World Cup 2022: Đội tuyển Indonesia khởi đầu cho mục tiêu bá chủ Đông Nam Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/06/2021 11:18 GMT+7

Không còn cơ hội tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 , đội tuyển Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong vẫn còn những mục tiêu quan trọng khác.

Theo báo giới địa phương, hy vọng giành vé đi tiếp ở bảng G đã không còn với đội tuyển Indonesia sau khi toàn thua sau 5 lượt trận và đứng cuối bảng. Sự lạc quan trước Malaysia trong trận đấu đầu tiên bảng G đã kết thúc bằng thất bại sít sao trên sân nhà Bung Karno. Tuy nhiên, trận thua trước Thái Lan ở trận thứ hai trên sân nhà khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Sau đó, họ bị UAE hạ gục 5 bàn không gỡ và thua đội tuyển Việt Nam 1-3 trên sân nhà ở lượt trận thứ 4. Cơ hội cho đội bóng xứ vạn đảo bị dập tắt sau khi để thua Malaysia trong trận lượt về.

HLV Shin Tae-yong đang cải tổ tuyển quốc gia Indonesia

PSSI

Với 3 trận còn lại ở bảng G gặp Thái Lan (3.6), Việt Nam (7.6) và UAE (11.6), đội quân của HLV Shin Tae-yong không muốn tiếp tục là kẻ thua cuộc. Evan Dimas và những đồng đội đang đặt quyết tâm đạt được những mục tiêu khác cũng quan trọng không kém.

Đây là lý do Văn Toàn đánh giá cao đội chót bảng Indonesia

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 cũng là sự kiện quyết định các tấm vé dự VCK Asian Cup 2023. Đội tuyển Indonesia không còn khả năng chiếm 2 vị trí đầu bảng G, nhưng vẫn còn cơ hội lọt vào vòng loại Asian Cup 2023 nếu kết thúc với kết quả khả quan. Nếu xếp thứ 5 như hiện nay, đội tuyển Indonesia phải trải qua vòng loại Asian Cup từ giai đoạn play-off, nhưng nếu giành được vị trí thứ 4, nhiều khả năng đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ vào thẳng vòng 3. Với 3 trận đấu còn lại, đội tuyển Indonesia hy vọng thậm chí còn đặt mục tiêu chiếm vị trí thứ 3 bảng G để chắc suất vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Nhiều tuyển thủ trẻ Indonesia sẽ có dịp cọ xát ở vòng loại World Cup 2022

PSSI

Ngoài mục tiêu trên, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và HLV Shin Tae-yong đặc biệt tập trung vào kế hoạch vực dậy sức mạnh và vị thế của tuyển quốc gia, trong đó tương lai gần là bá chủ bóng đá Đông Nam Á và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA (Indonesia đang đứng hạng 173 thế giới). Vì vậy, các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 được xem là đợt cọ xát quý giá cho các tài năng trẻ trong đội tuyển Indonesia.
Trước đó, ngay sau khi nhậm chức, HLV tuyển quốc gia Indonesia, Shin Tae-yong cho biết ông sẽ trẻ hóa đội hình. Không chỉ nói suông, cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018 đã thực hiện một cuộc cải tổ đội hình khi danh sách đến UAE lần này có đến 18/28 cầu thủ thuộc “biên chế” tuyển U.19 và U.23 quốc gia. Đội hình của đội tuyển Indonesia hiện có độ tuổi trung bình thấp nhất (22 tuổi) so với các đối thủ ở bảng G.
Sự hiện diện của ông Shin Tae-yong với tư cách là HLV của các đội tuyển quốc gia U.19 và U.23 Indonesia đã giúp xác định tiềm năng của các cầu thủ trẻ. Các cầu thủ như Primary Arhan, Braif Fatari, Rizky Ridho, Asnawi Mangkualam, Witan Sulaeman và Syahrian Abimanyu... đã được điền tên vào danh sách tuyển thủ quốc gia Indonesia đến UAE đá 3 trận còn lại bảng G.

Đội tuyển Indonesia (trái) sẽ quyết tâm có kết quả tốt ở bảng G

PSSI

Để có kết quả tốt hơn cho các trận đấu của tuyển trẻ Indonesia, Shin Tae-yong hứa hẹn các tài năng trẻ sẽ có dịp thử sức, lấy kinh nghiệm ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 lần này. Đây được xem là sự chuẩn bị cho mục tiêu “săn vàng” SEA Games và vô địch AFF Cup trong năm nay.
Theo tờ Bola Sport, việc góp mặt ở sân chơi lớn như vòng loại World Cup 2022 sẽ các cầu thủ trẻ của Indonesa tích luỹ kinh nghiệm để trở thành trụ cột ở 2 giải đấu danh giá khu vực Đông Nam Á vào cuối năm nay là SEA Games và AFF Cup.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.