Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam đấu lại với UAE ngày 17.11?

Giang Lao
Giang Lao
04/06/2020 17:10 GMT+7

Theo nhà báo John McAuley của tờ The National , LĐBĐ châu Á (AFC) đã chốt lịch đấu lại các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó trận tuyển Việt Nam (VN) đấu UAE vào ngày 17.11.

Nhà báo John McAuley cho biết, Tổng thư ký (TTK) LĐBĐ UAE, ông Mohammed Hazzam Al Dhaheri đã xác nhận thông tin này sau cuộc họp trực tuyến với AFC hôm thứ tư (3.6), và cũng đã chốt phương án tổ chức lại các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á từ tháng 10 và 11 tới.
Trong bài báo của mình trên tờ The National, ông John McAuley cũng khẳng định, đề xuất này AFC đã trình LĐBĐ thế giới (FIFA) và đã được thông qua.
Tuy nhiên, cùng thời điểm theo TTK AFC, ông Windsor John trả lời phỏng vấn hãng tin AFP lại cho biết “AFC vẫn đang bàn luận”, trong đó có cả việc xem xét các giao thức di chuyển giữa các nước châu Á với nhau , và từ chối xác nhận mốc thời gian cụ thể nên trên.
Tuy vậy, nhà báo John McAuley cho biết thêm đây là lịch đấu gần như đã được chốt, vì AFC đang rất lạc quan khi các giải VĐQG nhiều nước ở châu Á đang nối lại thi đấu như V-League của VN, K-League của Hàn Quốc.
Sắp tới trong tháng 6 này và 7 tới còn có các giải sẽ thi đấu lại như J-League (Nhật Bản), A-League (Úc), Uzbekistan hay Super League (Trung Quốc), trong khi Thai League (Thái Lan) có lịch đấu lại vào tháng 9 nhưng hoàn toàn có thể thay đổi để đấu sớm hơn...

Tuyển VN (phải) sẽ tái đấu với UAE ngày 17.11, theo tờ The National

Độc Lập

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ở bảng G, tuyển VN hiện đang xếp đầu bảng với 11 điểm sau 3 trận thắng và 2 hoà, sẽ còn đấu 3 trận nữa với Malaysia, Indonesia và UAE.
Theo như tờ The National đăng tải lịch đấu từ tiết lộ của ông Mohammed Hazzam Al Dhaheri thì các lượt đấu còn lại của bảng G sẽ diễn ra các ngày 8 và 13.10, cùng 12 và 17.11.
Nếu vậy tuyển VN còn gặp UAE trận then chốt ở sân khách vào ngày 17.11. Trước đó, tuyển VN sẽ đấu với Malaysia ngày 8 hoặc 13.10 cũng ở sân khách, và trận gặp Indonesia ở sân nhà ngày 12.11. 

Tuyển VN (giữa) đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 3 thắng, 2 hoà

Độc Lập

UAE hiện xếp thứ 4 ở bảng G với 6 điểm, xếp sau Thái Lan (8 điểm), Malaysia (9 điểm) và tuyển VN (11 điểm), nhưng đấu ít hơn 1 trận. UAE cần thắng cả 4 trận còn lại (trong đó có đến 3 trận sân nhà) gồm lần lượt gặp Malaysia, Indonesia (sân khách), Thái Lan và VN thì mới có hy vọng lấy vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3.
Hiện tuyển UAE vẫn chưa có HLV mới sau khi chia tay HLV Ivan Jovanovic, người lên thay HLV Bert van Marwijk bị sa thải hồi tháng 12 năm ngoái. LĐBĐ UAE cho biết, họ đang chờ lịch đấu lại vòng loại World Cup 2022 rồi mới tiến hành bổ nhiệm nhà cầm quân mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.