Nữ Bình Điền Long An đăng quang cúp bóng chuyền Hùng Vương 2019

14/04/2019 17:52 GMT+7

Tối 13.4 tại nhà thi đấu Việt Trì (Phú Thọ), đội đương kim vô địch quốc gia VTV Bình Điền Long An đã đăng quang cúp bóng chuyền Hùng Vương 2019 sau khi thắng Ngân hàng Công thương 3-0.

Trước rất đông khán giả nêm chật cứng trên các khán đài và các dãy ghế kê thêm ở sân đấu, mặc dù bị đối thủ Ngân hàng Công thương ghi liền 6 điểm ngay đầu hiệp 1 nhưng các cô gái VTV Bình Điền Long An (BĐLA) nhanh chóng thi đấu gắn kết để dẫn lại 14/9.
Đến lúc này, HLV của đội Ngân hàng buộc phải đưa chủ công đỡ bước 1 khá tốt là Đinh Thị Thúy vào sân. Dù đang trong giai đoạn dưỡng thương, Đinh Thúy đã hỗ trợ thêm libero trẻ Ninh Anh ổn định hàng sau.
Tuy vậy, sức mạnh tấn công của Trần Thanh Thúy phía BĐLA trong trận chung kết này vẫn được phát huy rất hiệu quả cùng với những quả phát bóng có độ khó cao và chính xác của Kim Thanh và đồng đội đã giúp đội bóng miền tây tiếp tục giành ưu thế trên sân.
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy (3) vẫn giữ phong độ cao Nhựt Quang
Đội Ngân hàng Công thương cũng có những nỗ lực nhất định, nhưng do phải đấu trận bán kết căng thẳng với đội Thông tin LienVietPostBank tối 12.4 mà không có được thêm ngày nghỉ như BĐLA nên thua luôn 3 hiệp với tỷ số 18/25, 24/26 và 22/25.
Trước đó, trong trận tranh HCĐ nội dung nam, tân binh giải vô địch quốc gia Vật liệu Xây dựng Bình Dương lại tiếp tục gây bất ngờ trước đội mạnh hơn rất nhiều là đương kim vô địch quốc gia TP.HCM.
Quả tấn công dũng mãnh của đội trưởng Bình Dương Trần Đình Quý (5) Nhựt Quang
Sau khi bị thua 2 hiệp đầu dễ dàng 18/25 và 20/25, dù không có mặt chuyền hai rất khéo là Phạm Thoại Khương (VĐV được TP.HCM cho mượn), các học trò của HLV Dương Tấn Vinh như đội trưởng chủ công tay trái Trần Đình Quý và các mũi tấn công như Trần Anh Tú, Phan Trung Thiên… vẫn siết chặt để đeo bám từng điểm một và thắng lại 25/23 và 25/20 để quân bình 2-2.
Ở hiệp quyết định, đội Bình Dương thắng luôn 15/13 để không chỉ lần đầu được góp mặt ở Cúp Hùng Vương mà còn nhận luôn HCĐ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.