Bình luận: Điều gì giúp Man City đánh bại Real Madrid?

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
27/02/2020 12:19 GMT+7

Có 5 lý do theo tôi đã giúp Man xanh đánh bại được Real Madrid ngay trên sân đối phương tại trận lượt đi vòng knock-out Champions League 2020

1/ Chọn lối chơi phù hợp trong hiệp 1 khi phòng thủ phản công với những đường xẻ ra 2 biên tận dụng tốc độ và khả năng độc lập tác chiến của Jesus và Mahrez cùng sự linh hoạt sáng tạo từ những đường chuyền của Kevin De Bruyne. Những cầu thủ Man xanh thừa biết rằng hàng tiền vệ không thể sánh với đối phương về khả năng tranh chấp cũng như kiểm soát thế trận, nên đã chọn lối đa chặt chẽ và giải tỏa áp lực bằng những pha xẻ biên ngọan mục.

2/ Khi Man xanh bị thủng lưới, ông Guardiola thay Sterling vào sân, tận dụng khả năng cơ động, đột phá cá nhân bên cánh trái của tiền đạo quấy rối khôn ngoan này để đưa Jesus vào vị trí tiền đạo mũi nhọn. Trước đó do không có tiền đạo mũi nhọn, trong khi Silva và De Bruyne lại đá lùi không đủ gây sức ép lên hàng phòng ngự đối phương, nên ông Guardiola đã có điều chỉnh hợp lý. Từ đó làm cho cách đá của Man City phóng khoáng và biết gây áp lực ngược lại nhiều hơn

Tác động của Jesus khiến Ramos mất thăng bằng dân đến bàn thắng cho Man City

AFP

3. Sự tỏa sáng của Kevin De Bruyne trong bối cảnh các cầu thủ trụ cột không có phong độ tốt. Chính sự tỏa sáng với 1 đường chuyền dọn cỗ và 1 pha dứt điểm thành công từ chấm penalty cùng với những pha tăng tốc chuyển trạng thái tử phòng ngự sang tấn công từ khu vực giữa sân giúp Man xanh giành chiến thắng.

4. Sai lầm của trọng tài khi Jesus đã có tác động với Ramos trong tình huống đánh đầu gỡ hoà. Nếu chính xác hơn thì đó là tình huống phạm lỗi với lực đẩy từ phía sau của Jesus. Nhưng sai lầm của vua áo đen là một phần của bóng đá nên chính điều này đã mang lại bước ngoặt cho trận đấu.

5. Sai lầm hàng loạt của cá nhân bên hàng phòng ngự Real khi mất tập trung với những tình huống Canaval phạm lỗi với Sterling trong phán đoán cắt bóng dẫn đến quả 11m. Casimiro mất bóng dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Ramos và trước đó là sự phong tỏa không tốt của hàng tứ vệ khi không triệt tiêu ngòi nổ của đối phương là Kevin De Bruyne.

Man City xứng đáng thắng trong một ngày phong độ kém của Real

AFP

 

Qua trận này cho thấy bất ổn ở Real Madrid là có thật. Đó chính là lý do vì sao gần đây họ chơi không tốt cả ở đấu trường trong nước khi bị Barcelona qua mặt. Nếu tình hình này vẫn tiếp diễn mà không có sự thay đổi nào từ phía HLV Zidane thì thất đáng lo cho “kền kền trắng’ có thể sớm đánh mất mình ở mùa bóng năm nay. Người hâm mộ sẽ chờ đợi xem Real sẽ gượng dây thế nào ở trận siêu kinh điển rạng sáng ngày 2.3 tới với chính đối thủ truyền kiếp Barcelona?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.