Serena hay Sharapova?

08/06/2013 03:10 GMT+7

2 tay vợt nữ đang xếp hạng cao nhất thế giới cuối cùng cũng gặp nhau tại trận chung kết Roland Garros vào tối nay.

2 tay vợt nữ đang xếp hạng cao nhất thế giới cuối cùng cũng gặp nhau tại trận chung kết Roland Garros vào tối nay. 

Sau nhiều mùa lận đận, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams cuối cùng cũng có được niềm vui khi cô lọt vào trận chung kết đầu tiên tại Pháp mở rộng sau 11 năm kể từ chức vô địch tại đây hồi năm 2002. Cô gái người Mỹ này chỉ cần có 46 phút để đánh bại Sara Errani (Ý) với tỷ số 6/0, 6/1 cho thấy một sự bền bỉ và phong độ cực kỳ ổn định.

Tính ra Serena đang có chuỗi 30 trận bất bại và chỉ mất duy nhất 1 ván đấu trước cựu vô địch Pháp mở rộng năm 2009 Svetlana Kuznetsova.

Bên cạnh đó, niềm tin có được danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp của Serena càng được tăng cao khi trong 7 năm qua, chưa có tay vợt nào có thể bảo vệ được danh hiệu của mình tại đây, mà Sharapova hiện đang là đương kim vô địch của giải đấu này.

 Serena hay Sharapova?
Serena (phải) nhiều hy vọng hơn so với Sharapova - Ảnh: AFP

Trong khi đó “búp bê Nga” dù lọt vào đến trận cuối cùng nhưng rất nhiều trận cô luôn bị tâm lý và để thua một cách lãng xẹt. Như ở trận thắng Azarenka, tay vợt xinh đẹp này giao bóng kép bị hỏng rất nhiều, chính vì vậy khiến cô vất vả ở đoạn cuối và mất sức không cần thiết. Hay trước đó Sharapova đã nhiều lúc gặp khó khăn trước Jankovic (Serbia) tại tứ kết khi tự thua rất nhiều điểm.

Hiện tại, trong 15 lần gặp nhau, Serena hoàn toàn áp đảo Sharapova với 13 trận thắng và chỉ để thua có 2 lần. Trong đó, 2 chiến thắng của Sharapova đã cách đây 10 năm là 2 trận chung kết Wimbledon và WTA Tour Championships hồi năm 2004. Kể từ đó đến nay, Sharapova vẫn chưa bao giờ vượt qua được Serena ở bất cứ giải đấu nào.

Tuy nhiên, với nỗ lực vượt khó và những cú đánh trái tay cực kỳ lợi hại, “búp bê Nga” vẫn có thể tạo ra bất ngờ thú vị. Tỷ lệ cược: Serena chấp 1 ván rưỡi ăn 54, Sharapova ăn đủ thua 70.

Trận bán kết giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic tối qua đã diễn ra vô cùng hấp dẫn đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ kéo dài đến 4 giờ 37 phút. Nadal đã 2 lần vượt lên dẫn trước 6/4 và 6/1 ở ván đầu và ván thứ 3 nhưng Djokovic không hổ danh là tay vợt số 1 TG khi cả 2 lần đều bắt kịp 6/3 ở ván hai và đặc biệt là thắng xuất sắc bàn tie-break 7/6 ở ván tư để cân bằng tỷ số 2-2.

Ván đấu thứ năm, dù bị Djokovic dẫn cách biệt 3-1 và 4-2 nhưng Nadal đã chứng minh bản lĩnh của một ông vua sân đất nện khi kiên trì bám đuổi gỡ hòa 4-4 rồi so kè từng bàn đến 7-7 thì vượt lên giành chiến thắng 9/7 để xứng đáng lọt vào trận chung kết ngày mai.

Minh Tân

>> Đồ ngọt là bí mật của Serena Williams
>> Pháp mở rộng 2013: Nadal gặp rắc rối, Serena tăng tốc
>> Kirilenko đe dọa soán ngôi Sharapova 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.