BTC ASIAD 2018 khẩn trương lu sân trận Olympic Việt Nam - Bahrain

23/08/2018 15:39 GMT+7

Chiều 22.8, thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi lên tập tại Gelora Bung Karno Complex tại Jakarta đã ghé qua tham quan, thử cảm nhận mặt cỏ tại sân Patriot Candrabhaga đóng tại Bekasi.

Ấn tượng đầu tiên của tuyển Olympic là mặt cỏ khá loang lổ. Không như Wibawa Mukti mặt cỏ đều, phẳng và rất mượt như bàn billards, sân Patriot Candrabhaga có chút hơi mấp mô, cỏ không mọc đều nhiều chỗ bị thấy đất.
Trong lúc tuyển Olympic Việt Nam tham quan sân, những công nhân chăm sóc cỏ đang tích cực tưới nước, đồng thời dặm vá lại mặt cỏ. 
“Sân Wibawa Mukti ở xa trung tâm nhưng là sân mới. Mặt cỏ của họ mới được nâng cấp lên tiêu chuẩn World Cup 2018 hồi năm 2017.
Vì vậy sân Wibawa Mukti trông vậy lại rất chất lượng. Trong khi sân Patriot Candrabhaga là dạng sân cũ. Bởi vậy mặt cỏ của họ không thể so với lớp cỏ Manila vừa sử dụng tại World Cup 2018.
Chúng tôi đã trao đổi và được BTC hứa rằng sẽ lu lại sân cỏ trong sáng 23.8, đồng thời dặm vá lại những khoảng loang lổ để bảo đảm trận đấu giữa Việt Nam và Bahrain sẽ diễn ra trên điều kiện tốt nhất có thể.
Mặt sân Patriot Candrabhaga không mướt mắt như Wibawa Mukti, nhưng sẽ được BTC nâng cấp để đạt trạng thái tốt nhất có thể NVCC
Có thể thấy phía chủ nhà rất cố gắng. Chúng ta có thể thông cảm vì môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 có đến 32 đội, tương đương World Cup. Vì vậy, tất cả đã nỗ lực hết sức rồi”, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm chia sẻ.
Theo ông Lâm, toàn đội Olympic Việt Nam đều không quá nặng nề mặt cỏ vì tất cả xác định “khó mình, khó người”, cả Việt Nam và Bahrain đều sẽ phải thích ứng với điều kiện sân bãi ở Bekasi.
Cũng vì tình hình sân bãi căng thẳng, nên các đội tại giải đều không có buổi tập nào làm quen sân, thay vào đó chỉ đến sân đi dạo khoảng 15 phút để cảm nhận mặt cỏ.
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và trung vệ Duy Mạnh tranh thủ "check-in" tại sân PatriotCandrabhaga NVCC
Những ngày qua, tuyển Olympic Việt Nam đang tập tại Gelora Bung Karno Complex, khu liên hợp thể thao chính tại Jakarta vừa được nâng cấp với số tiền khoảng 60 triệu USD.
Đây là quần thể liên hợp thể thao hiện đại, sân bãi rất ổn. Chỉ có duy nhất vấn đề hồi hộp là tình trạng kẹt xe kinh niên. Ở Jakarta và trên tuyến đường về Bekasi, tình trạng kẹt xe rất thường diễn ra ở các buổi tối, thậm chí kéo dài đến nửa đêm là thường.
Chiều 22.8, Olympic Việt Nam suýt nữa đã phải ngồi 1 tiếng trên xe sau buổi tập vì tổng thống Widodo đi xem cầu lông, nên an ninh các tuyến đường quanh khuôn viên sân Bung Karno đều bị siết chặt, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. 
Tuyển Olympic Việt Nam đang sẵn sàng cho trận knock-out đầu tiên tại ASIAD 2018 Độc Lập
Tuy nhiên, chúng ta sau khi trao đổi đã thuyết phục được lực lượng an ninh chủ nhà mở ra một con đường riêng để thầy trò HLV Park Hang-seo đi theo xe dẫn đoàn di chuyển từ Jakarta về Bekasi.
Cũng liên quan đến trận knock-out đầu tiên của tuyển Olympic Việt Nam, trung vệ Đình Trọng được xác định sẽ sẵn sàng ra sân cho trận đấu với Bahrain vào lúc 19 giờ 30 tối nay.
Đó là tin rất vui cho thầy trò HLV Park Hang-seo, khi đồng nghĩa hàng thủ vững chãi sẽ tiếp tục ổn định, làm chỗ dựa cho các tính toán chiến thuật trước Bahrain, một đối thủ rất mạnh về thể lực và không chiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.