 25/18, 15/6). Indonesia cũng là đội đã quật ngã Việt Nam ở 2 lần gặp nhau gần nhất.

Trần Thị Thanh Thúy cứng cáp hơn sau thời gian thi đấu tại Nhật Bản

Phương Nghi

Với 2 chiến thắng 5 ván này, Việt Nam sớm giành vé vào chung kết gặp đương kim vô địch Thái Lan. Chìa khóa mang về chiến thắng cho bóng chuyền nữ Việt Nam lần này chính là sự trở lại của tay đập kỳ cựu Nguyễn Thị Xuân bên cạnh Trần Thị Thanh Thúy chơi bóng đẳng cấp, vừa trui rèn ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cùng các học trò tạo đột phá

Phương Nghi

Nhiều ý kiến cho rằng Thanh Thúy đã mang phong cách bóng chuyền Nhật Bản về cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khi thi đấu mạnh mẽ, kiên cường. Tuy nhiên các cô gái Việt Nam cũng vẫn bộc lộ những điểm yếu cố hữu ở khâu bắt bước 1 khiến bị động trong tổ chức tấn công.

  • Niềm vui vào chung kết của các cô gái Việt Nam

    Phương Nghi

Ngày mai, đội nữ Việt Nam gặp Thái Lan ở trận cuối vòng loại sau đó tái đấu ở chung kết vào ngày 9.12.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.