Cựu danh thủ Lechkov bị tuyên án 2 năm tù

15/01/2013 07:52 GMT+7

(TNO) Người hùng một thời của Bóng đá Bulgaria là Yordan Lechkov sắp lâm vào cảnh tù tội, khi vừa bị tòa án tuyên phạt 2 năm tù vì hành vi sai trái khi còn làm thị trưởng thành phố Sliven.

(TNO) Người hùng một thời của Bóng đá Bulgaria là Yordan Lechkov sắp lâm vào cảnh tù tội, khi vừa bị tòa án tuyên phạt 2 năm tù vì hành vi sai trái khi còn làm thị trưởng thành phố Sliven.

>> 11 cầu thủ Bulgaria bị bắt vì bán độ
>> Điều tra bán độ “có một không hai” ở Bulgaria
>> Thủ tướng Bulgaria là... cầu thủ xuất sắc nhất?

Cựu danh thủ Lechkov bị tuyên án 2 năm tù
Lechkov từng giữ chức thị trưởng 2 nhiệm kỳ - Ảnh: new-sliven

Theo Reuters, vào hôm qua (14.1) tòa án cho rằng Lechkov đã có sai phạm trong việc ký một số hợp đồng khi còn làm thị trưởng thành phố Sliven. Ngoài ra, cựu cầu thủ 45 tuổi còn có hành vi đe dọa một nhân viên của cục thuế. Phóng viên Reuters đã liên hệ với Lechkov để phỏng vấn nhưng không thành công.

Lechkov từng là thành viên của đội tuyển "thế hệ vàng" của Bóng đá Bulgaria khi giành quyền vào bán kết World Cup 1994. Tại giải vô địch thế giới trên đất Mỹ năm đó, Lechkov chính là người đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng giúp tuyển Bulgaria loại Đức ở tứ kết.

Trong sự nghiệp của mình, ông chơi bóng cho các câu lạc bộ như CSKA Sofia, Hamburg, Olympique Marseille và Besiktas. Năm 1998, Lechkov giã từ sân cỏ và bước vào con đường chính trị. Năm 2003, ông được bầu làm thị trưởng thành phố Sliven. Lechkov tái đắc cử vào năm 2007 nhưng thất bại trong cuộc tranh cử lần thứ 3 vào năm 2011. Ngoài ra, cựu tiền vệ này còn giữ vai trò phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bulgaria

Với bản án vừa được tuyên, xem ra sự nghiệp chính trị của Lechkov đã chấm dứt. Reuters cho biết ông có quyền kháng cáo trong vòng 15 ngày.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.