Chung kết trong mơ của Serena và Sharapova

07/06/2013 08:05 GMT+7

(TNO) Cuộc đua giành ngôi hậu Pháp mở rộng 2013 sẽ khép lại bằng một trận chung kết trong mơ giữa Serena Williams và Maria Sharapova, khi cả hai tay vợt đều khẳng định sức mạnh theo cách riêng của mình để lần lượt loại Sara Errani và Victoria Azarenka ở loạt trận bán kết giải này kết thúc vào rạng sáng nay (7.6, giờ VN).

(TNO) Cuộc đua giành ngôi hậu Pháp mở rộng 2013 sẽ khép lại bằng một trận chung kết trong mơ giữa Serena Williams và Maria Sharapova, khi cả hai tay vợt đều khẳng định sức mạnh theo cách riêng của mình để lần lượt loại Sara Errani và Victoria Azarenka ở loạt trận bán kết giải này kết thúc vào rạng sáng nay (7.6, giờ VN).

>> Đồ ngọt là bí mật của Serena Williams
>> Pháp mở rộng 2013: Nadal gặp rắc rối, Serena tăng tốc
>> Kirilenko đe dọa soán ngôi Sharapova

 
Serena Williams nhẹ nhàng vào chung kết - Ảnh: Reuters

Phải đối đầu với đương kim á quân Errani (5), tay vợt số 1 thế giới Serena có những mối lo riêng của mình, đặc biệt là sau chiến thắng chật vật trước Svetlana Kuznetsova ở tứ kết. Thế nhưng, mọi chuyện đều bị dẹp phăng khi tay vợt 31 tuổi người Mỹ chỉ cần đúng 46 phút để tiễn đối thủ người Ý về nhà.

Để làm nên một chiến thắng chóng vánh như vậy, sức mạnh của Serena hoàn hảo đến mức... may mắn cũng luôn mỉm cười với cô. Ngược lại, Errani gần như choáng ngợp trước những quả giao bóng, dứt điểm “sấm sét” của Serena đến nổi chỉ kiếm được một game thắng an ủi trong thất bại với điểm số đậm 0/6 và 1/6.

Như vậy, sau 11 năm kể từ ngày đăng quang Roland Garros (Pháp mở rộng) năm 2002, Serena mới lần đầu tiên được vào chơi một trận chung kết ở đấu trường Grand Slam danh giá tại Paris. Tuy nhiên, để có được danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp, tay vợt Mỹ phải vượt ải nhà đương kim vô địch Maria Sharapova, người xuất sắc đánh bại nhà vô địch Úc mở rộng Azarenka với tỷ số 2-1 (6/1, 2/6, 6/4) ở trận bán kết sớm.

Đây sẽ là một trận chung kết trong mơ được người hâm mộ chờ đợi bởi Serena và Sharapova đang dẫn đầu bảng xếp hạng WTA và cùng có phong độ ấn tượng nhất thời gian gần đây. Nếu như Serena đang sở hữu thành tích thắng - thua là 45-1 với 30 trận thắng liên tiếp ở mùa giải năm nay, thì “Búp bê Nga” có tỷ lệ 43-2 cũng với chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp ở Roland Garros.

 
Maria Sharapova đang kém xa Serena về thành tích đối đầu - Ảnh: Reuters

Thế nhưng Sharapova đang hoàn toàn lép vế trước Serena khi cô chỉ giành vẻn vẹn 2 chiến thắng trong 15 lần giáp mặt với tay vợt người Mỹ. Trong đó, 2 chiến thắng của Sharapova được thực hiện trong năm 2004 và kể từ năm 2005 đến nay, tay vợt Nga đều nếm mùi thất bại, mà mới nhất là 2 trận chung kết ở Miami Masters và Madrid Masters.

Trong 12 tháng qua, dù đã bước qua tuổi 31 nhưng Serena vẫn đang thể hiện một phong độ cực đỉnh với 73 trận thắng và 3 thua để lần lượt chinh phục Wimbledon, Mỹ mở rộng, Olympic 2012. Và nếu đánh bại Sharapova, Serena có lẽ một lần nữa tự xưng mình là “Serena Slam” như cô từng tự khen mình vào năm 2002 và 2003, thời điểm mà tay vợt người Mỹ liên tiếp giành cả 4 giải đấu lớn nhất làng banh nỉ thế giới.

Đêm nay và rạng sáng mai (8.6, giờ VN), 2 trận bán kết đơn nam sẽ diễn ra với các cặp đấu hứa hẹn đem lại nhiều kịch tính là Novak Djokovic (1) - Rafael Nadal (3), David Ferrer (4) - Jo-Wilfried Tsonga (6).  

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.