Tottenham và Barcelona giành Damiao

25/05/2011 16:46 GMT+7

(TNO) Tiền đạo trẻ Leandro Damiao của Internacional đang trở thành mục tiêu của Tottenham và Barcelona, tờ Goal đưa tin hôm 25.5.

Leandro Damiao (trái) đang là mục tiêu của cả Tottenham lẫn Barcelona - Ảnh: AFP

(TNO) Tiền đạo trẻ Leandro Damiao của Internacional đang trở thành mục tiêu của Tottenham và Barcelona, tờ Goal đưa tin hôm 25.5.

Người đại diện của Damiao đã có mặt tại London được cho là để gặp cả hai câu lạc bộ (CLB) trên để bàn về tương lai của tiền đạo đang thi đấu cho Internacional.

Huấn luyện viên (HLV) Harry Redknapp của Tottenham đang rất muốn tăng cường hàng công của Tottenham mùa tới và Damiao là cái tên mà ông nhắm tới.

Khởi nghiệp tại Atletico Ibirama, 3 năm sau Damiao gia nhập Internacional sau khi gây được ấn tượng mạnh ở mùa giải trước (thi đấu cho Internacional dưới dạng cho mượn).

Tại đây, tiền đạo 21 tuổi này đã thi đấu tổng cộng 56 trận, ghi được 33 bàn. Trong đó, đáng chú ý là bàn thắng trong trận chung kết lượt về Cúp Copa Libertadores 2010 giúp Internacional thắng Chivas Guadalajara 3-2 (Internacional giành chiến thắng chung cuộc 5-3).

Khả năng săn bàn của tiền đạo trẻ người Brazil nhanh chóng lọt vào mắt các tuyển trạch viên châu Âu. Trong số các CLB quan tâm anh, có thể kể đến Benfica, AS Roma và Juventus.


Damiao ăn mừng bàn thắng vào lưới Chivas trong trận chung kết lượt về Cúp Copa Libertadores 2010 - Ảnh: AFP
 

Tuy nhiên, mới đây Tottenham và Barcelona đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo trẻ người Brazil. Bằng chứng là đại diện của Damiao đã đến London tuần này, nhiều khả năng là để gặp cả hai CLB trên. Giá chuyển nhượng của Damiao được tính vào khoảng 15 triệu euro.

Barcelona hiện đã có mặt tại Anh để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League sắp tới với Manchester United. Thế nên tại sao họ lại không "một công đôi chuyện", tranh thủ đàm phán về tương lai của Damiao ngay tại London.

Cả Tottenham lẫn Barcelona đều tự tin vào khả năng chiêu mộ chân sút người Brazil của mình. Giám đốc thể thao Barcelona, ông Andoni Zubizarreta là một người hâm mộ và đã nhiều lần bày tỏ sự quan tâm đến Damiao. Tuy nhiên, hiện tại Damiao chỉ được xem là sự lựa chọn thứ 2 sau tiền đạo Giuseppe Rossi của Villarreal.

Trong khi đó, luận về danh tiếng thì CLB thành London không thể so với Barcelona song Tottenham lại có những ưu thế riêng của mình.

HLV Redknapp nổi tiếng là người mát tay trong việc đào tạo các tài năng trẻ. Điển hình là trường hợp của Gareth Bale. Ngoài ra, đến Tottenham cơ hội thi đấu của Damiao sẽ cao hơn là gia nhập Barcelona. Đây cũng là một lợi thế đáng kể của Spurs.

Hơn thế, Tottenham cũng tin vào mối quan hệ tốt đẹp của mình với Internacional. Bởi mùa trước, CLB thành London từng mua tiền vệ trẻ Sandro cũng từ Internacional với giá 9,2 triệu euro. Chắc chắn HLV Redknapp sẽ dùng Sandro để lôi kéo Damiao về sân White Hart Lane.

Ngoài Damiao, HLV Redknapp còn đang nhắm tới tiền đạo Dani Osvaldo của Espanyol (Tây Ban Nha) và tiền đạo đang thi đấu cho CLB Lorient (Pháp), Kevin Gameiro nhằm thay thế cho Peter Crouch, Roman Pavlyuchenko hay Jermain Defoe - những nỗi thất vọng lớn trên hàng công của Spurs mùa này.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.