HLV Benitez "khích" Shakhtar Donetsk đánh bại Juventus

03/12/2012 12:29 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez của Chelsea vừa ra chiêu "khích tướng" với Shakhtar Donetsk với hy vọng đội bóng này sẽ dốc toàn lực trong trận đấu với Juventus tại Champions League.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez của Chelsea vừa ra chiêu "khích tướng" với Shakhtar Donetsk với hy vọng đội bóng này sẽ dốc toàn lực trong trận đấu với Juventus tại Champions League.

>> West Ham 3-1 Chelsea: Benitez lập kỷ lục buồn!
>> HLV Benitez: Chelsea vẫn còn cơ hội vô địch Premier League
>> HLV Benitez thách thức chỉ trích

HLV Benitez khích Shakhtar Donetsk đánh bại Juventus
HLV Benitez hy vọng Shakhtar Donetsk có thể đánh bại Juventus - Ảnh: Reuters

Hiện đang đứng thứ 3 ở bảng E với 7 điểm, kém Shakhtar Donetsk 3 điểm và Juventus 2 điểm, cơ hội đi tiếp của Chelsea là rất nhỏ. Nếu ở lượt trận cuối cùng sắp tới, Shakhtar Donetsk và Juventus hòa nhau thì "The Blues" sẽ trở thành nhà vô địch Champions League đầu tiên bị loại ngay ở vòng bảng.

Chính vì vậy, HLV Benitez đã vận dụng đến chiêu "khích tướng" đối với Shakhtar Donetsk, đội được thi đấu trên sân nhà ở lượt trận tới, với hy vọng họ sẽ đánh bại Juventus.

"Tôi biết là nếu Shakhtar Donetsk và Juventus hòa thì chúng tôi sẽ bị loại. Tuy nhiên, trong đội hình của Shakhtar Donetsk có rất nhiều cầu thủ tài năng. Báo chí đã nói về họ rất nhiều trong những ngày qua. Vì vậy, họ chắc chắn cũng muốn chứng tỏ tài năng cho mọi người thấy.

Juventus tất nhiên cũng muốn giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới để giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, nếu thua Juventus thì Shakhtar Donetsk sẽ phải đối đầu với một đội bóng mạnh ở vòng tiếp theo. Do đó, tôi tin rằng họ sẽ dốc toàn lực" HLV Benitez nói trên kênh Sky Sports.

Tuy nhiên, có lẽ vấn đề trước mắt mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha cần phải làm là nhanh chóng giúp Chelsea khôi phục phong độ. Thất bại 1-3 trước West Ham hồi cuối tuần đã là trận thứ 3 liên tiếp mà Chelsea không thắng kể từ khi Benitez lên nhậm chức.

Ông chủ Chelsea Roman Abramovich
Ông Abramovich đã bắt đầu nghi ngờ khả năng của Benitez - Ảnh: AFP

Thành tích kém cỏi này khiến cho chiếc ghế mà cựu HLV Liverpool vừa ngồi vào trở nên lung lay dữ dội. Theo Sport Mail, ông chủ Chelsea Roman Abramovich đang tính đến việc mời Avram Grant về làm cố vấn cho Benitez.

HLV Grant từng dẫn dắt "The Blues" vào đến trận chung kết Champions League năm 2008, nhưng sau đó bị Abramovich sa thải để nhường chỗ cho Luiz Felipe Scolari.

Sport Mail cho rằng nếu trong thời gian tới, tình hình tại Cheslea không thay đổi thì Abramovich sẽ sa thải Benitez và thay bằng Grant. Điều đó cho thấy nhà tỷ phú người Nga đã bắt đầu cảm thấy quyết định bổ nhiệm Benitez là một sai lầm.

Do đó, trận đấu với Nordsjaelland sắp tới sẽ là một thử thách lớn với nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Không chừng, nó còn có thể quyết định cả tương lai của ông tại sân Stamford Bridge.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.