Sập sân vận động ở trận chung kết Cúp Vùng vịnh, hàng chục người bị thương

06/01/2018 10:29 GMT+7

Khoảng 40 CĐV bị thương khi một rào chắn sân vận động sụp đổ tại trận chung kết Gulf Cup 2017 (Cúp Vùng vịnh) giữa Oman và UAE diễn ra tại Kuwait hôm 5.1.

Theo AFP, sự cố xảy ra ngay sau khi Oman đánh bại UAE trên chấm đã phạt 11m cân não với tỷ số 5-4 (2 đội hòa nhau 0-0 trong 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ). Một tuyên bố của Liên đoàn Bóng đá Kuwait trên tài khoản Twitter cho biết khoảng 40 CĐV bị thương tại sân vận động Sheikh Jaber al-Ahmad thuộc Kuwait City sau khi một rào chắn bằng gương của khán đài đổ sụp, vỡ vụn. Những người bị thương được đưa đến bệnh viện và rất may không ai rơi vào tình trạng nguy kịch. AFP dẫn lời giới chức Kuwait cho hay chính quyền địa phương vẫn đang điều tra vụ việc. Trong khi đó, một thành viên ban tổ chức giải đấu nói với AFP rằng sự cố khiến 11 CĐV bị thương và đều có “thương tích nhẹ”.
Sự cố sập rào chắn ở trận chung kết Gulf Cup - Nguồn: YouTube
Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến sự cố có thể bắt nguồn từ việc CĐV lao xuống ăn mừng với đội tuyển Oman sau khi đánh bại UAE để lần thứ 2 trong lịch sử đăng quang Gulf Cup. Điều này cũng trùng khớp với mô tả của phóng viên ảnh AFP có mặt tại hiện trường. Người này cho biết rào chắn gương bị sụp đổ khi những người hâm mộ vui mừng dồn lên phía trước để cổ vũ các cầu thủ đang vẫy tay chào họ từ phía dưới sân.
Nhiều CĐV bị thương sau sự cố AFP
Trước đó, số phận của Gulf Cup lần thứ 23 (khởi tranh từ ngày 22.12.2017) khá long đong khi bị trì hoàn liên tục do chủ nhà Kuwait không được tổ chức giải đấu do bị “cấm vận” bởi FIFA liên quan đến rắc rối trong nội bộ liên đoàn. Giải được chuyển cho Qatar nhưng sau đó quốc gia này cũng lâm cảnh khó khăn khi hàng loạt quốc gia Vùng Vịnh tẩy chay vì mâu thuẫn chính trị. Cuối cùng, giải được di dời trở lại Kuwait sau khi FIFA dở bỏ lệnh cấm đối với bóng đá nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.