Tiến Minh áp sát ngôi vương

17/07/2011 00:50 GMT+7

Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại giải cầu lông Mỹ mở rộng khi đánh bại tay vợt người Đức Marc Zwiebler để lọt vào trận chung kết vào hôm nay.

Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh  tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại giải cầu lông Mỹ mở rộng khi đánh bại tay vợt người Đức Marc Zwiebler để lọt vào trận chung kết vào hôm nay.

Trận bán kết tưởng chừng dễ dàng cho Tiến Minh nhưng lại diễn ra hấp dẫn, kịch tính khi Marc Zwiebler tiếp đà hưng phấn sau khi đánh bại hạt giống số 1 Taufik Hidayat ở tứ kết đã chơi rất ngoan cường. Zwiebler dùng chính sở trường tấn công trên lưới của Tiến Minh để nhập cuộc đầy tự tin ở ván đầu tiên. Nhờ đó tay vợt này đã vượt dẫn Tiến Minh trong nửa đầu ván đấu này. Sau đó Tiến Minh có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý, dần san bằng điểm số và vượt dẫn đến 20/17. Lúc này Tiến Minh có phần chủ quan tạo cơ hội cho đối thủ cân bằng 20/20 rồi thắng ngược 22/20.

 

Tiến Minh đã tìm lại phong độ cao - Ảnh: Bạch Dương

Để thua đáng tiếc trong thế thắng khiến Tiến Minh phải dốc sức ở ván đấu thứ hai nhằm cân bằng tỷ số. Việc sử dụng nhiều phương án tấn công lẫn phòng thủ chủ động giúp Tiến Minh liên tục dẫn điểm và chiến thắng cách biệt với điểm số 21/13, cân bằng tỷ số 1 - 1. Tiến Minh duy trì lợi thế dẫn điểm ở ván đấu thứ ba mặc cho Zwiebler nỗ lực đeo bám điểm số. Cuối cùng tay vợt số 1 Việt Nam cũng có chiến thắng ở ván này với điểm số 21/18, khép lại trận thắng kéo dài đến 1 giờ 09 phút.

Giải cầu lông Mỹ mở rộng diễn ra tại Los Angeles nằm trong hệ thống Grand Prix Gold của Liên đoàn Cầu lông TG (BWF). Đây là giải đấu 3 sao, chỉ thua các giải trong hệ thống Super Series. Với tổng giải thưởng là 120.000 USD, riêng ngôi vô địch đơn nam được nhận 9.000 USD và được cộng 7.000 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng BWF.

Sau trận đấu, Nguyễn Tiến Minh cho biết: “Đây là trận thắng “mướt mồ hôi” bởi bất kỳ tay vợt nào đánh bại cựu vô địch Olympic Taufik Hidayat đều có lắm chiêu chứ không phải hạng vừa. Tôi vừa phân phối sức tốt, vừa may mắn có được sự tự tin lớn nên dù bị dẫn điểm vẫn không nao núng. Thành quả này chính là nhờ chiến thắng trước cao thủ Trung Quốc Bao Chunlai ở tứ kết đã giúp tôi mở toang cánh cửa để vào trận cuối cùng”.

Đối thủ của Tiến Minh ở chung kết là tay vợt đến từ Nhật Bản Sho Sasaki (hạng 15 TG). Tiến Minh từng 4 lần thắng Sho Sasaki nhưng ở lần đối đầu gần nhất tại giải Úc mở rộng 2011, anh đã để thua đối thủ với tỷ số 1 - 2. Tay vợt số 1 Nhật Bản này đang thăng tiến nhanh trên bảng xếp hạng cầu lông TG. Thành tích đáng nể nhất gần đây chính là việc anh đã đánh bại tay vợt số 1 Trung Quốc Lin Dan tại giải cầu lông super series Indonesia (tháng 6) và sau đó đăng quang tại giải này.

Đây là trận được dự báo nhiều khó khăn cho Tiến Minh. Tuy nhiên với kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc, tay vợt số 1 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Từ đầu năm 2011 đến nay, Tiến Minh thi đấu không thành công ở các giải quốc tế và chưa gặt hái được danh hiệu lớn nào. Ngôi vô địch giải Mỹ mở rộng không chỉ giúp Tiến Minh giải “cơn khát” danh hiệu, tiếp tục trụ vững trong tốp 10 TG mà còn tạo lại động lực mạnh mẽ cho anh vươn xa hơn.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.