Ronaldo vẫn thua Messi, nhưng Real lại hơn Barca

13/12/2012 08:27 GMT+7

(TNO) Hãng kiểm toán Pluri Consultoria vừa đưa ra danh sách 60 cầu thủ có giá trị thị trường đắt nhất thế giới. Khá bất ngờ khi Real Madrid của Cristiano Ronaldo đã qua mặt Barcelona của Messi với 11 cầu thủ so với 10 của đối thủ.

(TNO) Hãng kiểm toán Pluri Consultoria vừa đưa ra danh sách 60 cầu thủ có giá trị thị trường đắt nhất thế giới. Khá bất ngờ khi Real Madrid của Cristiano Ronaldo đã qua mặt Barcelona của Messi với 11 cầu thủ so với 10 của đối thủ.

>> Falcao vượt mặt Messi, Ronaldo
>> Ronaldo, Iniesta và Messi tranh Quả bóng vàng FIFA 2012
>> Tử huyệt" của Real Madrid là... Ronaldo?

 
Lionel Messi có giá trị cao gần gấp đôi Cristiano Ronaldo - Ảnh: Marca

Trong danh sách này, không có gì ngạc nhiên khi Messi và Ronaldo được định giá cao nhất làng túc cầu. Messi, cầu thủ vừa đi vào lịch sử với tư cách tiền đạo ghi được nhiều bàn nhất trong một năm với 88 bàn, đứng số 1 với giá trị 140 triệu euro, cao hơn so với giá 100 triệu euro do chính Pluri Consultoria công bố năm ngoái.

Ronaldo có giá thấp hơn hẳn so với Messi, chỉ đạt 96,3 triệu euro. Đây chắc chắn sẽ là một thông tin thú vị với các ông chủ của Man City. Trước đây, họ từng đề nghị trả hơn 100 triệu euro cho AC Milan để đổi lấy Kaka và mới đây, Man City cũng vừa đưa ra mức giá tương tự cho Ronaldo.

Dưới 2 siêu sao sáng nhất của bóng đá thế giới, giá trị chuyển nhượng của những cầu thủ tiếp sau giảm mạnh. Iniesta xếp thứ 3 với giá 68,4 triệu euro, còn biểu tượng của "Quỷ đỏ" thành Manchester là Wayne Rooney thấp hơn chút ít với giá 60,2 triệu euro.

Dù Real Madrid đang kém Barcelona tới 11 điểm trên bảng xếp hạng La Liga, nhưng "Kền kền trắng" lại qua mặt đối thủ ở danh sách này khi có 11 người góp mặt, trong khi Barcelona chỉ có 10.

 
Real Madrid (áo trắng) sở hữu nhiều cầu thủ có giá trị cao hơn Barcelona - Ảnh: Reuters

Man City cũng có 6 cầu thủ là Aguero, Silva, Toure, Balotelli, Kompany và Dzeko. M.U chỉ có 3 người là Rooney, Van Persie và Nani, ít hơn cả gã nhà giàu mới nổi PSG (4 người). Theo bản định giá này, Van Persie đã tăng giá gần gấp rưỡi kể từ sau khi chuyển tới M.U, hiện có giá hơn 38 triệu euro.

Xét về quốc tịch, Tây Ban Nha đứng đầu danh sách với 14/60 người, nhiều hơn Brazil (8) và Argentina (7). Còn xét về vị trí trên sân, thủ môn duy nhất được góp mặt trong danh sách này là Iker Casillas, xếp ở vị trí 47 với giá trị 30,2 triệu euro. Vị trí tiền đạo chiếm phần lớn danh sách, lên tới 28/60 người.

Cuối tháng trước, hãng Pluri Consultoria cũng đã gây tiếng vang với việc tiết lộ 30 HLV hưởng lương cao nhất thế giới. Theo đó, Jose Mourinho là HLV hưởng lương cao nhất thế giới với 15,3 triệu euro/năm. Tuy nhiên, đó là mức lương trước thuế, còn nếu trừ thuế thu nhập, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha xếp thứ hai với thu nhập hàng năm là 7,3 triệu euro, chỉ kém đúng HLV Carlo Ancelotti ở PSG (7,4 triệu).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.