Tuấn Anh chờ điều kỳ diệu từ bác sĩ Choi để đá trận gặp Indonesia

Quốc Việt
Quốc Việt
11/10/2019 14:02 GMT+7

Chấn thương bắp chân của Tuấn Anh sẽ khiến anh phải được chăm sóc đặc biệt trong vài hôm, thậm chí để ngỏ khả năng ra sân trước Indonesia ngày 15.10 tới.

Không nghi ngờ gì, Tuấn Anh là sự “bổ sung” mới chất lượng nhất của tuyển Việt Nam. Đã trưởng thành sau chức vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam như “hổ thêm cánh” khi Tuấn Anh tái xuất.

Tuấn Anh khiến người hâm mộ 'phát cuồng' và đây là lý do

Khởi đầu bằng King’s Cup 2019 hồi tháng 6, Tuấn Anh nhanh chóng khiến HLV Park Hang-seo “mê mẩn” và lập tức sắp đá chính dù chỉ mới trở lại sau một thời gian dài chấn thương.
Đó là trận đấu “Nhô” chơi 90 phút trước khi được thay ra ở phút bù giờ. Thời điểm đó, ông Park dù vẫn muốn anh cải thiện thể lực nhưng đã nhắm chắc một suất đá chính cho chàng trai có đôi chân tài hoa này.

Tuấn Anh xây chắc vị trí trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam nhờ tài năng hiếm có của mình

Độc Lập

Đến trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cũng tại Thái Lan, ông Park một lần nữa đặt niềm tin vào Tuấn Anh. Trước những chú voi Thái chủ tâm pressing mạnh mẽ, Tuấn Anh vẫn tỉnh táo hợp sức cùng Hùng Dũng lần lượt hóa giải và giúp chúng ta có 1 điểm.
Đến trận gặp Malaysia, không còn ai nghi ngờ về việc Tuấn Anh đá chính nữa. Thực tế, phong độ của anh càng lúc càng đi lên tỷ lệ thuận cùng sự ăn ý với người đá cặp Hùng Dũng.

HLV Malaysia thừa nhận Việt Nam quá vượt trội

Màn trình diễn của Tuấn Anh trong hiệp 1 trận gặp Malaysia ở Mỹ Đình là rất hay. Đặc biệt hình ảnh anh thanh thoát nhảy múa giữa vòng bủa vây của các cầu thủ Malaysia, trước khi nhẹ nhàng làm tan biến ý đồ pressing bằng những động tác ngoặt người và chuyển hướng cho đồng đội khiến người Mã hoàn toàn bất lực.

HLV Park Hang-seo: "Công Phượng và Văn Hậu đã chơi tốt"

Theo dõi trận đấu, cựu trung phong đội tuyển HLV Nguyễn Việt Thắng đã phải thốt lên những lời cảm thán về tài năng và trình độ của đàn em tài hoa này.

Một pha xoay trở của Tuấn Anh trước cầu thủ Malaysia. Chúng ta có thể thấy cái chân vẫn cần quấn băng của anh, trước khi anh được thay ra đầu hiệp 2 nhằm giữ cho trận Indonesia

Độc Lập

Tiếc là đến cuối hiệp 1, Tuấn Anh đã bị giật cơ bắp nhẹ sau một nỗ lực xử lý bóng khó. HLV Park Hang-seo lập tức rút anh ra đầu hiệp 2 để giữ chân và thay bằng chàng trai đa năng Đức Huy.
Đội trưởng Quế Ngọc Hải tiết lộ: “Tuấn Anh có một chút vấn đề về bắp đùi sau. Nên cậu ấy cần nghỉ ngơi để sẵn sàng cho trận đấu với Indonesia sắp tới”.
Trao đổi với Thanh Niên, Tuấn Anh để ngỏ khả năng ra sân trước Indonesia. Thực tế, các bác sĩ sẽ phải đợi khi anh ổn định chỗ ở tại Bali để kiểm tra kỹ thêm một lần nữa để đánh giá mức độ chấn thương và tiến độ hồi phục.
Tuấn Anh cho biết anh kho6ngn lo lắng nhiều trước chấn thương này vì tuyển Việt Nam có độ dày đội hình rất tốt. Đức Huy khi vào thay đã chơi khá ấn tượng khiến Malaysia không tài nào tìm được đường đưa bóng vào khu vực cấm địa của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Hy vọng tài năng của bác sĩ Choi Ju-young sẽ giúp Tuấn Anh hồi phục tốt nhất để cống hiến lâu dài cho đội tuyển quốc gia

Độc Lập

Trên băng ghế dự bị, chúng ta còn có Huy Hùng tài năng không kém, nhất là ở khả năng đánh chặn và sút xa. Quang Hải hay Công Phượng khi cần cũng có thể lùi sâu trong vai trò kiến thiết từ xa.
Do vậy, Tuấn Anh sẽ rất nhẹ nhàng về tâm lý trong những ngày tới. Những bài học chấn thương trước đó giúp anh có được bản lĩnh để vượt qua.
Thêm vào đó, chúng ta có một chuyên gia hồi phục đẳng cấp là bác sĩ Choi Ju-young từng giúp Văn Thanh, Trọng Hoàng trở lại sớm đầy ấn tượng với các chấn thương bắp tương tự.
Ở World Cup 2010, ông Choi từng khiến giới chuyên môn Hàn Quốc sửng sốt khi làm nên điều kỳ diệu: Giúp tiền đạo Lee Dong Gook cũng bị chấn thương bắp từ dự báo 5 tuần đã kịp hồi phục chỉ trong vòng 3 tuần và ra sân tại World Cup 2010.
Lúc này ở tuổi 40, Lee Dong Gook vẫn đang chơi bóng tại CLB Jeonbuk Hyundai Motors và nắm giữ kỷ lục ghi bàn ở lịch sử K-League. Nhìn lại câu chuyện Văn Thanh, Trọng Hoàng chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin vào sự trở lại của Tuấn Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.