Công Vinh từng cay đắng tại CLB vừa bị Bồ Đào Nha cấm thi đấu 2 năm

29/02/2020 09:42 GMT+7

Đội bóng cũ tại Bồ Đào Nha của cựu tiền đạo Lê Công Vinh – CLB Leixoes vừa bị cấm thi đấu 2 năm vì dính đến tiêu cực. Nếu biết được thông tin này, chắc hẳn trong Công Vinh, một số kỷ niệm sẽ được gợi lại bởi anh từng đầu quân cho đội bóng này…

Năm 2008, Công Vinh cùng đội tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup. Thời đó đội tuyển do HLV người Bồ Đào Nha Calisto dẫn dắt còn Vinh đang đạt phong độ rất tốt. Mùa giải 2009, Công Vinh rời CLB SLNA và đầu quân cho đội Hà Nội T&T. Sự nghiệp của anh ở đội bóng của bầu Hiển khá sáng sủa khi ghi tới 14 bàn thắng và trở thành chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2009. Đó cũng chính là lý do HLV Calisto đã giới thiệu Vinh sang thi đấu cho CLB Leixoes.
Một bản hợp đồng cho mượn đã được ký kết vào cuối tháng 8.2009 và Vinh chính thức sang châu Âu thi đấu. Tuy nhiên, sau này khi nghĩ lại quãng thời gian ngắn ngủi khoác áo CLB của Bồ Đào Nha, Công Vinh đã từng thốt lên nhiều lời cay đắng, dù anh cũng từng được ra sân 2 lần và ghi 2 bàn khi CLB Leixoes đá giao hữu với đội Custoias và Padroense. Sau đó, Vinh được bố trí thi đấu trong 2 trận đấu chính thức cho Leixoes tại giải Ngoại hạng Bồ Đào Nha và Cúp quốc gia Bồ Đào Nha nhưng chưa có duyên ghi bàn.

Cựu tiền đạo số 1 Việt Nam

Khả Hòa

Một lần trả lời trực tuyến trên Báo Thanh Niên, Công Vinh chia sẽ nỗi lòng: “Trong cuộc đời của một cầu thủ có hai điều đáng sợ nhất. Thứ nhất là chấn thương. Nhưng chưa đủ. Mà đáng sợ nhất là cái nhìn “thù hằn” của người khác dành cho mình. Năm 2009,  tôi sang Bồ Đào Nha thi đấu cho CLB Leixoes. Sang bên ấy sự thật mới phũ phàng làm sao. Tôi ở hai tháng không được chuyền bóng, tập lủi thủi một mình dù tôi rất cố gắng hòa nhập. Các cầu thủ nhìn tôi theo kiểu không biết tôi sang đây làm gì. Tất cả không ai thân thiện với mình cả. Nhưng sau hai tháng cắn răng chịu đựng và miệt mài tập, tôi đã dần dần được thay đổi sự đối xử. Họ giúp đỡ tôi nhiều hơn. Và có thể chính sự thiếu thân thiện ban đầu đó lại là bước đệm cho tôi thi đấu thành công ở Nhật Bản ngay sau thời gian này. Khán giả và cầu thủ ở Nhật gần gũi, họ luôn nói với tôi: Cố lên, Vinh!”.
Có thể vì có được nguồn động viên to lớn về tinh thần mà khi khoác áo CLB Consodale Sapporo (Nhật Bản), Công Vinh đã gặt hái được nhiều thành công hơn so với thời kỳ đầu quân cho CLB Leixoes.
Ít năm sau khi Công Vinh rời châu Âu, CLB Leixoes đã không giữ được sự ổn định nên từ giải Ngoại hạng Bồ Đào Nha, bị tụt xuống hạng Hai nước này.
Ngày 28.2 vừa qua, đội bóng Leixoes đã bị Tòa án Hình sự Trung ương ở Lisbon kết tội "nỗ lực hối lộ” để dàn xếp tỷ số tại giải hạng Hai nên bị loại khỏi các giải đấu chuyên nghiệp trong 2 năm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.