Tuyển Việt Nam và cơ hội 'nghìn năm có một' khiến người Thái tâm phục khẩu phục

14/02/2021 07:30 GMT+7

Đã vượt qua Thái Lan trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và giành những thành tích ấn tượng trong 3 năm qua tại Đông Nam Á nhưng đội tuyển Việt Nam cần những chiến thắng và cột mốc để khiến người Thái hoàn toàn tâm phục khẩu phục.

Bóng đá Việt Nam sẽ vượt kỷ lục Thái Lan?

Trong 20 năm qua, bóng đá Thái Lan đã 2 lần vào đến vòng loại World Cup. Dấu ấn ấy đều liên quan trực tiếp đến Kiatisak Senamuang, trên cả cương vị HLV và thời còn khoác cầu thủ. Đỉnh cao mà đội tuyển Thái Lan thiết lập được là tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2002 với ngôi nhất bảng, khi giành 16 điểm (5 trận thắng, 1 trận hoà). Kiatisak hồi đó đã ghi tới 10 bàn thắng. Kiatisak tiếp tục “ghi” thêm “một bàn thắng” trứ danh nữa của cuộc đời là dẫn dắt đội tuyển Thái Lan lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 với 14 điểm. Chưa một đại diện nào khác của Đông Nam Á có thể làm được kỳ tích này.

Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu đã thi đấu tốt trước người Thái

ẢNH: ĐỘC LẬP

Nhưng rất có thể đội tuyển Việt Nam sẽ trở thành đội tuyển thứ 2 của khu vực thực hiện được thành tích đặc biệt xuất sắc như người Thái đã từng thực hiện. HLV Park Hang-seo đặt quyết tâm cực lớn giúp đội tuyển Việt Nam vào đến vòng loại World Cup 2022. Ông đã từng bày tỏ tham vọng: “Tôi muốn cùng đội tuyển Việt Nam làm được điều kỳ diệu là lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại cuối cùng”. Sau 5 lượt trận đã qua của vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam tạm đứng đầu bảng G khu vực châu Á với 11 điểm (3 trận thắng và 2 trận hoà).

Văn Quyết mong con trai kế nghiệp, tiếp tục thành công trong năm mới

Thầy Park đặt mục tiêu giành thêm 2 chiến thắng nữa trong 3 vòng đấu còn lại. Đồng nghĩa, Việt Nam sẽ có ít nhất 17 điểm (thậm chí là 20 điểm) nếu như hoàn thành được dự định kể trên. Nếu đi tiếp với ngôi đầu bảng G với số điểm 17, đội tuyển Việt Nam sẽ trở thành đại diện Đông Nam Á thành công nhất trong lịch sử vòng loại World Cup. Bởi Thái Lan vào vòng loại cuối cùng World Cup với số điểm là 16 và 14.

Đánh bại Thái Lan một lần tại SEA Games

Ở SEA Games, đội U.22 Việt Nam cũng đứng trước nhiệm vụ chiến thắng Thái Lan một lần trong lịch sử. Tính từ năm 1995 đến nay, Việt Nam đã gặp Thái Lan 12 lần tại SEA Games nhưng chưa một lần nào, Việt Nam có thể thắng được đại diện đến từ xứ sở chùa vàng.
Cay đắng nhất có lẽ phải kể đến SEA Games 29 năm 2017. Với lực lượng pha trộn giữa hai lứa sinh năm 1995 và 1997 nhưng Việt Nam lại thất bại với tỷ số 0-3 trước một Thái Lan không phải mạnh nhất. Đội U.22 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng còn HLV Nguyễn Hữu Thắng đã phải nói lời chia tay.

Học trò của HLV Kiatisak ở CLB HAGL - Văn Toàn sẽ hơn thầy trong tương lai?

ẢNH: ĐỘC LẬP

Đến thời của HLV Park Hang-seo, Việt Nam hoà 2-2 trước Thái Lan tại SEA Games 30 năm 2019. Trận đấu được xem như hấp dẫn nhất trong lịch sử các lần tham dự SEA Games của bóng đá Việt Nam. Chúng ta đã để người Thái dẫn trước 2 bàn. Và nếu như không có sự tỏa sáng của Tiến Linh với cú đúp bàn thắng, U.22 Việt Nam đã phải chia tay giải. Hòa kịch tính, U.22+2 Việt Nam đã tiễn Thái Lan về nước sớm.

Tiến Linh nấu ăn...không dở lắm và mục tiêu danh hiệu cùng đội tuyển Việt Nam trong năm 2021

Tại SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà, thầy trò Park Hang-seo không những muốn bảo vệ huy chương vàng mà còn tham vọng đánh bại Thái Lan lần đầu tiên trong lịch sử ở SEA Games.
Hàng triệu triệu người hâm mộ Việt Nam đặt niềm tin lớn!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.