AC Milan mạo hiểm với chính sách trẻ hóa

10/07/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Trong khi các đối thủ tại Serie A chuẩn bị cho mùa giải mới bằng cách tung tiền tăng cường lực lượng thì AC Milan đang trẻ hóa đội hình bằng những cầu thủ trẻ.

(TNO) Trong khi các đối thủ tại Serie A chuẩn bị cho mùa giải mới bằng cách tung tiền tăng cường lực lượng thì AC Milan đang trẻ hóa đội hình bằng những cầu thủ trẻ.

>> Messi có giá trị cao hơn cả đội hình AC Milan
>> HLV Allegri tiếp tục ở lại với AC Milan
>> Ghi bàn phút cuối, AC Milan giành vé dự Champions League đầy kịch tính

AC Milan mạo hiểm với chính sách trẻ hóa-1
HLV Allegri (giữa) sẽ tiếp tục tin dùng các cầu thủ trẻ - Ảnh: Reuters

Hồi đầu tuần này, huấn luyện viên (HLV) Massimiliano Allegri của AC Milan đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong cuộc họp báo sau đó, ông đã trêu cánh phóng viên khi nói: "Ồ, hôm nay thật là đông vui. Giống như buổi họp báo ra mắt tân HLV vậy".

Đáng lý ra những gì Allegri nói đã thành sự thật nếu như vào cuối mùa giải vừa qua, ban lãnh đạo AC Milan không kịp thời thay đổi ý định. Hồi tháng 4, báo chí Ý rộ lên tin đồn rằng nhà cầm quân 45 tuổi sẽ rời sân San Siro để chuyển sang dẫn dắt AS Roma.

Dù vậy, theo Gazzetta Dello Sport, khi mùa giải kết thúc, sau cuộc họp giữa chủ tịch Silvio Berlusconi, phó chủ tịch Adriano Galliani và HLV Allegri, mọi việc đã được giải quyết. Cựu chiến lược gia của Cagliari tiếp tục là người dẫn dắt "Rossoneri".

Thật ra thì AC Milan không còn lựa chọn nào khác. Chủ tịch Berlusconi từng nói đến việc bổ nhiệm Pep Guardiola. Thế nhưng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã chọn Bayern Munich ngay từ đầu năm 2013.

Bên cạnh đó, Allegri đã làm rất tốt công việc của mình. Bất cứ một HLV nào khác chưa chắc đã có được những thành công như ông tại AC Milan trong mùa giải vừa qua.

"Rossoneri" khởi đầu mùa giải với việc bán các trụ cột là Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva cho Paris Saint Germain. Họ cũng không ký tiếp hợp đồng với hàng loạt cầu thủ lớn tuổi khác như Alessandro Nesta, Rino Gattuso, Clarence Seedorf và Pippo Inzaghi.

Allegri tin dùng các cầu thủ trẻ hơn và trong khoảng thời gian đầu, ông và AC Milan gặp khó khăn với chính sách trẻ hóa này. Tháng 11.2012, "Rossoneri" rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng và thậm chí phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng.

AC Milan mạo hiểm với chính sách trẻ hóa-2
El Shaarawy đã tiến bộ rất nhanh trong mùa giải vừa qua - Ảnh: AFP

Thế nhưng, kể từ đầu năm 2013, mọi chuyện đã thay đổi. Nếu chỉ tính trong nửa sa của mùa giải, không đội bóng nào giành được nhiều điểm như AC Milan, kể cả đội vô địch Juventus. Kết quả là độ chủ sân San Siro giành hạng 3 chung cuộc cùng một suất dự Champions League.

Theo Gazzetta Dello Sport, trong mùa giải mới, HLV Allegri sẽ tiếp tục chính sách trẻ hóa. Độ tuổi trung bình của AC Milan từ 29,91 cách đây 2 năm đã được giảm xuống còn 25,8 vào thời điểm hiện tại và sẽ còn giảm nữa trong tương lai.

"Rossoneri" vừa tiếp tục chia tay 2 lão tướng trong thời gian gần đây. Trung vệ Mario Yepes ra đi nhường chỗ cho Jherson Vergara, một cầu thủ Colombia khác mới 19 tuổi. Đội trưởng Massimo Ambrosini hết hợp đồng sẽ để lại băng đội trưởng cho Riccardo Montolivo còn vị trí trên sân do tài năng trẻ Bryan Cristante đảm nhận.

Ngoài ra, Andrea Poli, Saponara, Andrea Petagna là những gương mặt sẽ có cơ hội ra sân thường xuyên hơn trong mùa giải mới.

Trong khi đó, các đối thủ của AC Milan đều đang dùng tiền để tăng cường lực lượng. Juventus đã có sự phục vụ của Carlos Tevez và Fernando Llorente. Fiorentina cũng giành được chữ ký của Mario Gomez cùng Joaquin. Napoli, Inter Milan và Lazio chắc chắn sẽ không ngồi yên.

Mùa giải vừa qua, AC Milan đã thành công với chính sách trẻ hóa mà sự tiến bộ thần tốc của tiền đạo Stephan El Shaarawy là một minh chứng. Ở mùa giải sắp tới, họ sẽ tiếp tục làm được điều tương tự? Hãy chờ xem!

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.