Toni Kroos: Phẩm chất 1 nhà vô địch trong nghịch cảnh

24/06/2018 15:30 GMT+7

Toni Kroos chắc chắn là cái tên được nhiều người nhắc đến nhất khi tuyển Đức lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển trong trận đấu tại bảng F World Cup 2018.

Một pha chuyền lỗi dẫn tới bàn thua của đội nhà trong hiệp một. Một pha đá phạt chỉ 18 giây trước khi trọng tài thổi hồi còi kết trận giúp Đức khải hoàn muộn với tỉ số 2-1. Từ tội đồ thành người hùng, Toni Kroos chính là nhân vật chính trong thắng lợi của Đức trước Thụy Điển.
Phút 90+5, từ chấm đá phạt hàng rào ở một góc sút không hề thuận lợi, chếch sâu bên trái theo hướng tấn công của tuyển Đức, cũng là cơ hội cuối cùng để Die Mannschaft có thể ghi bàn. Một nhịp đẩy khẽ bóng của Marco Reus và Kroos tung ra pha dứt điểm.
Bóng từ chân Kroos vẽ một đường cong cực gắt, cùng lực đi mạnh vượt qua nỗ lực giải nguy cua thủ thành Olssen - người chơi hay nhất bên phía Thụy Điển, găm thẳng vào lưới. 2-1 cho Đức, 3 điểm đầu tiên tại VCK World Cup và ngàn cân áp lực đã được rũ bỏ.
Đấy thậm chí còn là bàn thắng muộn nhất của tuyển Đức trong lịch sử các lần tham dự VCK World Cup, là bàn thắng cho thấy tinh thần Đức, trong vô vàn hoài nghi và sức ép, đã “lên ngôi” đúng lúc. Từ Kroos!
Kroos chính là nhà vô địch Champions League 2017/18 duy nhất trong đội hình Die Mannschaft dự World Cup 2018. Và phẩm chất của một cầu thủ đã cùng Real Madrid bao lần vượt qua cửa tử để làm nên kì tích “hat-trick” đăng quang châu Âu, ở Kroos, đã tỏa sáng rực rỡ trong hiểm cảnh.
Kroos rất có thể sẽ là cái tên nhận cơn bão chỉ trích nếu Đức kết thúc trận đấu với Thụy Điển mà không thể giành 3 điểm, bởi chính anh là “tác nhân” đầu tiên khiến Die Mannschaft bị thủng lưới trong hiệp đầu.
Pha đá phạt đẳng cấp của Kroos Reuters
Nhưng có ai chiến thắng mà không hề chiến bại. Từ sai lầm của bản thân, Kroos đã đứng vững, chiến đầu và đặt dấu ấn sâu sắc trong thắng lợi của đội tuyển. Trong cuộc họp báo sau trận đấu Kroos nói: “Hẳn là tất cả đang chờ ăn mừng nếu Đức không thắng và đối diện với nguy cơ bị loại rõ ràng. Nhưng tôi và các đồng đội vẫn có niềm tin và khát khao lớn lao rằng, chúng tôi sẽ thắng”.
Kroos đã thắng. Và Đức đã ca khúc khải hoàn. Chỉ 18 giây trước “cửa tử”. Phẩm chất nhà vô địch được tôi luyện trong ngịch cảnh chứ không phải đến từ những thắng lợi đàn áp đối thủ. Sau đêm qua, tuyển Đức và Kroos đã thực sự trở lại, vẹn nguyên, hình ảnh một nhà vô địch!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.