[Ngoại hạng Anh] Liverpool - Arsenal: Chiến đấu để giữ vững thành tích toàn thắng

24/08/2019 15:56 GMT+7

Sẽ chỉ còn nhiều nhất là một đội bóng duy trì được thành tích toàn thắng từ đầu mùa ở Premier League khi Liverpool đón tiếp Arsenal tại sân Anfield vào đêm 24.8 (theo giờ VN).

Cho đến nay, sau 2 vòng đấu của Premier League, chỉ còn Liverpool và Arsenal giữ vững được thành tích toàn thắng và đó cũng là 2 trong số những đội bóng thú vị nhất ở Anh. Tuy nhiên, xét đến chuyện “Các pháo thủ” đã không giành được chiến thắng trên sân Anfield trong 7 năm qua thì “Đoàn quân đỏ” hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện trở thành đội bóng duy nhất duy trì được mạch trận toàn thắng.
Đại chiến Liverpool - Arsenal, Firmino hướng đến cột mốc 50 bàn thắng

Chỉ cần chiến thắng

HLV Juergen Klopp của Liverpool chưa hề bại trận trước Arsenal kể từ khi ông đặt chân đến nước Anh, thắng 5 và hòa 2 trong 7 trận đấu, ghi được 23 bàn - trung bình hơn 3 bàn/trận - và để thủng lưới 12 lần. Và trong 6 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội tại sân Anfield, đã có đến 30 bàn thắng được ghi nhận. Điều đó khiến cho mọi người mong đợi một cơn mưa bàn thắng nữa tại sân Anfield vào đêm nay. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức không mong đợi và cũng không quan tâm đến điều đó miễn là đội bóng của ông giành được cả 3 điểm.
HLV Klopp nói: “Tôi biết những gì họ đã làm trong hai trận đấu đầu tiên, tôi biết những gì họ đã làm với chúng tôi ở mùa trước. Và mỗi kết quả mang lại cho chúng tôi ba điểm, tôi hài lòng với điều đó! Tôi không quan tâm đến việc chúng tôi thường xuyên ghi bàn như thế nào. Nếu bạn nhìn vào cách họ bố trí, họ có những cầu thủ bóng đá giỏi ở từng vị trí và tốc độ thật sự trên tuyến đầu. Điều đó làm cho việc phòng ngự khó khăn hơn. Bạn phải dũng cảm, chơi thứ bóng đá của riêng mình, giữ quyền sở hữu. Chúng tôi phải chứng minh rằng chúng tôi đã sẵn sàng một lần nữa”.
Ông lo lắng cho hàng phòng ngự cũng phải thôi bởi trong 3 trận đầu mùa, kể cả trận tranh Siêu Cúp châu Âu, Liverpool đã để thủng lưới đến 4 bàn. Sự vắng mặt của Alisson Becker vì chấn thương được xem là nguyên nhân chính khi Adrian đã không thể lấp đầy khoảng trống mà thủ môn người Brazil để lại. Không có chỗ dựa đáng tin cậy ở phía sau, các hậu vệ của “Đoàn quân đỏ”, kể cả ngôi sao Virgil van Dijk, đã cảm thấy ít nhiều bất an và từ đó để lộ ra những khoảng trống cho đối thủ khai thác.
Rất may là các tiền đạo của Liverpool, đặc biệt là bộ 3 Roberto Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane, vẫn tạo ra được sự khác biệt bằng những bàn thắng của họ. Đó là những cầu thủ mà HLV Klopp đánh giá họ thuộc đẳng cấp thế giới và đương nhiên bộ 3 này sẽ tiếp tục là niềm kỳ vọng của Liverpool trước một hàng phòng ngự vẫn chưa được cải thiện nhiều của Arsenal.

Arsenal cũng có cây đinh ba

David Luiz (bìa trái) chưa đem lại sự cải thiện như mong đợi cho hàng phòng ngự của Arsenal

AFP

Thật vậy, dù HLV Unai Emery đã đưa David Luiz về sân Emirates để chơi bên cạnh Sokratis Papastathopoulos nhưng đây không phải là cặp trung vệ nhanh nhẹn và do vậy, khung thành của thủ môn Bernd Leno vẫn chưa được bảo vệ một cách chặt chẽ. Mặc dù chỉ mới bị thủng lưới có một lần sau 2 trận đấu nhưng hàng phòng ngự của “Các pháo thủ” đã để cho đối phương tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn, đặc biệt là trong những tình huống cố định, mà Liverpool lại là đội bóng tận dụng tốt những pha bóng chết.
Tuy nhiên, bất chấp điều đó và cả thành tích kém cỏi trước Liverpool tại sân Anfield, HLV Emery khẳng định rằng chẳng có điều gì ảnh hưởng đến cách tiếp cận của ông khi ông đang hướng đến một chiến thắng để chứng kiến Arsenal vươn lên ngôi đầu bảng sau trận đấu khó khăn này.
Ông nói: “Mỗi trận đấu đều khác nhau. Mỗi trận đấu có thể giống với năm ngoái, nhưng chúng tôi là những cầu thủ khác, một đội bóng khác. Tôi đang chuẩn bị cho trận đấu với hoàn cảnh tốt nhất của chúng tôi để giành chiến thắng”.
Một trong những lý do là vì nếu như Liverpool có bộ 3 Firmino, Salah và Mane thì với Pierre-Emerick Aubameyang, “Nicolas Pepe và tôi, chúng tôi là những cầu thủ nhanh như Mane và Salah, trong khi Alexandre Lacazette là một cầu thủ có thể giữ bóng và thật sự tốt với đôi chân của mình như Firmino”. Đó là chưa kể tân binh Dani Ceballos đã hòa nhập một cách nhanh chóng với đội bóng qua 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.
Tuy nhiên, do Firmino, Salah và Mane đã chơi bên cạnh nhau vài năm trong khi Aubameyang và Lacazette chỉ mới kết hợp với Pepe từ đầu mùa giải nên đó có thể là sự khác biệt ở trận đấu được mong đợi là sẽ có nhiều bàn thắng này.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Alisson, Naby Keita và Nathaniel Clyne đều không thể ra sân vì chấn thương.
Arsenal: Rob Holding, Konstantinos Mavropanos, Emile Smith-Rowe, Hector Bellerin và Kieran Tierney đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Arsenal đã gặp nhau 54 lần ở Premier League, Liverpool thắng 20 trận, Arsenal thắng 15.
- Trong 27 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Liverpool thắng 13, hòa 8 và thua 6.
- Lần gần nhất Arsenal giành được chiến thắng trước Liverpool ngay tại sân Anfield cách đây đã 7 năm, 2-0 vào ngày 2.9.2012.
- Liverpool đã không thua trong 8 lần gần nhất gặp Arsenal ở Premier League, thắng 4 và hòa 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.