Brazil và Chile dừng bước

18/07/2011 09:23 GMT+7

(TNO) Sau đội chủ nhà Argentina và Colombia, rạng sáng nay, 18.7, đến lượt Brazil và Chile nối gót bước khỏi cuộc chơi tại tứ kết Copa America 2011.

Brazil (áo vàng) thất bại bằng loạt sút luân lưu - Ảnh: Reuters

(TNO) Sau đội chủ nhà Argentina và Colombia, rạng sáng nay, 18.7, đến lượt Brazil và Chile nối gót bước khỏi cuộc chơi tại tứ kết Copa America 2011.

>> Argentina dừng bước ở tứ kết
>> Pato và Neymar tỏa sáng, Brazil vào tứ kết
>> Chile, Uruguay và Peru vào tứ kết
>> Argentina vào tứ kết
>> Colombia vào tứ kết
>> Brazil suýt gục ngã

Nếu như hôm qua, Argentina trở thành khán giả bởi cú sút hỏng của Carlos Tevez trong loạt sút luân lưu, thì hôm nay, các tuyển thủ Brazil còn làm điều cay đắng hơn - sút hỏng tất cả trong loạt luân lưu. Thêm nữa, tình trạng bóng đá... bạo lực lên ngôi ở Copa America cũng đáng báo động.

Trong lượt trận của vòng bán kết diễn ra ở ngày đầu tiên, 17.7, đã có tổng cộng 2 thẻ đỏ và 12 thẻ vàng được các trọng tài rút ra. Trong đó, cuộc đối đầu giữa Argentina và Uruguay đã làm "tiêu tốn" hết 2 thẻ đỏ và 9 thẻ vàng. Đội nhận nhiều thẻ nhất là Argentina và sau đó họ bị loại.

Sáng nay, 2 trận đấu nhưng lại có đến 4 thẻ đỏ - chia đều cho 4 đội và cũng có 12 thẻ vàng được các trọng tài... rải đều.

Nếu như Argentina - đội chủ nhà và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, chia tay giải bằng sự nỗ lực mạnh mẽ nhưng bất thành công và đành để trận đấu trôi theo dòng may rủi, thì Brazil - đương kim vô địch giải, đã làm điều ngược lại.

Không giống như trận đấu giữa Argentina và Uruguay - nơi mà đội chủ nhà khống chế hầu hết thời gian của trận đấu, trận Brazil - Paraguay đã diễn ra khá sòng phẳng: hiệp một thuộc về Paraguay; hiệp hai đến lượt Brazil. Song, dường như cả hai đều không muốn làm... hại lẫn nhau, nên sau 90 phút tỷ số vẫn là 0-0.

 
Trọng tài Sergio Pezzotta truất quyền thi đấu của Leiva (áo vàng, Brazil) và Alcaraz (5) - Ảnh: Reuters

Bất lực sau 90 phút, Brazil là đội gây sức ép mạnh mẽ trong hai hiệp phụ nhưng trước một Paraguay chủ động phòng ngự để đưa trận đấu tới loạt sút luân lưu, các vũ công xứ Samba cũng đành “chào thua”. Chưa hết, sự nôn nóng còn thể hiện rõ sau khi Lucas Leiva (Brazil) đã phải nhận thẻ đỏ rời sân cùng với Alcaraz bên phía Paraguay sau pha xô xát ở cuối hiệp phụ thứ nhất.

Khi Paraguay đã toại nguyện, tất nhiên sức ép tâm lý dành cho các cầu thủ Brazil phải lớn hơn. Trong loạt "đấu súng", cả 4 cầu thủ bên phía Brazil là Elano, Thiago Silva, Andre Santos và Fred đều sút hỏng, trong khi Paraguay có hai lượt thành công và giành chiến thắng.

"Trong 90 phút chính thức, Brazil xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi suýt thủng lưới 2 bàn", HLV Gerardo Martino của Paraguay phát biểu với Reuters, "Chúng tôi đã chơi một trận đấu theo ý muốn của mình. Sự hi sinh, tinh thần, sự xuất sắc của thủ môn và hơn cả là điều may mắn... là những thứ mà Paraguay có được hôm nay".

 
CĐV xinh đẹp Larissa Riquelme hứa sẽ... khỏa thân nếu tuyển Paraguay vô địch Copa America 2011 - Ảnh: Reuters

Còn ở phía Brazil, HLV Mano Menezes vẫn cố bào chữa cho thất bại của đội nhà: “Thất bại luôn khiến mọi người buồn bã bởi chúng tôi nỗ lực hết mình vì chiến thắng. Toàn đội cần vượt qua những trận đấu thế này với nhận thức rõ ràng rằng Brazil đã trưởng thành nhiều ra sao đồng thời đã chơi lấn lướt đối thủ trong toàn bộ 120 phút. Hôm nay chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để chiến thắng. Chỉ có điều bàn thắng lại không tới. Các cầu thủ cần chín chắn và bình tĩnh phân tích vấn đề này".

Trong khi đó, tiếp nối ông thầy, ngôi sao Robinho đã thừa nhận Brazil bị loại là vì kém may mắn và cũng vì mặt sân quá xấu. "Tôi tin chúng tôi đã có một kỳ Copa America thành công. Toàn đội cần ngẩng cao đầu và tiếp tục tiến bước. Thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể vô địch bởi Brazil mới là đội chơi hay hơn nhưng lại thua ở loạt luân lưu. Với những đội có lối chơi nhanh như chúng tôi chất lượng mặt sân hôm nay thực sự có ảnh hưởng bất lợi”.

 
Venezuela lần đầu tiên xuất hiện tại bán kết Copa America - Ảnh: AFP

Ở bán kết, Paraguay sẽ gặp Venezuela - đội vừa gây nên "cơn địa chấn" sau khi đánh bại đội bóng giàu tiềm năng Chile với tỷ số 2-1. Venezuela đã làm nên lịch sử khi lần đầu lọt vào bán kết Copa America.

HLV Cesar Farias (Venezuela): "Đây là thành quả mang tính lịch sử nhưng các cầu thủ của tôi xứng đáng được hưởng nó. Chúng tôi sẽ tự hào tuyên bố đã từng đánh bại Chile. Tôi rất bất ngờ khi cứ mỗi sau trận đấu với Venezuela, các đối thủ đều cho rằng chúng tôi có lối chơi nghèo nàn và không xứng đáng giành chiến thắng. Cũng tốt thôi, hãy để chúng tôi chơi theo cách của mình...".

Trận bán kết giữa Paraguay và Venezuela sẽ diễn ra vào ngày 21.7 tới.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.