VFF “trảm” cùng lúc Trưởng và phó ban trọng tài

09/06/2013 12:23 GMT+7

(TNO) Trưa 9.6, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã ký quyết định đình chỉ công tác cùng lúc hai nhân vật “cốt cán” nhất của ban trọng tài là trưởng và phó ban Dương Vũ Lâm, Đoàn Phú Tấn.

(TNO) Trưa 9.6, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã ký quyết định đình chỉ công tác cùng lúc hai nhân vật “cốt cán” nhất của ban trọng tài là trưởng và phó ban Dương Vũ Lâm, Đoàn Phú Tấn.

>> 4 trọng tài V-League phải làm lại giải trình vụ nhận hối lộ
>> Nghi án trọng tài nhận hối lộ: Bộ Công an vào cuộc
>> VPF sẽ làm rõ vụ trọng tài nhận tiền

 
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ - Ảnh: Khả Hòa

Trả lời Thanh Niên Online, ông Hỷ cho biết: "Trong quyết định này, VFF đình chỉ ông Lâm và ông Tấn, để phục vụ công tác điều tra nghi án nhận hối lộ của tổ trọng tài Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, Kiều Việt Hùng"...
 
* Thưa ông, trước đây, cũng có nhiều ý kiến đề nghị phải cách chức hai nhân vật nói trên vì cách điều hành thiếu dân chủ; tự tung tự tác trong việc điều động phân công TT, dẫn tới nhiều sai sót của giới TT. Nhưng ông Lâm, ông Tấn vẫn yên vị vì chỉ có ban chấp hành VFF mới có quyền bầu cũng như “sa thải”.
 
Ông Nguyễn Trọng Hỷ (N.T.H): Vụ việc này như giọt nước làm tràn ly. Nếu VFF không chủ động làm mạnh, giải quyết quyết liệt thì còn dẫn đến nhiều hậu quả rất xấu khác.
 
Ban TT đã giấu thông tin, cố tình chỉ xử nội bộ với nhau mà không báo cáo cho lãnh đạo VFF biết. Nhận thông tin từ vòng 3 mà đến vòng 7, khi có tiếng nói của dư luận, mới lộ ra. Không thể chấp nhận đuợc hành động và thái độ như vậy của ban trọng tài, mà cụ thể ở đây là hai ông trưởng, phó ban.
 
Thường trực có quyền đình chỉ, rồi báo cáo với ban chấp hành vào cuộc họp ngày 11.6 tới đây.

 
Ông Dương Vũ Lâm bị đình chỉ chức vụ Trưởng ban trọng tài VFF - Ảnh: Khả Hòa

* Thưa ông, ai sẽ tiếp quản công việc của ông Lâm và ông Tấn?

Ông N.T.H: Trước mắt, thường trực VFF giao cho ủy viên ban TT là ông Nguyễn Tấn Hiền tiếp quản công việc.

Trưởng và phó ban TT có nghĩa vụ phải bàn giao lại toàn bộ công việc để những thành viên còn lại của ban TT sớm triển khai công việc của vòng đấu đầu tiên của lượt về, của lớp tập huấn TT giữa mùa vào ngày 11.6 ở Đà Nẵng.
 
* Ông có lo ngại, sau những sự cố này, giới TT sẽ không còn tâm lý để làm nhiệm vụ?

Ông N.T.H: Giới TT hiện nay rất sợ ông Lâm và ông Tấn. Chúng tôi chỉnh đốn lại Ban TT cũng là để giúp TT có môi trường làm việc lành mạnh, không lệ thuộc vào dây nọ, phe kia.

 
Ông Đoàn Phú Tấn - Phó ban trọng tài VFF - Ảnh: Quang Minh


 
* Thưa ông, VFF có chỉ đạo ông Dương Vũ Lâm, ông Đoàn Phú Tấn đối chất với 4 TT?

Ông N.T.H: Không cần đối chất. Tôi đã yêu cầu các TT phải làm lại bản giải trình cũng như ông Lâm, ông Tấn phải báo cáo rõ hơn. Tất cả phải tường trình khẩn trương, trung thực và chiều nay 9.6 phải xong.
 
Tôi đã chỉ đạo phó chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn cũng chiều nay, thông báo quyết định đình chỉ tới hai ông Lâm, ông Tấn.
 
Sở dĩ không cần đối chất vì C45 (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an) sắp vào cuộc. Tuần sau, họ sẽ sang làm việc với VFF và sẽ có kế hoạch phối hợp cụ thể.
 
Mấy hôm nay, tôi liên tiếp nhận được tin nhắn điện thoại từ người hâm mộ, đòi hỏi phải làm công khai vụ việc này. Họ hoan nghênh VFF tích cực vào cuộc nhưng cũng… nói ghê lắm. Tôi cũng đã trả lời rất tôn trọng là VFF không cho qua vụ việc và sẽ sớm báo cáo nhân dân.

Trên báo chí sáng nay, “cựu” trưởng ban TT Dương Vũ Lâm đã cho biết, trong cuộc giải trình với ông Phạm Văn Tuấn - phó chủ tịch VFF hôm qua, ông Đoàn Phú Tấn đã trình bày một chi tiết là sau lượt trận ngày 11.5, ông Tấn đã làm việc với TT Đinh Hải Dương và TT này đã thừa nhận có nhận từ một người lạ mặt bao thư 50 triệu đồng.
 
Đây là một thông tin rất quan trọng nên chúng tôi đã gọi điện hỏi ông Phạm Văn Tuấn về cách xử lý của VFF. Nhưng ông Tuấn đã cho biết, không được báo cáo thông tin này từ ban TT tại cuộc họp hôm qua mà chỉ chia sẻ: "Ban TT có nói với tôi, họ nghe phong thanh các TT đã nhận tiền. Ông Lâm, ông Tấn báo cáo chi tiết này ở đâu chứ không báo cáo với tôi”.

Lan Phương
(thực hiện)
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.