Arsenal dở khóc dở cười vì trọng tài

06/03/2011 07:53 GMT+7

(TNO) Giữa tuần sau phải hành quân đến Nou Camp, chính vì vậy mà trong trận cầu tối qua (5.3) với Sunderland, các học trò của ông Wenger đã không thể toàn tâm toàn sức để đánh bại đối thủ.

Dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn không "phá" được lưới của Sunerland - Ảnh: AFP

(TNO) Giữa tuần sau phải hành quân đến Nou Camp, chính vì vậy mà trong trận cầu tối qua (5.3) với Sunderland, các học trò của ông Wenger đã không thể toàn tâm toàn sức để đánh bại đối thủ.

Bỏ lỡ hàng chục cơ hội đáng tiếc, các "Pháo thủ" chỉ còn biết tự trách mình khi không thể rút ngắn cách biệt với M.U xuống còn 1 điểm.

Đêm nay, M.U sẽ có trận "derby nước Anh" với Liverpool. Một cơ hội không gì tốt hơn để Arsenal có thể chớp thời cơ nhưng giờ đây khi khoảng cách là 3 điểm thì có lẽ như ngôi đầu vẫn nằm chắc trong tay "Quỷ đỏ" ít nhất một vòng đấu nữa.

Sunderland chơi khá ấn tượng ở mùa bóng này, tuy nhiên họ chỉ thường xuất sắc trên sân nhà. Do vậy, đụng độ Arsenal trên sân Emirates nhiều người đã không thể nghĩ rằng các học trò của HLV Stve Bruce có điểm.

"Pháo thủ" ra sân với hàng loạt trụ cột vắng mặt như Van Persie, Walcott, hay nhạc trưởng Fabregas nhưng những cầu thủ còn lại Bendtner, Arshavin, Nasri hay Chamkh… cũng đã là sự khác biệt.

Tuy nhiên, trong một ngày quá xuất thần của mình, thủ thành Mognolet bên phía Sunderland đã làm mọi thứ để bảo vệ mành lưới của mình.


Sunderland (trắng) không tấn công mà chỉ bảo toàn mành lưới trước Arsenal - Ảnh: AFP

Thêm vào đó, tương tự M.U bị những quyết định của trọng tài chi phối trong trận cầu gặp Chelsea, Arsenal cũng "dở khóc dở cười" với những phán quyết của "vua sân cỏ".

Có ít nhất hai tình huống Arsenal xứng đáng có được bàn thắng nhưng trọng tài đã không công nhận.

Một là trường hợp Arshavin bị Titus Bramble đẩy lộ liễu trong vòng cấm, Arsenal không được phạt 11m. Hai là Arshavin đã đưa bóng hợp lệ vào lưới Sunderland nhưng không được công nhận vì bị bắt lỗi việt vị.

HLV Arsene Wenger tỏ ra không phục nhưng rút kinh nghiệm từ người đồng nghiệp M.U - Sir Alex Ferguson, ông đã nhún nhường sau trận đấu.

“Hiển nhiên là tôi thất vọng nhưng phải chấp nhận điều này. Tôi đã xem lại mọi thứ và thấy rằng đó là một phần của cuộc chơi”, HLV Wenger phát biểu với Sky Sports.

Kết quả này đúng là một nỗi thất vọng với Arsenal khi hiện nay họ chỉ có 57 điểm, kém M.U đến 3 điểm. Tuần sau, Arsenal sẽ có hai trận đấu khó khăn với Barcelona (ở Champions League) và M.U (tứ kết Cúp FA).


Bàn thắng duy nhất của Silva đưa Man City đến gần hơn với châu Âu - Ảnh: AFP

Một diễn biến đáng chú ý khác vào tối qua cho thấy Man City đang củng cố tham vọng giành vé dự Champions League sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội xếp chót bảng Wigan (Silva ghi bàn).

Hiện tại, Man Xanh đang vững chắc ở ngôi thứ ba với 5 điểm nhiều hơn Chelsea, hơn Totenham 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai trận.

Kết quả các trận đấu vòng 29 

Birmingham

1 - 3

West Bromwich

Arsenal

0 - 0

Sunderland

Bolton W.

3 - 2

Aston Villa

Fulham

3 - 2

Blackburn

Newcastle U.

1 - 2

Everton

West Ham U.

3 - 0

Stoke City

Manchester C.

1 - 0

Wigan Athletic

Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.