Báo chí Đức: 'Ước gì đội tuyển có Harry Kane'

20/06/2018 15:30 GMT+7

Chưa bao giờ báo chí Đức lại bi quan về đội tuyển nước nhà như lúc này, thậm chí còn hạ mình trước kình địch tuyển Anh xưa nay vốn luôn bị chế giễu.

World Cup 2014 người Đức đăng quang còn người Anh cúi mặt ra về sau vòng bảng. World Cup 2010 còn hả hê hơn, tuyển Đức dậy cho người Anh một bài học “đau thương” về cách đào tạo cầu thủ khi chỉ với đội hình trẻ trung đã thắng “Tam sư” tới 4-1 ở vòng 1/8.

Tuyển Anh mơ vô địch World Cup sau lần vô địch duy nhất hồi năm 1966 trên sân nhà. Nhưng cứ mỗi kỳ World Cup qua đi thì câu hỏi “làm sao để vượt người Đức” cứ ám ảnh người Anh.

Trang bìa tờ Bild (Đức) rên rỉ: “Ước gì chúng ta có Harry Kane” Chụp màn hình

Tuy nhiên, nay thì mọi thứ đã thay đổi chóng vánh. “Thời của tuyển Đức sắp hết, một lối chơi vô hồn vừa trình diễn, một Mesut Oezil không cảm xúc, không cười, vô hồn thi đấu như bóng ma”, tờ Bild (Đức) than vãn và rên rỉ: “Ước gì chúng ta có Harry Kane”.

Sự thay đổi này xảy ra chỉ sau trận đấu ra quân của tuyển Đức ở World Cup 2018 tại Nga (thua sốc Mexico 0-1). Trong khi tuyển Anh với thủ quân trẻ nhất lịch sử, trung phong Harry Kane nỗ lực đến những phút cuối ghi cú đúp bàn thắng giúp đội nhà Tunisia 2-1.

Tờ Bild cũng bình luận sở dĩ vì sao họ ao ước có Harry Kane, vì: “Kane đã thi đấu cực kỳ quyết tâm và tận tụy đến những giây phút cuối trận. Trong khi, tuyển Đức toàn những cá nhân chơi bóng vô ý thức, chẳng có một cảm xúc gì hết. Đáng lẽ tuyển Đức phải thi đấu hừng hực như đội Anh, đó là nhanh và trực diện. Thế nhưng, họ đã thi đấu vô cùng bế tắc và cẩu thả”.

Các báo ở Đức khác như ZDF hay Der Spiegel cho rằng: “Nếu tuyển Anh cứ chơi như vậy họ chính là ứng cử viên vô địch, còn Kane có thể cạnh tranh với 2 siêu sao Messi và Ronaldo cho cuộc đua Chiếc giày vàng”.

Báo chí Đức dự báo Harry Kane có thể cạnh tranh cuộc đua Chiếc giày vàng với Messi và Ronaldo. Hiện Kane đã có 2 bàn. Reuters

Trong khi đó, HLV Loew dường như đã tẩy chay báo chí Đức do bị chỉ trích quá kịch liệt sau trận thua Mexico. Ông Loew và các tuyển thủ Đức chỉ họp báo theo quy định của FIFA. Thủ môn thủ quân Manuel Neuer cũng lên tiếng với hy vọng báo chí quê nhà bớt chỉ trích đội tuyển: “Đây không phải là lúc trách móc. Chúng tôi quá hiểu phải cần làm những gì để đưa mọi thứ trở lại đúng đường ray. Tuyển Đức dứt khoát phải thắng trận kế tiếp”.

Liệu tuyển Đức sẽ mang lại niềm vui cho người hâm mộ sau trận ra quân quá thất vọng Reuters

Ở lượt thứ 2 bảng F, tuyển Đức gặp Thụy Điển vào lúc 1 giờ rạng sáng ngày 24.6 tới trên sân Fisht ở TP. Sochi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.