HLV Setien: ‘Đã đến lúc tôi suy nghĩ nên tiếp tục dẫn dắt Barcelona hay không’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/08/2020 07:23 GMT+7

HLV Quique Setien thừa nhận đã đến lúc nghĩ đến chuyện đi hay ở sau khi Barcelona thảm bại với tỷ số kinh hoàng 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (15.8, giờ VN).

Trận tứ kết được ví là chung kết sớm của Champions League năm nay đã trở thành thảm họa cho Barcelona. Đội quân của HLV Setien đã nếm trải thất bại thảm hại đến mức khó tin trước nhà vô địch Đức với 8 lần vào lưới nhặt bóng, chia đều trong 2 hiệp với cú đúp của Thomas Mueller và Philippe Coutinho, các bàn còn lại do công của Ivan Perisic, Serge Gnabry, Joshua Kimmich và Robert Lewandowski. Thảm hại hơn, một trong 2 bàn thắng của Barcelona cũng phải nhờ đến pha đá phản lưới nhà của David Alaba (Bayern Munich) trong hiệp 1.

HLV Setien bất lực nhìn Barcelona thảm bại

AFP

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Setien thực sự khủng hoảng khi không thể giúp Barcelona tránh khỏi mùa giải thứ 3 liên tiếp phải rời đấu trường danh giá nhất châu Âu trong thế cúi đầu. "Đó thực sự là một thất bại cực kỳ đau đớn. Có quá nhiều bàn thắng, rất nhiều bàn thắng xứng đáng có được. Họ (Bayern Munich) đã chơi rất hiệu quả, nhưng sức mạnh của đội bóng này ở nhiều mặt và họ đã vượt qua chúng tôi”, HLV Setién nói trong nỗi thất vọng.
Ngay sau đó, chiến lược gia này lập tức đề cập đến tương lai của mình: "Tôi nghĩ rằng trước những việc đã xảy ra, tôi phải nghĩ đến việc liệu có đi tiếp hay không. Thực tế điều này không phụ thuộc vào tôi. Chúng tôi phải cân nhắc đến tình hình và tầm quan trọng của trận thua này. Nhục nhã cho Barca!".
Ông Setién sau đó nhận xét về những lời của Piqué muốn ra đi như cách nhận lỗi và Barcelona thực hiện cuộc cải tổ: "Tôi sẽ không tham gia vào điều đó. Tôi chỉ ở đây sáu hoặc tám tháng. Thực tế có rất nhiều thất vọng. Bạn phải đưa ra quyết định khi suy nghĩ về tương lai".

Hàng thủ Barcelona nát vụn trước sức tấn công của Bayern Munich

AFP 

Đánh giá về trận đấu, ông Setién cho biết: "Ngoại trừ vài phút đầu tiên chúng tôi có những cơ hội của mình, nhưng phần còn lại của trận đấu, họ rõ ràng đã vượt qua chúng tôi. Tôi nhận thức được một thất bại thảm hại như vậy có thể dẫn đến hậu quả gì. Những gì đã xảy ra ngày hôm nay phải được phân tích từ một góc độ rộng hơn. Tôi nghĩ thông điệp rất rõ ràng, rằng không có thông điệp mang tính xây dựng nào có thể đáp ứng được. Tất cả chúng tôi đều thất vọng.

Messi không thể tưởng tượng anh phải nếm trải một trận thua xấu hổ cùng Barcelona

AFP

Điều này đối với người hâm mộ là vô cùng đau đớn. Chúng tôi là những người chuyên nghiệp, nhưng cũng đau đớn rất nhiều. Bạn phải làm quen với nó. Bạn phải suy nghĩ về điều đó, và rằng tương lai sẽ tốt hơn. Thất bại nặng nề này đã khiến tôi bị tổn thương. Tôi không chỉ lo lắng về tương lai của mình mà còn đặc biệt đau vì nó có ý nghĩa như thế nào đối với người hâm mộ và câu lạc bộ".
Thất bại kinh hoàng của Barcelona khiến bóng đá Tây Ban Nha không còn đại diện nào ở bán kết Champions League sau khi lần lượt Real MadridAtletico Madrid bị loại. Trong khi đó, với trận thắng khó tin, Bayern Munich trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League năm nay. Ở bán kết, đội quân của HLV Hans-Dieter Flick sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu tứ kết còn lại giữa Man City và Lyon, diễn ra vào 2 giờ sáng mai (16.8, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.