Robben đoạt giải Nam nhân vật thể thao năm 2014 của Hà Lan

17/12/2014 08:46 GMT+7

(TNO) Tiền đạo cánh trái của Bayern Munich trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên đoạt giải "Nam nhân vật thể thao của năm" kể từ 1987.

(TNO) Tiền đạo cánh trái của Bayern Munich trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên đoạt giải "Nam nhân vật thể thao của năm" kể từ 1987.

>> Robben: Bayern Munich không vô đối
>> Robben giải cứu Hà Lan
>> Eto'o cám ơn Mourinho, Van Gaal ví Di Maria với Robben

 
Robben ghi được 3 bàn thắng tại World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Dù không giành được ngôi vị cao nhất của World Cup, Champions League hay thậm chí là giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu trong năm, nhưng Arjen Robben đã vinh dự giành giải thưởng này, một giải thưởng ít khi cầu thủ bóng đá có được.

Ngay sau trận Bayern Munich thắng Frebiurg 2-0 vào rạng sáng hôm nay 17.12, Robben đã nhận được danh hiệu cao quý cho riêng mình: Nam nhân vật thể thao 2014 của Hà Lan.

Chắc chắn Robben phải rất tự hào bởi trong lịch sử chỉ có 3 cầu thủ từng đoạt giải thưởng này. Năm 1951 và 1952, Abe Lenstra, tiền đạo chơi cho Heerenveen lần đầu tiên giành giải. Huyền thoại bóng đá của Ajax và Barcelona Johan Cruyff cũng giành được giải này hai lần trong các năm 1973 và 1974. Ruud Gullit là cầu thủ bóng đá gần nhất giành chiến thắng giải thưởng này năm 1987, khi đó ông thuộc biên chế của AC Milan.

Trong ba năm gần đây nhất, giải thưởng này đều thuộc về Epke Zonderland, vận động viên thể dụng nghệ thuật từng được phong tước hiệp sĩ sau khi giành huy chương vàng Thế vận hội mùa hè 2012 trong môn xà cao.

 
Robben là nỗi khiếp sợ đối với bất cứ hàng thủ nào ở Bundesliga - Ảnh: AFP

Trong 25 năm qua, giải này chủ yếu được trao cho các vận động viên thể dụng nghệ thuật, bơi lội và trượt ván tốc độ.

Robben ghi 25 bàn thắng và 12 đường chuyền cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong năm 2014, trong đó có 3 bàn thắng và 3 đường chuyền dọn cỗ trong sáu trận đấu của Hà Lan tại World Cup ở Brazil. Rạng sàng nay, Robben vừa ghi được bàn thắng thứ 100 cho riêng mình trong chiến thắng 2-0 của Bayern trước Freiburg. Theo Robben, bàn thắng anh ghi cho Bayern vào lưới Borussia Dortmund ở Cúp quốc gia Đức là bàn thắng đáng nhớ nhất.

Robben cùng với các đồng đội ở Bayern là David Alaba, Mehdi Benatia và Manuel Neuer đoạt giải thưởng cá nhân quốc nội. Anh cũng đã lọt vào đội hình tiêu biểu của FIFA năm 2014.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.