Cô bé 11 tuổi tung đồng xu trong trận chung kết Wimbledon 2013

21/06/2013 17:07 GMT+7

(TNO) Bé gái Pinki Sonkar, 11 tuổi sẽ tung đồng xu giành quyền ưu tiên trong trận chung kết đơn nam Wimbledon 2013 diễn ra ngày 7.7 tới, theo tờ Telegraph.

(TNO) Bé gái Pinki Sonkar, 11 tuổi sẽ tung đồng xu giành quyền ưu tiên trong trận chung kết đơn nam Wimbledon 2013 diễn ra ngày 7.7 tới, theo tờ Telegraph.

>> Wimbledon tăng tiền thưởng
>> Li Na về thăm nhà nạp năng lượng cho Wimbledon
>> Wimbledon 2013: Nadal đấu với "Bộ tứ" ở tứ kết


Pinki Sonkar sẽ nhận nhiệm vụ đặc biệt trong trận chung kết Wimbledon 2013 - Ảnh: Telegraph

Pinki là một cô bé đặc biệt. Bé gái này đã trải qua một cuộc phẫu thuật hở hàm ếch rất quan trọng, mang tính thay đổi cuộc đời.

Pinki tung đồng xu trong trận chung kết Wimbledon 2013 là hành động thay mặt cho quỹ từ thiện cho người hở hàm ếch có tên Smile Train. Tổ chức này đã mang lại cho cô bé cơ hội phẫu thuật miễn phí vào năm 2007. Các đoạn ghi hình cuộc phẫu thuật đã được đưa vào “Smile Pinki”, bộ phim đoạt giải Oscars ở thể loại phim tài liệu ngắn.

Pinki, đến từ Ấn Độ, sẽ gặp gỡ các tay vợt và được trọng tài Wimbledon là Andrew Jarrett hỗ trợ khi làm nhiệm vụ tung đồng xu trên sân. Đi cùng Pinki là bác sĩ Kumar Singh, người đã thực hiện ca phẫu thuật hở hàm ếch cho cô bé.

Theo tờ Telegraph, sau các nghi thức, cô bé sẽ xem trận đấu và ăn trưa trong nhà hàng dành cho các tay vợt dự giải.

Có vẻ các trận chung kết Wimbledon thường xuất hiện những trẻ em vượt qua nỗi bất hạnh nhờ sự chung tay của cộng đồng.

Tại trận chung kết đơn nữ của giải năm 2012, Archie Barker, 13 tuổi, chính là người tung đồng xu để quyết định Serena Williams hay Agnieszka Radwanska giao bóng trước. Khi ra đời Archie đã bị dị tật bẩm sinh ở chân và phải bó bột trong 10 tháng đầu đời. Cậu bé đã tập đi bằng thiết bị hỗ trợ trước khi được phẫu thuật ở tuổi lên 7.

Nói về cơ hội được tung đồng xu ở giải đấu danh giá của quần vợt thế giới, Archie nói: “cháu thực sự yêu quần vợt nên cơ hội đến Wimbledon, gặp các những người vào chung kết, đi trên sân trung tâm và tung đồng xu giống như giấc mơ thành hiện thực”.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.