SC Heerenveen giữ Đoàn Văn Hậu thêm 1 mùa, lợi cho nhiều phía

Giang Lao
Giang Lao
16/05/2020 06:30 GMT+7

Nếu đánh giá Đoàn Văn Hậu không có tiềm năng, CLB SC Heerenveen đã chia tay cầu thủ này ngay sau khi mùa giải VĐQG Hà Lan bị huỷ chứ không đợi đến nay đang đàm phán giữ thêm 1 mùa nữa.

Theo nhiều nguồn tin, trong vòng 2 tuần nữa SC Heerenveen và CLB Hà Nội sẽ hoàn tất đàm phán thương lượng gia hạn để Đoàn Văn Hậu tiếp tục chơi bóng ở Hà Lan thêm ít nhất 1 mùa nữa.
Ngoài ra, các điều khoản cá nhân về lương và đãi ngộ giữa hậu vệ tuyển thủ Việt Nam và SC Heerenveen trong 1 mùa bóng tiếp theo, hiện đã được CLB Hà Lan đạt thoả thuận với phía Đoàn Văn Hậu.
Theo đó, cầu thủ này vẫn giữ mức lương như hiện nay 450.000 euro/năm, vì đây là mức lương tối thiểu phải trả cho cầu thủ ngoài châu Âu theo quy định của giải VĐQG Hà Lan. Lý do là để tránh mua hoặc mượn cầu thủ có trình độ thấp, buộc các CLB phải thẩm định rất kỹ cầu thủ ngoài châu Âu trước khi quyết định ký hợp đồng.

Đoàn Văn Hậu vui vẻ trước buổi tập, đã nói tiếng Anh tốt hơn

Nếu hoàn tất gia hạn, Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 của Việt Nam chơi bóng ở nước ngoài tiếp tục trụ lại CLB qua mùa bóng thứ 2 cùng với thủ môn Đặng Văn Lâm ở Muangthong United tại giải Thai League.
Và là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam chơi bóng ở châu Âu trong mùa bóng thứ 2. Trước đây, cựu tiền đạo Lê Công Vinh thi đấu cho CLB Leixoes SC ở Bồ Đào Nha chỉ được vài tháng trước khi quay về lại CLB Hà Nội.

Văn Hậu (phải) ngày càng hoà nhập cùng các đồng đội ở SC Heerenveen nhờ khả năng nói tiếng Anh ngày càng thành thạo

Chụp màn hình trang cá nhân

Việc giữ lại Văn Hậu của CLB SC Heerenveen cũng đang gây tranh cãi, khi nhà báo Stef de Bont của trang Voetbal International (Hà Lan) vừa đánh giá đây chỉ là bản hợp đồng thương mại, và thất bại vì mùa vừa qua cầu thủ này chỉ thi đấu 4 phút ở đội 1, còn lại chỉ chơi ở đội trẻ là chính.
Tuy nhiên, nhiều CĐV SC Heerenveen trên trang FeanOnline cho rằng đây là nhận định phiến diện, vì mục đích của CLB với Văn Hậu có thể xa hơn chỉ mùa bóng vừa qua.
Bản thân HLV Johnny Jansen cũng luôn bảo vệ quan điểm rõ ràng: “Văn Hậu là cầu thủ giàu tiềm năng. Chúng tôi vẫn đang có lộ trình để cậu ấy ngày càng phát triển tốt nhất khả năng của mình. Tôi tin chắc, Văn Hậu đang ngày càng tiến gần vị trí ra sân trong đội hình chính”.

Tuyển thủ Việt Nam, Văn Hậu luôn thể hiện quyết tâm ở lại SC Heerenveen để có cơ hội thi đấu ở môi trường đỉnh cao

SC Heerenveen

Trên trang FeanOnline, một CĐV có tài khoản tên Grind17 nhận định: “Sự có mặt của Văn Hậu dù chỉ trên băng ghế dự bị nhiều trận đấu ở mùa bóng vừa rồi cũng để lại nhiều điều thú vị. Cậu ấy chưa ra sân có nhiều lý do, mà chính yếu nhất là vì SC Heerenveen thời điểm đó có nhiều lựa chọn tốt hơn ở hàng thủ như Sherel Floranus hay Ricardo Van Rhijn.
Nhưng mùa tới khi Ricardo Van Rhijn ra đi, Văn Hậu sẽ có cơ hội cạnh tranh vị trí chính thức cùng với Lucas Woudenberg”.
Một số CĐV cũng lấy ví dụ về trường hợp tiền vệ Hakim Ziyech nay chuyển đến Chelsea với giá 44 triệu euro từ Ajax từng xuất thân từ lò đào tạo SC Heerenveen, nhờ đó CLB này cũng hưởng công đào tạo đến 1,8 triệu euro. 

Do mùa giải hiện nay bị huỷ vì dịch bệnh, Văn Hậu mới trở lại tập luyện cùng SC Heerenveen đầu tuần này

SC Heerenveen

Do đó, những CĐV này cho rằng SC Heerenveen đánh giá được tiềm năng của Văn Hậu, và sẽ giữ cầu thủ này để đào tạo thi đấu đỉnh cao tiếp 1 mùa nữa ở giải VĐQG Hà Lan.
Nếu Văn Hậu khẳng định được khả năng của mình, anh có thể là mục tiêu chuyển nhượng với giá cao hơn sang các CLB khác ở châu Âu, có thể đến giải Bundesliga (Đức) và đích đến tiếp theo nữa là giải Ngoại hạng Anh (có tin CLB Brighton & Hove cũng đang cử truyển trạch viên theo dõi Văn Hậu).

Thi đấu xa nhà và ở một mình, Văn Hậu luôn mang theo bên mình lá cờ Tổ quốc Việt Nam để làm động lực phấn đấu

Chụp màn hình trang cá nhân

Lâu nay, những chiến lược mua sắm, mượn và đào tạo cầu thủ của SC Heerenveen đều đi theo hướng này trong kinh doanh mua bán cầu thủ.
Trong trường hợp này, SC Heerenveen và CLB Hà Nội sẽ có những thoả thuận chia sẻ lợi nhuận trong việc sở hữu Văn Hậu, nếu cầu thủ này chuyển sang CLB khác có giá cao hơn nên các bên đều được hưởng lợi.
Nhưng hưởng lợi cao nhất là tuyển Việt Nam sẽ có một cầu thủ đẳng cấp thế giới, và bản thân Văn Hậu tiếp tục theo đuổi giấc mơ như triết lý sống của mình, nỗ lực rèn luyện trong môi trường bóng đá đỉnh cao ghi dấu ấn cho SC Heerenveen để có cơ hội tiến thân đến những CLB nổi tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.