Argentina hòa trận thứ 3 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2014

12/06/2013 08:19 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Argentina đã không thể chống chọi lại điều kiện không khí loãng tại Quito khi để đội chủ nhà Ecuador cầm hòa với tỷ số 1-1 trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng nay (12.6, giờ VN).

(TNO) Đội tuyển Argentina đã không thể chống chọi lại điều kiện không khí loãng tại Quito khi để đội chủ nhà Ecuador cầm hòa với tỷ số 1-1 trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng nay (12.6, giờ VN).

>> Argentina giữ ngôi đầu Nam Mỹ sau trận hòa Colombia
>> Messi và Higuain giúp Argentina duy trì ngôi đầu bảng
>> Argentina tiến sát World Cup 2014

Argentina hòa trận thứ 3 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2014-1
Có bàn thắng sớm nhờ công của Aguero (trái) nhưng Argentina cũng chỉ có được 1 điểm - Ảnh: Reuters

Ở loạt trận này, Argentina phải hành quân đến sân Atahualpa của Ecuador ở độ cao 2800m so với mực nước biển. Đây là nơi mà Ecuador chưa từng để mất điểm ở vòng loại World Cup 2014 lần này.

Biết rằng sẽ không thể duy trì thể lực lâu trong điều kiện không khí loãng, các cầu thủ Argentina chủ động tấn công nhanh ngay từ đầu trận nhằm sớm kết liễu đối phương. Ý đồ đó đã phần nào thành công khi họ có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 4.

Sau khi cản phá thành công cú sút của Angel Di Maria, thủ môn Alexander Dominguez bên phía Ecuador đã phạm lỗi với tiền đạo Rodrigo Palacio khi anh này lao vào sút bồi. Trọng tài cho đội khách được hưởng phạt đền và Sergio Aguero không bỏ lỡ cơ hội từ cự ly 11m.

Tuy nhiên, được chơi trên sân nhà, Ecuador không phải là đội dễ bắt nạt. Đội bóng do HLV Reinaldo Rueda dẫn dắt nhanh chóng mở các đợt tấn công về phía khung thành Argentina. Đến phút 17, tỷ số được cân bằng 1-1 cho đội chủ nhà. Từ pha đá phạt của đồng đội, Segundo Castillo không bị ai kèm đã dễ dàng đánh đầu tung lưới đội khách.

Argentina hòa trận thứ 3 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2014-2
Messi (phải) cũng không thể tạo sự khác biệt - Ảnh: Reuters

Sau hai bàn thắng đó, hai đội vẫn tiếp tục chơi đôi công. Aguero và Di Maria là những cầu thủ thường xuyên uy hiếp khung thành Ecuador trong khi mối nguy hiểm cho đội khách đến từ Antonio Valencia và Felipe Caicedo.

Sang hiệp 2, HLV Alejandro Sabella tung Lionel Messi vào sân với hy vọng phá vỡ thế bế tắc. Tuy nhiên, do vừa bình phục chấn thương và phải thi đấu trong điều kiện không khí loãng, siêu sao đang khoác áo Barcelona cũng không thể hiện được nhiều.

Đến cuối trận, Argentina chỉ còn thi đấu với 10 người khi tiền vệ Javier Mascherano nhận thẻ đỏ vì hành động đá vào người một nhân viên y tế  sau khi được đưa ra khỏi sân để chăm sóc chấn thương.

Đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Argentina ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Dù vậy, với kết quả này, Argentina vẫn giữ ngôi số 1 trên bảng xếp khi có 26 điểm. Colombia đứng thứ 2 với 23 điểm sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Peru. Ecuador vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 với 21 điểm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.