AFF Cup 2019: Tuyển nữ Việt Nam “vùi dập” đối thủ vừa mới tập được nửa năm

16/08/2019 21:17 GMT+7

'Đội Campuchia yếu quá, họ chuyền bóng hỏng nhiều lắm nên thua đậm cũng không có gì ngạc nhiên cả', HLV Mai Đức Chung phát biểu với báo Thanh Niên sau khi đội tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ với tỷ số 10-0 ở trận ra quân giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 diễn ra tại Chonburi – Thái Lan vào tối 16.8.

 
 
Ông Chung nói tiếp: “Đội bạn mới chỉ tập trung được nửa năm. Thời gian quá ngắn như vậy thì chưa thể hình thành được lối chơi cho rõ ràng. Dù cầu thủ Campuchia rất nỗ lực nhưng họ kém chúng ta về mọi mặt, từ chuyên môn cho đến kinh nghiệm. Cũng vì xác định đối thủ không mạnh nên tôi chủ động sắp xếp đội hình “vừa phải” để còn chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng tiếp theo”.
Quả thật, trước một đối thủ đang được coi là giỏi nhất nhì khu vực, Campuchia đã không thể có phương án chống đỡ hữu hiệu, nếu không muốn nói là hoàn toàn bất lực. Thậm chí cũng vì non kinh nghiệm mà ở phút thứ 3, Campuchia đã đá phản lưới nhà, giúp Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0, vì trước đó, đội trưởng Huỳnh Như sớm mở tỷ số ở phút thứ 2. Phút thứ 4 và 7, Campuchia dính thêm 2 bàn thua nữa cũng từ các cú sút của Huỳnh Như.
Thế trận một chiều được duy trì với các tình huống tấn công áp đảo do cầu thủ nữ Việt Nam tạo ra trước khung thành đối phương. Hàng phòng ngự của Campuchia đã phải hoạt động hết công suất nhưng không ngăn cản nổi hai lần lập công của Hải Yến và cú hattrick của Bích Thùy.
Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung quyết định rút Huỳnh Như ra nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn còn nguyên sức mạnh. Cuối trận, Hải Yến và Bích Thùy lại ghi thêm 2 bàn thắng nữa, ấn định chiến thắng đậm 10-0 để giành 3 điểm đầu tiên cho Việt Nam.
Ở trận đấu sớm lúc 15 giờ cùng ngày, đội tuyển nữ Myanmar cũng có chiến thắng nhàn trước đội tuyển nữ Indonesia với tỉ số đậm 7-0. Như vậy, sau ngày thi đấu đầu tiên, dù cùng được 3 điểm, đội tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn đầu trên bảng xếp hạng trên Myanmar do có lợi thế hiệu số bàn thắng/thua. Ngày 18.8 tới, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục bước vào trận đấu thứ 2 tại bảng B giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019 gặp đội tuyển Indonesia lúc 15 giờ.
HLV Mai Đức Chung nói: “Indonesia nhỉnh hơn Campuchia một chút và so với chúng ta, đây vẫn là đội bóng yếu. Việt Nam sẽ phải cố gắng ghi nhiều bàn thắng”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.